Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Lần trước tiên VN ban hành sườn trình độ giang sơn

Thấp nhất là bậc 1 (văn bằng tương ứng là chứng chỉ nghề bậc 1), cao nhất là bậc 8 (văn bằng tương ứng là tấn sĩ). Các văn bằng trung cấp sẽ tương ứng với bậc 4, CĐ bậc 5, ĐH bậc 6, thạc sĩ bậc 7.

Mục tiêu của việc ban hành khung trình độ non sông là để phân loại, chuẩn hóa năng lượng và khối lượng học tập tối thiểu đối với mỗi trình độ, duyệt y đó chuẩn hóa văn chứng cứ chỉ. Khuông trình độ non sông cũng sẽ là căn cứ để xây dựng quy hoạch hạ tầng giáo dục, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo cho các cấp, nghề ở các bậc trình độ và xây đắp chế độ bảo đảm chất lượng, nâng cao hiệu quả tập huấn nguồn nhân lực.

Sau khi có khung trình độ tổ quốc, các cơ sở vật chất giáo dục sẽ phải rà soát, điều chỉnh cấu trúc, nội dung, phép tắc chấp hành chương trình huấn luyện phù hợp với đòi hỏi của người sử dụng công trạng và cam kết thi hành chương trình theo chuẩn đầu ra và các minh chứng hẳn nhiên.

Theo Bộ GD-ĐT, đây là khuông trình độ được xây đắp trên cơ sở vật chất tham khảo Sườn tham chiếu trình độ ASEAN. Hiện trên trái đất có khoảng 140 đất nước đã và đang vận dụng khuông trình độ non sông. Với việc Chính phủ ban hành quyết định này, VN sẽ xây dựng được mối quan hệ với sườn trình độ non sông của các nước khác, thông qua các sườn tham chiếu trình độ khu vực và quốc tế là hạ tầng thực hiện thừa nhận lẫn nhau về trình độ (đi kèm là văn bằng tương ứng), trong khoảng đó nâng cao chất lượng cạnh tranh của nguồn nhân lực.

Quý Hiên


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét