Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Bất động sản 9 tháng 5 2016: Tỷ trọng tiếp nhận đạt đỉnh 4 năm

(VTC News) - Theo số liệu công bố hoạt động mua bán BĐS gần đây của CBRE, trong 3 quý đầu năm 2016, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán hàng căn hộ luôn bắt kịp tương đối nhanh với số căn mở bán.

Tỷ lệ số căn bán so với số căn ra mắt (tỷ lệ tiếp thu bất động sản của hoạt động mua bán) lên đến gần 80%. Đây là tỷ trọng thu nạp cao nhất của thị trường trong vòng 4 năm trở lại đây.

Nhu cầu thực ở tăng lên

So sánh các quý, trong bốn tuần quý 3/2016, có tổng cộng 5.273 căn hộ được tung ra, tăng 52% so với quý trước. Đây cũng là mức phát triển theo quý khá lớn.

Xét theo thị trường, điểm đáng chú ý là số căn bán được của phân khúc cao cấp liên tục tăng kể trong khoảng đầu năm, với tốc độ phát triển của quý mới đây là 13%.

Anh 1

 

Theo các nguồn lên tiếng hoạt động mua bán, đây là yêu cầu tậu nhà ở thật của cư dân (mua nhà để ở vĩnh viễn hoặc cho thuê, không bao gồm hoạt động đầu cơ). Một trong những hạ tầng cho bình chọn này là trong khoảng số liệu mượn nguồn vốn vay tiêu dùng chi cho ý định mua nhà. Cụ thể, theo công bố của Ủy ban giám sát nguồn vốn quốc gia, tín dụng tiêu dùng 9 bốn tuần tăng 28,7%, chiếm giữ 11,3%, tăng cường so với năm 2015. Số tín dụng này cơ bản được chi vào ý định tậu nhà để ở, tu bổ nhà (choán đến 50%). Cũng chính nhờ ý định thật của người dân nên đã kéo giá bất động tăng cao, khác lạ giá của những căn hộ cao cấp do phân khúc này đang được người dùng nhà bỏ ra sự đon đả lớn. Giá niêm yết căn hộ cao cấp tăng gần 10% (theo số liệu của CBRE) chỉ trong 3 tháng qua.

Rộng rãi xung lực hỗ trợ

Lý giải cho bức chụp lạc quan của hoạt động mua bán BĐS 3 quý đầu năm, CBRE nghĩ là trước hết nhờ các tin tức hăng hái từ nền kinh tế: TTCK lên cao nhất kể trong khoảng khủng hoảng vốn đầu tư năm 2008; lãi suất, lạm phát được kiềm chế bất biến; dòng tiền kiều hối hận, dành dụm truyền thống, FDI đều đang chảy mạnh vào bất động sản. Đặc biệt, trong 9 04 tuần qua, khối FDI đầu cơ hơn 1 tỷ đô la Mỹ vào bất động sản, đưa BĐS là ngành hút vốn nước ngoài lớn thứ nhị trong các ngành.

Hình như đó, không thể không kể đến vai trò của các kênh cung cấp tài chính mua nhà đang hoạt động rất hăng hái chính là chìa khóa giải bài toán tài chính cho người mua nhà. Có thể thấy trên hoạt động mua bán thời gian qua, nhất tề các nhà băng đưa ra các chương trình cho mượn lôi cuốn khi đối tượng mua hàng tìm nhà, đặc biệt là các căn hộ cao cấp, để hỗ trợ khách hàng có được chốn an cư đảm bảo hoặc giả dụ đối tượng mua hàng muốn cho thuê lại với giá cao cũng khả thi. Theo đó, các chương trình đều được xây dựng với phổ biến ưu đãi như: tổng giá trị mượn lớn (lên tới 85% trị giá căn hộ), thời hạn mượn dài hạn, cung cấp lãi suất 0% cho tới khi kiếm được bàn giao nhà, và sau thời điểm trên, lãi suất mới không không bằng nhau phổ thông so với lợi nhuận suất khuyến mãi thuở đầu…, nhờ đó, việc mua một căn hộ để ở hoặc cho thuê bây chừ trở thành dễ dãi hơn bao giờ hết.

Còn theo bà Đỗ Thu Hằng – Trưởng phòng ban phân tích của Savills việc bắt tay giữa các đại gia bất động sản để cùng cung cấp, sản xuất cũng là yếu tố giúp bất động sản trở nên lôi cuốn hơn. Các mô hình đoàn kết, thích hợp tác toàn diện trên thị trường BĐS hiện nay gồm các đơn vị bất động sản bắt tay với nhau và nhà băng, hoặc chủ đầu tư – ngân hàng – nhà thầu xây đắp… sẽ bổ sung và nâng tầm chất lượng dự án. chậm tiến độ cũng là lý do làm cho khách hàng nhà lặng tâm xuống tiền cho các công trình căn hộ hơn.

Tổng hòa các yếu tố trên đã mang tới một bức chụp lạc quan cho hoạt động mua bán bất động sản 9 tháng vừa qua với các điểm chính là tỷ trọng thu nhận đạt đỉnh trong 4 năm, đặc biệt ở phân khúc cao cấp và giá bất động sản có thiên hướng đi lên.

CBRE dự báo hoạt động mua bán sẽ tiếp tục cốt truyện tốt trong quý cuối của năm 2016, cả 2 hoạt động ra mắt và bán hàng sẽ thông suốt đà vững mạnh trong khoảng các quý trước. Cũng đồng quan điểm trên, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Thành phố Hồ Chí Minh – ông Lê Hoàng Châu đánh giá: “Do nhân tố căn hóa, phong tục, chắc chắn lượng giao dịch BĐS ở tất cả các thị phần trong những tháng cuối năm sẽ có sự ngày càng tăng tấn công kể so với thời điểm đầu năm.”

Phương Ly


Xem tại: váy ngủ winny 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét