Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

3 SAI LẦM bà nội trợ thường mắc phải khi chế biến gan lợn

Ích lợi từ gan lợn

Trong gan lợn có chứa phần lớn protein (21,3 g) là nhân tố cần thiết để cấu thành cơ thể nhân loại và các hoạt động sống. Vậy nên gan lợn rất bổ. Không chỉ rộng rãi protein, trong gan lợn còn có chứa phần nhiều chất sắt (25 mg) là chất liệu tạo ra huyết sắc tố, có tác dụng phòng và chữa bệnh thiếu máu.

gan-lon-1-bb-baaacFVnJg Gan lợn có tính năng phòng và chữa bệnh thiếu máu.

Một ưu thế khác của gan lợn là chứa rộng rãi vitamin A (8.700 mcg). Vitamin A có chức năng quan trọng trong việc sinh ra nhãn quang, tính năng miễn dịch và phát hành xương của nhân loại. Bởi vậy, gan lợn là nguồn bổ sung chất đạm, chất sắt và vitamin A rất hiệu quả, hơn hẳn rộng rãi thực phẩm khác.

Gan lợn có độc

 Tham khảo: Thật nhớ tiếc ví như các bà nội trợ không nhân thức được trị giá thực sự của món muối chua không xa lạ

Dĩ nhiên, vì gan là phòng ban chuyển hóa và sa thải chất độc trong cơ thể nên tại phòng ban này cũng dồn vào một chỗ đa dạng chất cặn buồn phiền vô ích cho sức khỏe. Trong gan có chứa phổ quát ký sinh trùng như sán, phổ biến virus gây bệnh mà điển hình là virus viêm gan ở những động vật có bệnh viêm gan.

song song, chính vì chứa nhiều protein và cholesterol nên gan cũng như các công ty nội tạng động vật khác không hữu ích cho những người mang bệnh tim mạch, tiểu tuyến phố, cholesterol máu, rối loạn chuyển hóa protein...

Sai trái trong bí quyết đóng chai gan lợn

- Lựa chọn phải gan của con lợn có bệnh: Gan của những con lợn có bệnh thường không có màu đỏ tươi, bề mặt gan có nốt sần. Khi ấn tay tham gia không có độ bọn hồi mà cảm giác nhẽo, chảy nước. Gan lợn bệnh có thể phân biệt được ở những nốt sần, màu tiến thưởng hoặc tím sẫm, mùi hôi. Loại gan này cực kỳ độc hại, không nên tìm về ăn.

- Đóng hộp gan chưa chín hẳn: Trong gan có thể chứa phổ quát ký sinh trùng như sán lá gan lớn, sán lá gan nhỏ bé, hoặc có chứa virus gây bệnh. Ví như gan không được nấu chín hẳn, còn tái sẽ không diệt hết được các loại virus, ký sinh trùng này. Nếu ăn loại gan này tức thị bạn đã đem mầm bệnh nguy nan vào người.

gan-lon-2-bb-baaacSkFxk Đóng hộp gan lợn chín hẳn để sa thải độc tố và giun sán.


- Trước khi đóng gói không bóc lớp màng trên bề mặt, bóp hết máu đọng trong miếng gan lợn: Lượng máu đọng trong gan chứa đa số độc tố mà gan chưa kịp đào thải, vì thế trước khi đóng chai bạn cần bóp hết lượng máu đọng này. song song, hãy bóc bỏ lớp màng mỏng dính trên bề mặt gan để việc vệ sinh gan được triệt để.

Phương pháp chế biến gan lợn bình an

Trước tiên, bạn nên ngâm gan lợn nội địa muối khoảng 10 phút rồi mới đóng chai. Tốt hơn thì ngâm trước muối trên 30 phút, tương tự, chất độc trong gan mới được phân hủy phần nào. Gan lợn phải được lấy hết máu đọng, nấu chín hẳn trước khi ăn. Nếu như nấu quá nhanh sẽ không đủ thời điểm để phá hủy các loại vi khuẩn và ký sinh trùng trong gan.

Hình như, bạn có thể khiến cho tinh khiết và khử mùi gan lợn bằng cách sử dụng rượu trắng hoặc rượu vang đỏ, giấm trắng rửa gan lợn để khử tinh khiết mùi tanh và hôi. Cách khác bạn có thể hết lớp màng bên ngoài của nó, sau đó ngâm với sữa bỏ trước khi nấu gân lợn sẽ không còn mùi tanh nữa.

Huyền Trang ( T/ H) / Theo SKCD


Xem thêm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét