Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Người tố cáo Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh không có thực |

(Xây dựng) – Dù rằng đơn tố giác Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh được ký tên và ghi địa chỉ rõ ràng, nhưng khi xác minh theo địa chỉ người gửi đơn thì “bại lộ” người gửi đơn là không có thực.

Ngày 24/10, Báo điện tử Xây dựng đã đăng bài “Bắc Ninh: Sự thật về những nội dung tố giác ông Giám đốc Sở Xây dựng”, người ký đơn ông Nguyễn Văn Anh, địa chỉ số 35 Cát Linh (quận Đống Đa, TP Hà Nội).


Công an phố Cát Linh xác thực: Không có trường thích hợp nào có tên là Nguyễn Văn Anh, trú tại địa chỉ số 35 Cát Linh (thị xã Đống Đa, Thủ đô).

Tại buổi khiến việc giữa phóng viên Báo Xây đắp với lãnh đạo Đảng ủy Sở Xây dựng Bắc Ninh về những nội dung của đơn tố giác, chỉ huy Đảng ủy Sở này chắc chắn: các nội dung trong đơn cáo giác đối với Giám đốc Sở Xây dựng là thiếu căn cứ, không đúng sự thật, khiến ảnh hưởng tới uy tín tư nhân và cộng đồng cán bộ, công chức, viên chức Sở Xây đắp thức giấc.

Để làm cho sáng tỏ sự việc, sắm theo liên hệ và tên người ghi trong đơn, ngày 27/10, phóng viên Báo Xây đắp đã tậu gặp gỡ lãnh đạo Công an phố Cát Linh về xác minh tin tức nhân thân ông Nguyễn Văn Anh, liên hệ số 35 Cát Linh (thị xã Đống Đa, Hà Nội). Buổi khiến việc đã được lập biên bạn dạng. Thiếu tá Đỗ Quang đãng Hiển, Phó trưởng Công an xã Cát Linh xác nhận: “Qua trao đổi với với 2 đồng minh cảnh sát khu vực thị trấn Cát Linh là Hoàng Khánh Tùng (quản lý địa bàn khu cư dân số 6) và Đàm Mạnh Dũng (quản lý địa bàn khu cư dân số 7) để cung ứng thông tin thì không có ai tên là Nguyễn Văn Anh, địa chỉ số 35 Cát Linh (huyện Đống Đa, Hà Nội)”.

Như vậy đã rõ, người gửi đơn khiếu nại ông Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh là một người không có thực, các nội dung tố giác được Ban Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh chưng bỏ bởi không có căn cứ.

Hình như đó, theo pháp luật của luật pháp thì về nguyên tắcđơn tố cáo phải ghi rõ tên, liên hệ, nội dung và người bị tố cáo. Nhưng có phần đông trường thích hợp đơn tố cáo mang tính chất nặc danh, đó là những đơn thiếu những yếu tố căn bản nhất của một đơn tố cáo, người tố giác không ghi rõ tên họ, địa chỉ, chỉ ghi phần nội dung tố cáo.

Ở trường thích hợp này thì người viết đơn tố giác có tên và địa chỉ thật, nhưng khi người có bổn phận mất lao động và thời điểm đi xác minh thì lại phát hiện liên hệ giả và không có ai là người như tên trong đơn. Vậy người gửi đơn cáo giác nhằm mục đích gì? Có hay không sự tị ghét, tư thù tư nhân? Việc đơn thư mạo danh này cần được phường hội lên án và yêu cầu cơ quan luật pháp sớm giải quyết nghiêm minh,bởi lẽ cứ theo nội dung đơn thư thì thật giả lẫn lộn, khiến giảm uy tín cán bộ, gây mất câu kết trong tổ chức. Tương tự, tập đoàn có tác dụng tỉnh Bắc Ninh cần rà soát lại tính sống động của thông tin cáo giác, nếu như người bị tố cáo có vi phạm thì xử lí theo pháp luật, không vi phạm thì cần trả lại sự trong trắng, danh dự cho người bị khiếu nại.

Đội ngũ PV


Đọc thêm: váy ngủ 2 dây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét