Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Khởi tố vụ án 13 người chết cháy trong quán karaoke |

Sáng nay, một ngày sau vụ cháy hoảng hồn tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Công an Hà Nội khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân và xử lý nghĩa vụ người can hệ.


Vụ cháy quán karaoke phường Trằn Thái Tông (Thủ đô). Ảnh: Bá Đô

Theo nhà chức trách, việc khởi tố vụ án nhằm khiến rõ các vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy, trách nhiệm người liên quan... Duyên cớ hỏa hoạn làm 13 người bỏ mạng bước đầu được xác định do một nhóm người lao động thiếu thận trọng khi hàn bảng lăng xê tại tầng 2 của quán karaoke 68 È cổ Thái Tông.

Trao đổi với VnEpxress, trạng sư Phạm Thanh Bình ủng hộ việc kịp thời khởi tố vụ án, cho rằng với với vụ cháy nguy hiểm trên "đương nhiên phải khởi tố vì có tín hiệu tù túng". Khởi tố vụ án là để dò hỏi nguyên cớ, phục vụ dò xét bị can; xác định trách nhiệm đền bù thiệt hại người và của nả...

Đám cháy được nhận thấy lúc gần 14h ngày 1/11, khởi phát từ quán karaoke rồi gấp rút lan ra 3 nhà lân cận. Sau 7 tiếng chữa cháy, nhóm tác dụng đã đưa 13 thi hài ra ngoài. Mặt tiền 4 căn nhà cao khoảng 8 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều xe máy và xế hộp hư hỏng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho nhân thức, đa số nạn nhân tử trận là học viên Học viện Chính trị đất nước, lớp bỏ ra cho trưởng, phó phòng cấp sở. Thi kết thúc môn học, nhóm học viên công ty liên hoan. Khi xảy ra cháy, 12 học viên ở hiện trường và một người thoát được ra ngoài. Trong số nạn nhân, có một cán bộ của Thủ đô.

Đứng tên trên đạt yêu cầu kinh doanh của quán là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú Văn Quán, thị xã Hà Đông). Karaoke 68 È Thái Tông bị lãnh đạo quận Cầu Giấy cho rằng "chưa có đầy đủ giấy phép hoạt động theo luật pháp luật pháp" khi chưa có nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; giấy đạt yêu cầu đủ điều kiện về bình an trơ trẽn tự theo quy định; giấy phép buôn bán về karaoke...


Theo Phương Sơn/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ lanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét