Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Phát động thời đoạn 2 dự án cấp điện cho xã đảo An Bình

Thông tin từ Tổng doanh nghiệp Điện lực miền Trung cho biết: Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung  (CPCCREB) và PC Quảng Ngãi đã với đơn vị tham mưu là Đơn vị TNHH Kỹ thuật ứng dụng Việt Nam, khảo sát để lập giấy tờ Báo cáo kinh tế kỹ thuật dự án cấp điện cho xã đảo An Bình thời đoạn 2.



Đảo An Bình.

Giai đoạn 2 của dự án, EVNCPC sẽ đầu tư một hệ thống nguồn độc lập loại nhỏ (microgrid) lai ghép cùng nguồn diesel, gọi là nguồn lai HDSPS-hybrid diesel solar power system. Đây là giải pháp cung cấp nguồn khá phổ biến trên địa cầu hiện nay cho các nơi đảo. Trong biện pháp này sẽ thiên về chế độ làm việc nguồn năng lượng mặt trời làm mấu chốt, nguồn diesel là đề phòng và phân phối vào một số giờ nhất Hà Nội định trong ngày.

Địa điểm của dự án được chọn có nhiều tiện dụng như tương đối phẳng phiu, gần với các phụ tải lớn, không có cây lớn che khuất và ít chịu thúc đẩy vì sóng gió.

Giờ đây, các thủ tục về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch dùng đất đã được UBND tỉnh ưng chuẩn. Phương án giải phóng mặt bằng cũng đã lập xong, đang trình UBND huyện Lý Sơn thẩm định, ưng chuẩn. Dự định, Dự án có thể triển khai thực hiện phóng thích mặt bằng trong năm 2016, thi công vào quý I/2017 và hoàn thành trong mùa hè năm 2017.

Trước đó, cuối năm 2015, PC Quảng Ngãi đã đầu tư thời đoạn 1 của dự án, gồm hệ thống máy phát và đường dây hạ áp. Hiện trên đảo Nhỏ đang dùng 2 máy phát diesel công suất 2x110kVA để cấp điện sinh hoạt cho nhân dân từ 18-23h hàng ngày và vận hành hệ thống lọc nước biển thành nước sinh hoạt. Nguồn nước ngọt ở đảo Bé rất hạn chế bởi công suất của nhà xưởng lọc nước khá bé nên chỉ đủ cho đơn hàng cơ bản, không có lượng nước sử dụng cho tưới tiêu. Với sự tránh về thời gian cung cấp điện và nguồn nước ngọt như vậy, nhân dân xã đảo khó có điều kiện để phát triển nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ du lịch. Qua quá trình khảo sát thực địa, chính quyền và dân chúng xã đảo rất trông mong vào nguồn điện trong dự án sắp được triển khai.

Xã đảo An Bình (đảo Nhỏ) có 105 hộ dân. Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại đảo Lớn tương đối phù hợp đơn đặt hàng chuyên dụng cho an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế địa phương thì tại đảo Bé còn khá sơ khai, khác lạ là chưa có điện ổn định 24/24h và nguồn cung nước sinh hoạt rất hạn chế.


Tham khảo thêm: báo giá vỏ tủ điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét