Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Tấm lợp tích hợp năng lượng mặt trời phiên bản mới

Tesla - một công ty về năng lượng tái hiện ở Hoa Kỳ vừa thông báo tấm lợp mái nhà tích hợp năng lượng mặt trời và bộ ắc quy Powerwall 2 phiên bản mới, dành cho người dùng gia đình. 


Mái nhà có tích hợp tấm năng lượng mặt trời.

Ngoài ra đó, Tesla cũng có dự kiến mua lại đơn vị năng lượng mặt trời SolarCity với giá tiền 2,6 tỉ USD vào cuối năm nay.   

Trong vài năm gần đây, các ứng dụng về năng lượng mặt trời đích thực khiến số đông để ý. Hai vận dụng mới về năng lượng mặt trời của Tesla đang hướng trực tiếp tới người thiết kế gia đình.

Ở trụ sở của Tesla ở Los Angeles, hãng đã demo vài ngôi nhà sử dụng Tesla Powerwall cho vách nhà và nhiều loại mái nhà khác biệt, lắp đặt tấm năng lượng mặt trời cải tiến lại.

Đạt CEO Tesla, Elon Musk, người lắp đặt cần những tấm năng lượng mặt trời thật đẹp và "ngầu", làm sao cho đẹp như như những chiếc xe chạy điện hiện thời. Và mục tiêu của Tesla là phải làm sao lắp đặt ra được mái nhà có thể hấp thụ năng lượng mặt trời, mà cùng phí tổn thiết kế phải thấp hơn một mái nhà thường nhật có gắn tấm năng lượng mặt trời bình thường.

Tuy thế, ông không công bố cụ thể chi phí cho từng mét vuông nếu người lắp đặt muốn thay mái nhà tích hợp tấm năng lượng mặt trời này của hãng.

Theo dự kiến, Tesla và SolarCity sẽ lắp đặt đại trà loại item này ngay từ mùa hè năm sau.

Cũng đảm bảo Elon Musk, các nhà đầu tư vẫn chưa quyết định Tesla có mua được SolarCity vào cuối năm nay hoặc không? Nhưng việc cộng tác về sản phẩm năng lượng mặt trời giữa hai đơn vị này có vẻ rất khả quan. Chứng cứ là vật phẩm kết hợp mái nhà có tích hợp tấm năng lượng mặt trời này.

Musk cũng cho biết, mái nhà mới rất bền, gấp 2-3 lần độ bền của nhựa đường (xét về độ ăn mòn).

Hiện tại, mái nhà mới có 4 phiên bản: Textured Glass Tile, Slate Glass Tile, Tuscan Glass Tile và Smooth Glass Tile cùng 4 kiểu phủ vân khác nhau. Đạt hãng, mái nhà sẽ được chế tạo tại nhà xưởng của SolarCity.

Powerwall 2 có thể cấp điện cả ngày cho một căn hộ 4 phòng ngủ.

Vào tháng 5/2015, Tesla mỗi giới thiệu Tesla Energy (như bình ắc quy) để trữ điện từ tấm năng lượng mặt trời. Mà nay, Tesla tung ra tiếp item Powerwall 2, có bản lĩnh trữ điện 14kWh và cho nguồn điện liên tục tại công suất 5kW, với giá thành 5.500 USD. Mức công suất này đủ để cấp nguồn cho hệ thống chiếu sáng, các ổ cắm điện, một tủ lạnh của một căn hộ 4 phòng ngủ trong một ngày.

Tesla đưa ra thời kì bảo hành cho vật phẩm này tới 10 năm và sẽ chính thức bán ra thị trường vào đầu năm sau (tại Mỹ từ tháng 1/2017 và Anh từ tháng 2/2017).


Xem tại: vỏ tủ điện công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét