Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Mùa hè mát lạnh với các món từ hạt đác Nha Trang

Cây hạt đác mọc đa dạng ở Nha Trang, quả có hình thù khá giống dừa non, trải qua phổ biến giai đoạn tinh vi mới lấy được hạt bên trong. Hạt đác dễ bị lầm lẫn với thốt nốt nhưng mà khi thử thế hệ thấy dẻo hơn, phệ hơn. Loại hạt này có phổ biến tác dụng cho sức khỏe: ngăn đề phòng loãng xương, vấn đề trị viêm khớp, nhân tố hòa áp huyết, cung cấp tiêu hóa… đồng thời còn giúp đẹp da, giữ dáng nên được phổ biến chị em ưa thích. Các món ăn trong khoảng hạt đác dưới đây khá dễ sản xuất và giải nhiệt rất khả quan trong mùa hè. 

Hạt đác rim các con phố phèn

mua-he-mat-lanh-voi-cac-mon-tu-hat-dac-nha-trang

Lựa hạt non và nấu đủ độ sẽ cho sản phẩm hoàn chỉnh vừa dẻo, vừa giòn, quyện con đường phèn nên ngọt thanh, bỏ thêm đá hoặc sữa chua vào ăn rất mát. Ảnh: anngonnhatrang.com

Cách chung và dễ chơi nhất để thưởng thức hạt đác là rim các con phố phèn. Hạt đác được rửa phổ biến lần cho tinh khiết, chần vào nước nóng già, nấu cho tới khi sôi lại khoảng năm phút thì vớt ra, xả với nước lã để không mất đi độ giòn. Mang phần hạt đác đã sơ chế nhạo này ngâm với tuyến phố phèn khoảng nửa tiếng cho thấm ngọt rồi rim trên chảo lớn, không cần thêm nước, đến khi trục đường sóng sánh, hạt đác có màu trong là hoàn thành.

Giả dụ chẳng may lựa chọn phải hạt già, game thủ nên chẻ bé nhỏ hạt đác làm cho nhì hoặc ba phần trước khi sản xuất để khi ăn dễ nhai, món ăn sừn sựt rất phấn kích.

Hạt đác rim dứa (thơm)

mua-he-mat-lanh-voi-cac-mon-tu-hat-dac-nha-trang-1

Cách thức khiến cho món này tương tự như hạt đác rim tuyến đường, chú ý nhỏ là trước khi cho dứa vào đảo cùng hạt đác ngâm tuyến đường thì phải chần qua nước sôi. Ảnh: Ruby Nguyễn

Khách khứa trót mến mộ vị chua ngọt hấp dẫn của món hạt đác rim dứa không một mực phải tới tận Nha Trang để ăn. Khi hạt đác dễ ợt được đóng gói và chuyển vận đi khắp nơi, bạn cũng có thể tự tậu về và đóng chai.

Món ăn vặt này rất ngon ví như cho thêm vani và gừng để tăng hương vị. Người chơi có thể sáng tạo thêm phổ quát món khi thay thế dứa bằng hoa atiso, chanh dây, cà phê, ca cao… tùy sở thích.

Hạt đác ngũ dung nhan

Nếu khiếp sợ hạt đác ở ngoài hàng quán sử dụng phẩm màu hoặc siro không đảm bảo, bạn có thể tự “nhuộm” hạt đác với màu tự nhiên từ những chất liệu tươi như nước ép lá dứa, cà rốt, củ cải đỏ…

mua-he-mat-lanh-voi-cac-mon-tu-hat-dac-nha-trang-2

Mỗi màu dung nhan là một vị đơn nhất. Ảnh: lozi.Việt Nam

Hạt đác bác bỏ với tuyến phố cho đến khi sắp kết thúc thì đổ thêm nước hàng vào, đến khi chảo cạn nước và có độ keo thì hạt đác sản phẩm hoàn chỉnh cũng có màu rất thích mắt, trong vắt như những viên kẹo dẻo.

Chè mít đác

Ngay cả những bà nội trợ “bất đắc dĩ” cũng có thể thuận tiện nấu được món chè mít đác ngon ngọt, bồi dưỡng cho gia đình tham gia những ngày cuối tuần. Sau khi sơ chế hạt đác và ngâm con đường cho thấm, trút hết phần nguyên liệu này vào nồi, cho thêm nước rồi đun trên lửa nhỏ bé. Chè hạt đác chín, để nguội, múc ra từng cốc, bỏ thêm phần mít tươi xé sợi, dứa thái lát mỏng manh, rưới ít nước cốt dừa, khiến lạnh và thưởng thức.

mua-he-mat-lanh-voi-cac-mon-tu-hat-dac-nha-trang-3

Chè hạt đác là món giải ngấy rất tích cực sau những bữa ăn rộng rãi đạm. Ảnh: webtretho.com

Ngoài ra, hạt đác còn được khiến nguyên liệu cho vào trà sữa, chè xu thoa, chè đậu đen, nước ép… Tân khách có thể nếm thử các món ăn vặt bồi bổ từ hạt đác ở các siêu thị, các quán chè nổi tiếng. Địa chỉ đọc thêm là hàng chè ăn uống trên đường Bạch Đằng, Tô Hiến Thành, Quang Trung (Nha Trang), quán sinh tố trên phố Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 (TP HCM).

Đọc thêm: Ba món ngon cho cuối tuần ở đại dương Nha Trang


Xem tại: mua chung cư 89 thịnh liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét