Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Du khách bỏ một triệu đô la tậu trang sức giả ở Mỹ

Eva Ho là một du khách Hong Kong đi du lịch Mỹ hồi tháng năm cách đây không lâu. Cô đã dành gần 1 triệu USD để tậu bộ nữ trang vàng tại cửa hàng Thiết kế by Gems, nằm trên phường West 47th, New York.

Bộ nữ trang bao gồm nhẫn hồng ngọc 12,77 carat giá trị 350.000 đô la Mỹ; một dây chuyền gắn 11 viên hồng ngọc và rubi mỗi món giá trị 350.000 đô la; và một vòng tay cổ Van Cleef Arpels giá 188.000 USD. Mỗi món trang sức đều được đính kèm một giấy xác thực chất lượng của Phòng thử nghiệm đá quý liên bang (AGL).

Vụ việc lần này là vụ lừa đảo thứ 3 đã xảy ra trong vòng 3 thàng trở lại đây tại nơi được mệnh danh là Quận Kịm Cương của Manhattan, New York. Ảnh: Stefan Falke.

Sự việc của Eva Ho là vụ lường đảo thứ 3 xảy ra trong vòng 3 bốn tuần trở lại đây tại nơi được mệnh danh là "Huyện Kim Cương" của Manhattan, New York. Ảnh: Stefan Falke.

Người bán hàng đưa ra những lời biểu đạt mơ đại dương về khởi thủy, tính xác thực và chất lượng của bộ trang sức được bán cho Eva mà cô nghi ngại rằng chúng là hàng giả. Sau đó, Eva đã phát hình thành những viên rubi chỉ là loại đá hẩu lốn vô trị giá có nguyên nhân từ Đông Phi. Những viên đá này đã qua giải quyết nhiệt và các khoa học khác.

Gregory Galterio, trạng sư của Eva trước tòa án vô thượng Manhattan, cho biết AGL đã khẳng định họ chưa từng cấp đủ điều kiện cho những món đồ Eva đã tậu. Theo chứng từ gốc, AGL ghi rõ rằng những viên hồng ngọc trên không phải là đá Burmese và đã qua giải quyết nhiệt. Đây bản chất là những viên đá hỗn tạp và chỉ có giá trị trên danh nghĩa.

Eva Ho đã đâm đơn kiện ngay sau khi người bán hàng thoái thác hoàn tiền. Cô yêu cầu Thiết kế by Gems phải hoàn trả 888.000 USD và 1 triệu đô la Mỹ cho những tổn hại khác. Chủ của hãng trang sức trên chưa đưa ra phát biểu nào về vụ bê bối này.

Tham khảo: Bữa tiệc bằng đá trị giá 3 triệu đô la Mỹ


Xem nhiều hơn: thông tin dự án chung cư 89 thịnh liệt hoàng mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét