Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Sau 10 năm mất tích, chồng cũ đi về tha thiết xin quay lại và sự thật được phơi bày

Sau 3 bốn tuần kết hôn, Ly vui lòng báo cáo tin vui cho chồng biết rằng cô đang có mang. Ngày hôm ấy, Khoa đã dẫn Ly đi ăn mừng ở một nhà hàng lớn và hôm sau Khoa đột nhiên bỏ nhà đi mà không một lời tạm biệt với cung phi và ba má của anh. Công chúng trong gia đình đã nháo nhào đi mua Khoa khắp nơi, thậm chí họ còn đến đồn cảnh sát báo có người mất tích nhưng vẫn không phải có thông tin nào từ Khoa. Chuyện này đối với cô hoàng hậu trẻ như Ly là một cú sốc lớn bởi chồng đột nhiên bặt tăm mà chẳng phải rõ căn do.

Sau 3 bốn tuần chờ đợi mòn mỏi không có thông tin, lúc này bác mẹ nhị bên mới biết chuyện Ly có thai, mẹ chồng đã nói với Ly rằng cô cứ việc sinh con ra, bác mẹ chồng sẽ gánh bổn phận nuôi dưỡng cháu nội nên người. Cha mẹ đẻ của Ly thì nhất thiết phản đối bởi con rể quá thiếu bổn phận, nhân thức rõ vợ đang có mang mà vẫn đi biền biệt không về, cho nên Ly phải đơn phương ly hôn và đứa trẻ xuất hiện sẽ do họ chăm bẵm, cha mẹ đẻ không muốn Ly có bất cứ dính dáng gì tới nhà chồng nữa. Sau đó, Ly nghe theo lời bác mẹ đẻ dọn đồ đạc về nhà đơn phương xong xuôi cuộc hôn nhân với Khoa.

 Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

10 năm thoáng chốc trôi qua, hiện tại Ly đang êm ấm bên một cuộc hôn nhân mới. Thời gian Ly quen Kiệt, Ly đang đèo bồng con bé nhỏ, mặc dù bố mẹ Kiệt phản đối quyết liệt nhưng Kiệt vẫn một lòng yêu dấu và muốn bảo bọc mẹ con Ly, vấn đề này đã khiến cho Ly cảm động và quyết định tục hôn. Đứa trẻ nhỏ bé những tưởng thiếu hơi ấm của phụ thân nay được cha dượng trông coi rất cẩn thận, cuộc hôn nhân mới của Ly có thể nói là vô cùng êm ấm. Bất thần Khoa trở về nhận thê thiếp con và giờ đây anh đã biến thành triệu phú với cơ ngơi đồ sộ.

Khoa giận dữ khi nhân thức tin Ly đã đi bước nữa, đối với sự chấn vấn của Ly, Khoa đã cắt nghĩa: "Em không nhớ gì sao? Mới kết duyên chưa được bao lâu thì giữa anh và em đã xảy ra một trận bao biện vã, khi đó em mắng anh là kẻ vô ích vì không thể mang lại cuộc sống tốt hơn cho em, vấn đề đó anh mãi ghi nhớ trong lòng, khi nhân thức tin em mang thai, anh đã chọn lựa rời đi làm cho ăn xa mà không nói lời giã từ do vì anh nhân thức sẽ có ngày anh đi về và làm mẹ con em được êm ấm". Đối với lời cắt nghĩa của chồng cũ, Ly chẳng thể nào chấp nhận, khi ấy vì nóng giận anh suốt ngày chìm đắm trong cờ bạc nên cô mới trách mắng chồng, ngờ đâu anh để bụng đến hiện thời còn cô thì đã quên từ lâu rồi.

Khoa gian khổ nói: "10 năm dài đằng đẵng, anh nhớ mẹ con em đến phát điên, nhưng anh vẫn kiên định kiếm tiền để chứng minh anh có thể mang đến cuộc sống tốt hơn cho bà xã con. Chỉ cần em ly hôn với Kiệt, anh sẽ bù đắp những năm tháng thiếu vắng tình mến thương của người chồng và người cha cho mẹ con em". Ly sững sờ khi nghe chồng cũ mách nước cô ly hôn với đấng phu quân hiện nay. Làm sao cô có thể? Khi nhị mẹ con sống khổ cực thì Kiệt đã sinh ra và là người con trai ủ ấm, cho mẹ con cô hiểu thế nào là một mái ấm hoàn chỉnh. Khoa bỏ đi biền biệt 10 năm, nay anh trở về xin lỗi và đòi bù đắp ư? Sao trên đời lại có chuyện dễ dàng tương tự?

Kể từ ngày Khoa trở về nhận thê thiếp con, cuộc sống của Ly bỗng nhiên đảo lộn. Khoa nhiều lần tìm trái cây và đồ chơi tới lấy lòng đứa đàn ông bé bỏng. Ly đã mạnh tay bảo chồng cũ hãy để nhị mẹ con cô được lặng nhưng nhường như Khoa không chịu trong khoảng bỏ ý định, thậm chí anh còn đòi gặp riêng nhà chồng hiện nay của Ly để rỉ tai phải trái. Ly thật sự bực mình vì mặt chồng cũ quá dày, Ly đã từng khuyên chồng cũ rằng: "Anh nên đi bước, anh có thể đem đến cuộc sống vui lòng và êm ấm cho người thanh nữ khác, mẹ con em bây giờ đang hạnh phúc với cuộc hôn nhân hiện tại, em không muốn vì chuyện xưa mà phá vỡ lẽ mái ấm này, em không cấm cản chuyện anh chạm mặt con nhưng anh phải biết hạn độ mực".

Khoa nhìn Ly như trách móc: "Lẽ nào em không muốn con chúng ta sống trong một môi trường khác tốt hơn sao? Hiện tại anh có thể đem mọi vấn đề tốt đẹp đến cho mẹ con em, chỉ cần em đồng ý, anh sẽ làm em biến thành bà hoàng". Ly nghĩ bây giờ nói bao phổ thông nhân tố với chồng cũ cũng có hại, nếu như anh ta nghĩ cho mẹ con cô như thế thì đã không đi biền biệt suốt 10 năm không về, hiện tại anh ta đi về chắc là có nguồn cội. Quả nhiên, phán đoán của Ly không sai, Khoa mới trở về mấy ngày thì có một người thiếu nữ trẻ đẹp đã tới tìm cô, cô ta tên Hồng và nhìn Ly bằng thái độ hằn học: "Cô chính là bà xã cũ của anh Khoa đúng không? Cô nghe tin anh ta phất lên thế là mẹ con cô bu bám anh ta chứ gì? Chỉ bởi vì tôi không thể sinh con nên anh ta mới về đây giành con của cô đấy".

Thế là cả 3 người giáp mặt nhau, Khoa không còn khua môi múa mép trước mặt Ly nữa bởi vấn đề này chứng tỏ anh đã có một mái ấm mới nhưng vẫn về cướp con trai của cô. Ba má của Khoa dỗ ngon dỗ ngọt bảo Ly chỉ cần đưa cháu nội để họ để mắt, họ sẽ bảo Khoa cho cô một số tiền lớn để bù đắp những năm bốn tuần qua. Ly cười cay đắng, bộ mặt thật của nhà chồng cũ bấy lâu nay vì sao cô không nhìn thấu cơ chứ? Đúng là Khoa đi biền biệt nhưng anh vẫn thường xuyên gọi điện về và nghe ngóng thông tin của mẹ con cô, anh cấm tiệt họ nhắc mọi thông tin của anh trước mặt cô, ngay cả khi nhân thức tin cô tái giá, Khoa vẫn dửng dưng chỉ bởi vì anh đã có cô phi tần trẻ đẹp kế bên rồi, sau rộng rãi lần Hồng bị hư thai, Khoa đã thuyết phục cô hậu phi trẻ đẹp hài lòng chuyện anh về quê đón con trai lên ở cùng, chưa được thê thiếp trẻ đồng ý, Khoa đã về ngay khiến cô ả tức điên nên bám theo tới đây.

Nhìn mặt chồng cũ tím tái vì bị lộ mọi chuyện trước mặt Ly, Ly thật sự muốn cười phá lên cho thỏa lòng. Ly nói rõ ràng trước mặt nhà chồng cũ: "Hiện nay mọi chuyện đã minh bạch, tôi đã từng cảm thấy áy náy khi nghe anh bảo muốn đem lại cuộc sống tốt hơn cho mẹ con tôi nên mới quyết chí đi làm cho ăn xa, hoá ra anh đã có ý tưởnrg ruồng bỏ mẹ con tôi ngay từ đầu. Anh là người chồng và người thân phụ vô bổn phận nên chuyện nhận lại bà xã con là chuyện chẳng thể xảy ra. Ví như anh khôn ngoan, anh và cả bác mẹ anh nên giảm thiểu xa mái nhà hiện tại của tôi, nếu như không tôi sẽ cấm đại trượng phu tôi gặp mặt các người, cho nó lớn lên mà không nhân thức cha ruột, không biết ông bà nội thật sự là ai".

Nghe những lời Ly nói, Khoa và ba má nhìn nhau trong khoảnh khắc, sau đó, mẹ chồng mới ân cần bảo: "Mẹ sẽ về khuyên dạy lại con trai của mẹ, xem như nó chưa nói gì với con nhé, con đừng nổi xung mà vạ lây sang cha mẹ, bác mẹ gần cuối đời rồi nên cũng chỉ muốn nhận cháu mà thôi". Thái độ chắc nịch của Ly đã trợ thì thời đẩy lui nhu cầu của nhà chồng cũ, tuy nhiên trong tương lai, không biết họ có nổi hứng đi đòi lại con, đòi lại cháu hay không thì Ly không cam kết, vấn đề Ly mong muốn hiện thời là nuôi dạy con thật tốt, cho nó lớn lên giữa tình thương cảm, ngay cả khi sống với phụ vương dượng nhưng Ly tin chắc con của cô sẽ sống trong một gia đình toàn diện và tràn đầy hạnh phúc.

Theo Tú Uyên (aFamily.vietnam/Trí thức trẻ)


Tham khảo thêm: tin tức nhanh thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét