Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Phạm Công Danh nói lời sau cùng, xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới

Bị cáo Phạm Công Danh gửi lời cảm ơn đến tập đoàn dò la Bộ Công an đã giúp cho bị cáo được chữa bệnh. Bị cáo Danh còn tha thiết xin HĐXX để ý, giảm nhẹ hình phạt cho những viên chức đã khiến việc tại Tổ chức Thiên Thanh suốt 3 thế hệ.

Ngày 30/8, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh (nguyên Chủ toạ HĐQT VNCB, nguyên Tổng giám đốc Tổ chức kinh doanh TNHH Công ty Thiên Thanh) và tòng phạm can hệ đến tới việc gây thiệt thòi hơn 9.000 tỷ đồng đã khép lại phần tranh biện.

Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo đã được nói lời sau cùng.

Hình ảnh Phạm Công Danh nói lời sau cùng, xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới số 1

Phạm Công Danh nói lời sau cuối, xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới. Ảnh báo Dân Trí

Bắt đầu nói lời cuối cùng, bị cáo Phạm Công Danh gửi lời cảm ơn tới HĐXX đã tạo điều kiện khôn xiết cho bị cáo trong suốt công đoạn xét xử, tạo điều kiện cho bị cáo chữa bệnh.

Sau đó, bị cáo Danh tha thiết xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho những nhân viên đã khiến việc tại Tổ chức Thiên Thanh. Theo bị cáo Danh, những nhân viên họ chỉ làm theo trách nhiệm công tác, không hưởng lợi gì.

Xét xử Phạm Công Danh cùng đồng phạm gây thiệt hại 9.000 tỷ đồngXét xử Phạm Công Danh cùng đồng phạm gây thiệt thòi 9.000 tỷ đồng
Tổng Bí thư yêu cầu làm rõ vụ án Phạm Công Danh và đồng phạmTổng Bí thơ yêu cầu làm rõ vụ án Phạm Công Danh và tòng phạm
Hình ảnh Phạm Công Danh nói lời sau cùng, xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới số 2 Nên đọc

Thời gian giam giữ vừa mới đây làm bị cáo nhận thức được đa dạng nhân tố. Tất nhiên, những cán bộ của Ngân hàng xây dựng, trong khoảng người đánh giá dự án, của nả, đại dương sơ... tôi không khiến việc trực tiếp với họ, nhưng họ đã cố gắng khiến việc trong vấn đề kiện gian nan. Họ lao đầu vào làm cho không có mục đích gì khác là muốn xây dựng ngân hàng ổn định và sản xuất nên có vi phạm dẫn đến việc hôm nay phải đứng trước tòa”, bị cáo Danh nói trước tòa.

Khác biệt, bị cáo Danh bộc bạch đã chấp thuận bỏ hết của nả riêng để khắc phục hậu quả, cho nên mong HĐXX để ý.

Dường như, bị cáo Danh tiếp tục khẳng định: “Cảm ơn các trạng sư nhưng tôi cũng nhắc lại là tôi đã bỏ tiền chính mình vào nhà băng chứ không lấy tiền ngân hàng để phục vụ mục đích riêng. Chúng tôi đã khiến được những việc không dẫn tới mất thanh khoản, không dùng tiền tài nhà nước, tôi chỉ lo cho ngân hàng để đảm bảo phát hành thôi. Kính mong HĐXX lưu ý công tâm để chúng tôi có kỹ năng giải quyết được 100% hậu quả, kể cả công đoạn 2 vụ án”.

"Tôi là người nối nghiệp tương lai của ba tôi nay đã 80 tuổi rồi. Đó là kế nghiệp sự nghiệp 60 năm của ông. Ba tôi là thương binh nặng và tôi kính mong HĐXX xem lại mái ấm tôi thân nhân tốt như thế thì tôi chẳng thể đi ngược lại truyền thống mái ấm. Tôi có thể giải quyết 100% hậu quả vụ án này. Kính mong HĐXX tạo điều kiện cho tôi trong khuôn khổ quy định chuẩn y như sáng nay cho tôi gặp gia đình 15 phút để tôi được thời cơ gặp các doanh nghiệp tôi từng giúp đỡ, mỗi người một tẹo sẽ trợ giúp tôi. Trong toàn cục hành vi của tôi không có hành vi nào tư lợi cá nhân hết. Mong HĐXX để ý lại và sự thật sẽ được khiến sáng rõ", bị cáo Danh nói.

H.Yên (Tổng phù hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Tham khảo thêm: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét