Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Con gái yêu lầm, thân phụ lâm cảnh đường cùng đi ăn mày

1ds_IIMT.jpg Ông Ngọc lâm cảnh cùng cực sau khi con rể hờ gây ra vụ án

Gọi thân phụ mẹ thê thiếp là… anh chị

Đến con hẻm 64 tuyến phố Nguyễn Khoái (xã 2, quận 4, TP HCM) không khó để kiếm được thấy ngôi nhà của ông Võ Văn Ngọc (43 tuổi, ngụ 64/40/12, Nguyễn Khoái, phường 2, quận 4, TP HCM). Ngôi nhà cũ kỹ bị cháy xém, những màu đen xám loang lổ, lọt thỏm giữa những căn nhà cao tầng, tường vôi bóng nhoáng xung quanh.

Trước cửa nhà, một căn lều bé bỏng được dựng lên, làm cho nơi che mưa che nắng của ông Ngọc phổ thông bốn tuần qua. Lúc chúng tôi tới, người đại trượng phu đang ngủ trưa trên chiếc giường ốm.

Tấm bạt mỏng manh thủng lổ đổ không che được cái nắng ban trưa gay gắt khiến cho gương mặt người đại trượng phu khi ngủ vẫn nhăn nhúm. 

Nghe tiếng khách gọi, ông Ngọc thủng thẳng tỉnh ngộ ra rồi từ từ trở mình ngồi dậy một bí quyết vất vả. Ông đau khổ cho biết, căn gác lửng đã bị ngọn lửa thiêu rụi, đến giờ vẫn chưa có tiền sang sửa lại, không thể ở được, ông đành dựng cái lều ở đây để ngủ.

Những ngày nắng còn đỡ, còn những ngày mưa như trút, tấm bạt mỏng manh không đủ sức ngăn những cơn mưa và gió thốc, cả “căn phòng” bị ướt nhẹp. Nói rồi người con trai chỉ vào tấm nệm mỏng tanh còn bốc mùi ẩm mốc do cơn mưa đêm qua để lại, chưa kịp khô. 

Nhớ lại sự việc đã xảy ra, dù đã hơn nửa năm, nhưng giọng kể ông Ngọc vẫn còn sự hãi kinh. Ông rưng rưng cho hay, ví như con gái ông sớm nhân thức nghe lời, không lao vào ái tình với người nam nhi cục súc, thô tục thì đã không nên nỗi. 

Võ Thị Thanh Thúy (25 tuổi) là người con gái thứ hai của ông. Thúy chỉ được học đến lớp 5 rồi nghỉ học giữa hạn độ phụ ba mẹ kiếm tiền sinh sống.

Lúc đầu, Thúy cũng rất chăm ngoan, hiền hậu, nhưng càng lớn lên, càng quen biết phổ quát đồng đội, Thúy càng đổi tính đổi nết, trở thành đua đòi, thường xuyên đi chơi về muộn. 

Khoảng đầu năm 2015, Thúy mang nửa kia là È Ngọc Trung (36 tuổi) về ra mắt mái ấm. Trung quê ở Long An, nhưng ở trọ tại thị xã 7, không nghề nghiệp định hình, bông lông khắp nơi, người nào thuê gì làm nấy, lối sống lại không lành mạnh.

“Ngày đầu con bé nhỏ đưa người yêu về công bố, vợ chồng tôi đã không ưng cái bụng rồi. Không phải vì nó lớn tuổi hay nghề nghiệp không bình ổn, mà nó cư xử rất thô tục, lại không biết tu chí khiến cho ăn. Tui còn nghe người ta nói nó có dính vào ma túy đá…”, ông Ngọc kể lại 

Run sợ cho êm ấm cả đời của con gái, thê thiếp chồng ông Ngọc cố gắng khuyên can, nhưng cô gái trẻ bỏ ngoài tai mọi vấn đề. Tới khi con gái đi về nhà báo cáo đang mang bầu đứa con của Trung, nhì người đành bấm bụng hài lòng.

“Lúc nhị đứa đi về, tôi có nói là sự đã rồi, bây chừ Trung gọi ba mẹ tới để nhị bên chạm mặt nhau, bàn chuyện cưới hỏi. Thế nhưng nó cứ hứa mãi mà không thấy thi hành. Từ ngày đó cho tới sau này, nó luôn gọi phi tần chồng tôi là anh chị, chứ không chào hỏi là ba mẹ”, ông bức xúc nói. 

Hậu họa mối tình đắm đuối

Không được bạn trai cưới hỏi, Thúy mang cái bụng vượt mặt về nhà phụ thân mẹ sinh nở. Theo lời ông Ngọc, đây cũng là khoảng thời gian con gái mình và Trung xảy ra rộng rãi chếch mếch.

Sau rộng rãi lần như thế, cho rằng một trong những nguyên cớ làm hai người nhiều lần cãi vã là do phụ thân mẹ thê thiếp không thích mình, thường xuyên nói ra nói tham gia, nên Trung nuôi yêu cầu gây án.  

Khoảng 21h ngày 25/1/2016, khi ông Ngọc và phi tần ở trên gác sẵn sàng bữa cơm tối, phi tần ông nhận được máy tính bảng của một người nhà báo “thằng Trung mang xăng qua đòi đốt nhà anh chị đó”.

Vì lúc trước, Trung đã phổ biến lần dọa bắt nạt nhưng không thi hành, nhị ông bà cũng không tin Trung có thể ra tay, nhưng trong căn gác có đứa cháu chỉ gần nhì bốn tuần tuổi, nên người thê thiếp dù bán tín bán nghi vẫn bồng cháu ngoại ra đầu hẻm gửi nhờ láng giềng. 

Bà vừa đi gửi cháu về thì Trung phóng xe tới trước cửa nhà, một tay mang theo can xăng và một tay cầm một roi chích điện. Trung lớn tiếng đòi đưa con về quê để sống.

Thấy con rể hờ trong hiện trạng say xỉn, hung dữ, cung phi chồng ông Ngọc không đồng ý, khuyên Trung về nhà có chuyện gì để hôm sau hãy nói.

Không thực hiện được mục đích, Trung lấy bịch xăng ném tham gia người phụ vương mẹ hiền thê rồi bật quẹt khiến cho cả căn nhà chìm trong hồ lửa. 

“Sau khi châm lửa, Trung lấy nước tự xối lên người rồi nhảy đầm ra ngoài. Lúc đó trong nhà có đầy đủ 4 người. Thân phụ tôi và anh trai tôi ở dưới nhà nên hên được người địa phương đưa ra ngoài kịp thời, không bị thương gì. Còn tôi và bà xã bị lửa bám tham gia người, phải rất lâu sau mới nhảy đầm được ra ngoài cửa sổ, gọi hàng xóm mở cửa rồi khiêu vũ xuống thoát ra ngoài.”, ông Ngọc kể lại. 

Dù được bà con lối xóm và tập đoàn tính năng ở địa phương tìm mọi cách thức dập lửa và cấp cứu kịp thời, nhưng vợ chồng ông Ngọc vẫn bị ngọn lửa hung bất lương khiến cho bỏng trên 60% cơ thể. 

Lâm cảnh cơ cực

Ông Ngọc kể, trong khoảng sau vụ hỏa thiến do người con rể hờ gây ra, mái ấm của ông lâm tham gia cảnh khốn đốn. Trước đó, hậu phi ông gánh hàng xôi, chè để bán. Ông thường dựng chiếc xe gắn máy đã cũ ở trước gian hàng của thê thiếp, vừa chạy xe ấp ôm vừa giúp thê thiếp bán hàng những lúc rảnh.

Trong khoảng sau khi hỏa thiến xảy ra, sức khỏe nhì người trở nên suy yếu: “Cung phi chồng tôi bị bỏng nặng, phải vấn đề trị trong bệnh viện gần một bốn tuần trời. Hai chân chẳng thể di chuyển, chúng tôi đành phải khiến cho bạn với xe lăn. Trong khoảng khi sự việc xảy ra cho đến nay, phía mái nhà Trung không lui tới thăm hỏi”.

Trên đôi chân của người nam nhi còn loang lổ những vết bỏng trắng toát, ông cho hay, vào những lúc trái gió trở trời, đôi chân trở nên đau nhức và nhẩn nha bị teo nhỏ. Vì không có tiền chạy chữa nên ông chỉ nhân thức cố chịu cơn đau mỗi ngày. 

Nhà vốn neo bấn, không có bạn nào chăm sóc, từ sau khi ra viện, người thê thiếp phải về nương nhờ nhà ngoại. Ông Ngọc ở lại, trong nhà còn có người phụ thân già bị liệt đã phổ biến năm và người anh trai bị tâm thần.

Người đàn ông đầu đã có gia đình, cuộc sống cũng gian nan, chẳng thể đỡ đần gì phụ vương mẹ. Nhắc tới cô con gái, ông bảo: “Trong khoảng độ ấy tới nay, nó vẫn cứ như người mất hồn, suốt ngày chỉ biết đi ra đi vào, chẳng khiến được việc gì”. 

Gian nhà ốm không có đồ đạc gì giá trị cao, cửa nhà bộn bề, không quét tước, là nơi 3 người con trai cư trú.

Đưa đôi mắt đượm bi lụy nhìn căn nhà chỉ hạn độ 15m2, ông chua chát cho hay, phía trên gác chủ quản làm bằng gỗ nên ngọn lửa đã thiêu rụi hết đồ đạc, lại sợ gác xếp bất ngờ đổ ập xuống nên không người nào dám ở trên đó.

Căn phòng bé xíu ở dưới nhường nhịn phụ thân và anh trai, ông Ngọc che tấm bạt trước hiên nhà, kê chiếc giường bé dại làm cho nơi ở. 

Không còn sức lực làm việc gì, ông Ngọc cứ chiều chiều lắc xe lăn đi khắp các đoạn đường, các quán nhậu để xin miếng cơm nuôi cha và anh trai. Thấy hoàn cảnh người đại trượng phu khổ thân, phổ quát tình nhân tình trợ giúp, bà con lối xóm hi hữu cũng mang qua cho ít đồ. Nhờ đó, họ lắt lay sống qua ngày.

Về phần hung phạm, theo lời ông Ngọc, sau khi sự việc xảy ra, Trung bỏ trốn, sau quay trở lại nhà ngoại của bà xã với ý định phóng hỏa tiếp, thì bị phát hiện và tiếp tục bỏ chạy.

Sau đó nhị bốn tuần, trong lúc tổ chức tác dụng đang truy sắm, Trung lại tìm về nhà phụ vương mẹ phi tần, mang theo con bé bỏ trốn và hiện đang bị công an Thị xã 4 phát lệnh truy vấn nã.  

Nói về nguyện vọng của bản thân mình, ông Ngọc thở dài: “Giờ vợ chồng tôi chỉ mong có tiền chữa bệnh, và sửa lại căn gác lửng đã cũ để vợ chồng tôi lại đi về sống với nhau như xưa. Thế nhưng, với tình hình sức khỏe chúng tôi hiện nay, thì…”.

Hoàng Lành / baophapluat.Việt Nam


Xem tại: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét