Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Tung hô: 9 đội viên công an hiến máu cứu sống 1 sản phụ

Với ý thức “vì nước quên thân vì dân dịch vụ”, 60 đội viên công an nhân dân thức giấc Sơn La đã tự nguyện kiểm tra sức khỏe, hiến máu cứu người, trong đó có 9 bạn bè đã trực tiếp tham gia hiến máu cứu sản phụ Lường Thị Minh Huyền, 26 tuổi ở bạn dạng Tin Tốc, xã Chiềng Ban, quận Mai Sơn, tỉnh giấc Sơn La bị thuyên tắc mạch ối sau khi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, giúp chị Huyền qua khỏi cơn nguy kịch tham gia ngày 15.10 vừa qua.

Đây là việc làm cho thiết thực, bộc lộ nghĩa cử cao đẹp của người đội viên công an nhân dân, nhằm kịp thời trợ giúp cứu sống người bệnh tật, vượt qua tai nạn rủi ro trong cơn nguy ngập cần bổ sung máu, mang lại nguồn vui cho mọi mái ấm, nêu cao tinh thần “vì dân dịch vụ”, bớt một phần máu hồng của chính mình để cứu sống những người bệnh tật.

Nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh giấc Sơn La có bệnh nhân Lường Thị Minh Huyền sau khi sinh con, bỗng nhiên ngột ngừng thở, có nguy cơ tử trận cao. Trước hiện trạng nguy khốn đó, Công an tỉnh Sơn La đã huy động ngay 60 cán bộ, chiến sĩ kiểm tra sức khỏe để sẵn sàng hiến máu cứu người. Qua xét nghiệm đã có 9 chiến sĩ có cùng phổ biến hàng ngũ máu O trực tiếp hiến 9 doanh nghiệp bằng 2.250ml máu tươi, góp phần cùng các bác sĩ Bệnh viện Sơn La cứu sản phụ qua khỏi cơn nguy khốn.

Theo chỉ đạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, Sau khi sinh bệnh nhân Huyền bị tắc huyết quản ối tiêu biểu trên lâm sàng, bệnh diễn biến rất nhanh, bắt nạt dọa trực tiếp tính mạng của người bệnh. Nhờ sự hiến máu kịp thời của cán bộ chiến sĩ Công an thức giấc Sơn La đã cứu được sản phụ qua khỏi cơn nguy kịch. Tới nay, sức khỏe của bệnh nhân đang dần phục hồi. Đây là trường thích hợp bệnh nhân phải truyền máu với số lượng lớn nhất ở Sơn La từ trước tới nay.

Cảm kích trước tấm lòng của các chiến sĩ Công an tỉnh giấc Sơn La, anh Lò Văn Sâm, chồng chị Huyền xúc động thanh minh lòng biết ơn sự nồng nhiệt hết dạ cứu chữa bệnh nhân của hàng ngũ y bác bỏ sĩ Bệnh viện Sơn La và khác biệt cảm ơn tinh thần tương thân tương ái của các đội viên Công an tỉnh giấc Sơn La đã tình nguyện hiến máu cứu sống chị Huyền qua cơn nguy kịch, dần dần bình phục sức khỏe.

“Mọt giọt máu đào cho đi, một thế cuộc ở lại” việc làm của các chiến sĩ Công an tỉnh giấc Sơn La là nghĩa cử cao đẹp, biểu thị lòng bác ái và bổn phận của mỗi cán bộ đội viên công an trẻ với số đông. Từ đó, góp phần khắc họa thêm hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng quần chúng.


Đọc thêm: chuyên seo top google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét