Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Vụ án khiếp sợ nhất trong cuộc đời phẫu thuật thi hài của một LG

Dù sự việc đã qua trong khoảng lâu những mỗi lần nhớ lại Luật gia- Bác bỏ sĩ Phạm Việt Hải (LG - BS Phạm Việt Hải) vẫn nhớ như in. Ông nói đây là vụ án ly kỳ nhất trong cuộc đời làm cho nghề phẫu thuật thi thể của ông. 

Vụ án với nhiều diễn biến oằn èo làm cho cuộc khảo sát chạm mặt không ít gian truân. Sau cái chết của gã chồng vũ phu bệnh hoán vị, chị bị kết tội giết mổ người rồi dựng hiện trường giả. Người đàn bà bị chồng bạo hành, tận tâm mến thương con lại trở thành thủ phạm có nguy cơ vướng vào vòng luật pháp. Cuộc thế chị sao khổ thể, khi còn sống hắn hành hạ chị cả về thể xác tinh thần, khi chết hắn đưa chị tham gia cầm tù. Chị không phục, chị phải kêu oan, cáo giác lên cấp cao hơn...

Để sắm ra chân lý sự việc vén lên bức màn bí ẩn của vụ án một tố khảo sát chuyên án đã tham gia cuộc và đi mua duyên cớ cái chết của nạn nhân.

nguoiduatin-dcc Chồng chị B. với những hành vi bệnh hoán vị trong đời sống tình dục (ảnh minh họa)

Quỷ dữ về làng

Đã từ lâu, người địa phương trong khu vực luôn giận dữ và thương cho chị Mai Thị B (32 tuổi ở huyện Lâm Hà, Lâm Đồng). Năm 19 tuổi, chị lập gia đình cùng anh Nguyễn Bình M., người cùng địa phương. Nhị người đã có bốn người con. Tình cảnh kinh tế mái nhà chị B. còn nhiều gian khổ. Họ sống chủ quản dựa vào những mảnh rẫy ở cạnh nhà. Tưởng chừng cuộc sống cứ thế yên ả trôi nhưng vài năm cách đây không lâu, tâm tính anh M. bỗng nhiên đổi mới thất thường, nhất là trong quan hệ dục tình. Anh thường có những hành vi cào, cắn tham gia người phi tần, làm chị B. cực kì bối rối. Thậm chí, có lần anh đi nhậu về say xỉn, nằng nặc đòi quan hệ dục tình với hoàng hậu. Bệnh thiến hơn, người nam nhi này còn bắt các con đứng xem cảnh quan hệ của hậu phi chồng hắn.

Cuộc sống bệnh hoán vị của M. gia tăng lên. Không chỉ bắt những đứa con tội nghiệp phải xem những chuyện chăn gối của phi tần chồng mà hắn còn ép chị B. phải è truồng đi bao quanh làng. Thời ấy, dân làng ở khu vực này còn lác đác. Tuy ở cách xa nhau nhưng bà con nơi đây hết sức bức xúc. Họ đã đa dạng lần báo lên cơ quan công dụng địa phương. M. bị bắt, nhốt và làm mới thời hạn hai năm. Đây cũng là thời gian hai phi tần chồng chính thức ly dị.

Ly dị xong xuôi, chị cùng các con trở lại sống trong căn nhà của thân phụ mẹ để lại, phương pháp nhà cũ của nhị hiền thê chồng khoảng 1,5 km. Cuộc sống của chị B. đang tốt đẹp dần lên. Tuy không có chồng và thân phụ nhưng cả năm mẹ con đều rất vui miệng và êm ấm.

Một ngày nọ, buổi chiều trời ảm đạm, có một cặp nam nữ đến ở ngôi nhà cũ của chị. Người nam nhi là M. còn người thiếu nữ là một bạn tù mà anh ta đã quen trong thời điểm cải tạo. Trái ngang thay, sau mấy ngày về chung sống, cô gái kia cũng đã xách túi bỏ trốn. Có lẽ, ả không chịu được những đòn tra tấn và thú tình dục của kẻ bệnh thiến.

Thiếu dục tình với M. giống như đỉa thiếu máu. Không mua được gái, hắn quay về nhà hậu phi và vật nài: "Anh biết lỗi và hứa sẽ đổi mới. Với lại anh còn có trách nhiệm phải lo cho các con". Phần thương con, phần nghĩ chồng đã ăn năn cải sau thời gian ngồi tù, chị B. đồng ý. Tuy nhiên, được thê thiếp thứ lỗi chưa lâu thì M. lại "chứng nào tật đó". Chẳng thể chịu được cảnh đau đớn, chị B. lại dắt con về căn nhà mới của bản thân.

Thế nhưng, mọi chuyện từ đây không yên ổn nữa, một hôm, M. say xỉn và cầm con dao sắc nhọn dí vào cổ lỗ vợ, buộc phi tần phải về. "Mày không về tao thịt", hắn gằn giọng. Chuỗi ngày âu sầu cả về thể xác và tinh thần của chị B. lại tiếp tục. 

nguoi chet giet nguoi song Chị B. phải sống trong những ngày khổ cực cả về thể xác và tâm hồn (ảnh minh họa)

Chiếc ghế ngửa ở hiện trường

Được một vài tuần sau những ngày ép buộc hậu phi, bất ngờ có một vụ án mạng khiến cho chấn động vùng Lâm Hà. M. chết trong phong độ treo cổ hủ. Trên ngực nạn nhân có một vết đâm khá nặng và ở cũ kĩ có vết dao cứa. Yếu tố lạ là trên người của chị B. cũng có một vết cắt khá sâu ở ngang cũ rích. Tập đoàn công tham gia cuộc và bắt đầu mày mò nguyên do cái chết của M. Sau khi khám xét và phân tích, công ty thăm dò kết luận, chị B. đã thịt chồng rồi dựng hiện trường giả.

Để đi đến kết luận đó, tập đoàn dò la cho rằng, động cơ giết thịt người của chị B. là do bị áp bức, dồn nén lâu ngày. Có nhẽ, người phụ nữ này đã không chịu nổi và ra tay giết hại chồng. Khi khám xét hiện trường, cơ quan dò xét nhận thấy có hồ hết máu của nhì người trên gối. Yếu tố đặc biệt là trên sợi dây treo cũ rích của nạn nhân có phổ quát vết máu chị B.. Không chỉ thế, trước cửa ra vào cũng có máu của người đàn bà này. Tập đoàn khảo sát đi đến phản hồi, chị B. đã lợi dụng lúc nạn nhân say xỉn và đang quan hệ để đâm vào ngực anh ta. Sau đó chạy ra giếng và cắt sợi dây dù, sử dụng để múc nước và treo cũ rích nạn nhân lên. Sau đó, hung thủ tự cắt vào cổ hủ bản thân.

Khi được hỏi, nghi can cho rằng, chị hoàn toàn không làm thịt M., B. kể lại: "Ngày hôm đó, trời mưa giàn giụa. Anh ta đi nhậu về, say xỉn và đòi quan hệ. Quan hệ dứt, anh ta lấy một con dao rất sắc, múa qua múa lại trước mặt làm tôi rất run sợ. Anh ta nói: "Mày muốn bỏ đi, tao giết mổ mày rồi tao đồng hành". Tôi sợ và nhắm mắt xuôi tay, không bức xúc gì cả. Tôi nghĩ, lỡ có nói gì thì anh ta giết mổ ngay. Thốt nhiên tôi thấy lạnh ở cổ lỗ và bất tỉnh đi lúc nào không hay".

Theo lời B., tới khi tỉnh dậy, chị đã thấy trời khá tối. Loạng choạng đứng dậy, chị đụng phải chân của nạn nhân. Hoảng quá, chị B. cố chạy ra khỏi nhà, rồi té ngã tại cửa. Sau đó, chị ráng chạy ra được một đoạn, tới đầu con đường thì ngất đi và không biết gì thêm. Chạy ra đầu con đường, chị B. được một cư dân đi ngang thấy và đưa tham gia bệnh viện. "Tôi thấy tóc và máu trên người chị B. quấn chặt vào nhau, khô cứng. Máu ở cổ hủ vẫn chảy, ướt cả yên xe", người cứu chị B. cho nhân thức.

Sau khi bị cho là giết hại chồng, nghi can không phục, kêu oan và khiếu nại lên cấp cao hơn. Một cán bộ dò hỏi đã nhận thấy có điều trong hồ sơ, đòi hỏi dò la lại để khiến cho minh bạch vụ án. LG - BS Phạm Việt Hải với tư cách là đánh giá viên đã vào cuộc nhằm đi sắm nguyên cớ của cái chết. Cuộc thí nghiệm trước tiên được dựng lên. Một nam và một nữ tù đọng được mời tới hiện trường vụ giết người. Vấn đề xem xét là người đàn bà được mời đến to, khỏe hơn so với nghi can. Sau khi buộc sợi dây dù tham gia nhì tay của phạm nhân nam và vắt qua thanh đòn gỗ hình chữ nhật trên nhà, người thiếu nữ kéo không thành công và bàn tay có chảy máu.

Thể nghiệm lần nhị, người thanh nữ vừa kéo dây vừa đẩy nạn nhân. Theo cách này, người thanh nữ có thể dựng đứng nạn nhân lên nhưng cũng không thể kéo. "Ví như nghĩ là, chị B. giết mổ nạn nhân và dựng hiện trường giả thì phải có ai đó giúp mới có thể treo cổ nạn nhân được. Còn một mình chị thì không thể. Tại hiện trường có một chiếc ghế nằm ngửa. Các chuyên gia khám nghiệm nhận xét, cũng có tài năng nạn nhân tự vẫn rồi đạp ghế. Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm và trong 5 lần thì có tới 4 lần người đạp chiếc ghế ngã ngửa trong phong độ của người treo cũ kĩ. Hình như đó, động cơ chết của anh ta cũng đã rõ". LG - BS Hải phân tích.

Kết quả thẩm định pháp y cho thấy, nạn nhân có vết cắt ở cổ lỗ, lệch về bên trái, dài khoảng 15cm. song song, có một vết thắt do dây dù gây nên ở cổ lỗ và có vài trầy xước. Trong khi đó, nạn nhân còn có một vết thương ở ngực trái. Khám nghiệm bên trong, thi hài có nhát cắt ở rìa phổi.

Sau cùng, qua chứng cứ tích lũy được tại hiện trường, lời khai của nghi can và những lần thể nghiệm, tổ thăm dò kết luận nạn nhân chết là do trẫm mình, bằng cách thức cắt vào cổ hủ, đâm tham gia ngực rồi treo cổ. Điều đó có thể thấy qua các lần thể nghiệm, một chính mình chị B. không thể nào treo cổ lỗ nạn nhân lên thanh đòn gỗ trên è nhà. Thứ nhì, nạn nhân như đã lâm tham gia khủng hoảng về ham muốn dục tình và rối loàn tâm thần. Vì thế, gã đã kết liễu thế cục của phi tần mình, sau đó thì trẫm mình.

"Khi hắn kề dao vào cổ hủ, mới cứa nhẹ, chị B. bất tỉnh nhân sự đi. Tưởng là vợ đã chết, hắn dừng lại. Sau đó, M. sử dụng dao đâm tham gia tim mình nhưng không chết. Tiếp tục hắn định lấy dao cắt cổ hủ nhưng do không chịu nổi cơn đau nên nghĩ phương pháp khác. Hắn cắt sợi dây dù và buộc lên đòn gỗ trên nai lưng nhà rồi treo cũ rích trẫm mình".

Những cốt truyện ly kỳ

Theo LG-BS Hải, vụ án ly kỳ ở chỗ, chị B. bị nạn nhân kề dao cắt cũ kĩ nhưng không chết. Cũng may, có người nhận thấy và đưa đi cấp cứu kịp thời. Nếu chị B. chết đi thì mọi chuyện đã rõ hơn. Vì vậy mà cơ quan thăm dò thuở đầu đã kết luận chị B. là hung phạm, vì người phụ nữ này có động cơ giết mổ người.

 (Lược theo Người đưa tin)

Thu Hà ( t/h) / Suckhoe.com.vn


Tham khảo thêm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét