Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Thảng thốt cảnh tượng hơn 300 con tuần lộc bị sét tiến công chết hàng loạt

Tai nạn kinh khủng này vừa xảy ra tại một khu vui chơi tổ quốc ở Na Uy vào Chủ nhật 28/8 và đã làm cho phổ quát người không thốt nên lời.

Mới hôm Chủ nhật vừa rồi, 28/8, Tổ chức Không gian Na Uy đã công bố loạt ảnh chụp lại cảnh hàng trăm con tuần lộc nằm chết như ngả rạ tại một khu vực vắng ngắt thuộc Bến xe Đất nước Hardangervidda, cũng là nơi cư trú của những lũ tuần lộc hoang đông đúc nhất châu Âu.

Hơn 300 con tuần lộc chết vì bị sét tấn công trong cơn bão cuối tuần gần đây ở Na Uy.

Một trong các thanh tra của tập đoàn đã thình lình bắt gặp mặt cảnh tượng hãi hùng này sau khi một cơn bão lớn vừa mới tan. Sau đó, phát ngôn viên Kjartan Knutsen của tổ chức cũng cho biết việc động vật bị sét đánh chết chẳng phải chuyện xa lạ nhưng khi có đến 323 con tuần lộc đi đời cùng một lúc như thế này thì lại là chuyện chưa từng có bao giờ.

“Chúng tôi chưa từng chứng kiến số con vật chết phổ biến đến tương tự lúc trước. Đây là một con số vô cùng lớn,” Knutsen cho hay. Anh cũng nói thêm rằng những con tuần lộc hoang này đã túm tụm lại với nhau nhằm chiến đấu qua cơn bão lớn ập đến tham gia thứ Sáu để rồi phải chết giẫm khi sét đánh xuống. “Chỉ có bí quyết lý giải này mới giải thích được lý bởi vì sao tuần lộc chết vì sét tiến công đa dạng đến vậy.”

Cảnh tượng hãi hùng này đã khiến cho rúng động không ít cư dân mạng, đặc biệt là những nửa kia động vật.

Đau lòng hơn cả là việc khi viên thanh tra phát hiện đám tuần lộc, có 5 con vẫn còn thoi thóp nhưng chúng đều được dự báo sẽ không qua khỏi và đành phải ưng ý “cái chết hiền đức”.

Trong khi đó, Knutsen cũng công bố rằng cơ quan đã khởi đầu lấy mẫu xét nghiệm của các con vật đã chết để làm cho dò xét sức khỏe. “Chúng tôi biết chúng chết vì bị sét tiến công nhưng xét nghiệm này là vì mục đích khoa học.”

Tới tận sáng thứ Hai, giờ Na Uy, xác những con tuần lộc vẫn chưa được đưa đi. Trên thực tiễn, khi động vật hoang dã chết thì cơ quan sẽ không can thiệp nhưng đây lại là trường hợp đặc biệt do số lượng thi hài quá lớn.

Được nhân thức đây chẳng phải lần đầu tiên một tập thể lớn động vật bị sét tiến công chết. Tham gia năm 2005, một cộng đồng 68 con bò sữa ở Úc cũng đã từng chạm chán phải thảm cảnh gần giống làm chủ trang trại đã rất gian khổ.

Theo Thế Giới Trẻ 


Tham khảo thêm: Tin Nhanh 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét