Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Con dâu ở cữ chứng kiến cảnh khó tin của mẹ chồng - iBlog

(iBlog.Việt Nam) Mỗi ngày mẹ chồng bê lên phòng cho tôi 3 bữa cơm. Mỗi bữa, ngoài bát cơm ú ụ, chỉ có mấy miếng thịt mặn với đĩa rau luộc thì chẳng còn thứ gì khác. Bao nhiêu thức ăn bổ dưỡng chồng mua cho tôi mẹ chồng đều “dòm nom”hết và ít lâu lại “không cánh mà bay”.

Anh chị em ạ, nếu như có thời gian quay quay về, có nhẽ tôi sẽ không bao giờ lựa chọn về quê sinh con để mẹ chồng phải trông con cho tôi. Bởi bà nặng nhọc vì con cháu nhưng công phu thu lại thì chằng được bao nhiêu mà có khi phi tần chồng lại mang tiếng oan.

Số là, tôi với chồng cưới nhau được 2 năm trước. Khoảng 1 năm đầu chúng tôi thuê nhà trọ sống và làm việc ở thị trấn, tuy có nhiều khi vất vả nhưng thảng hoặc vẫn đón bác mẹ chồng lên thăm chơi.

Thời điểm ở trọ tuy nặng nhọc nhưng lại là thiên đàng, chồng tôi thường xuyên về nhà, 2 cung phi chồng sống rất dễ chịu sung sướng, trọn vẹn tiện lợi, chồng cũng mến thương và vồ cập tôi hơn, tôi cũng hay về bác mẹ đẻ chơi phổ biến hơn hơn.

iblog.vn

Rồi tôi có bầu nên chồng bảo xin bố mẹ chồng dọn về để sau này đẻ xong còn nhờ ông bà chú tâm và trông cháu cho, với lại anh là đàn ông độc nhất, dù vậy nào cũng phải có bổn phận với bố mẹ sau này. Tôi cũng nghĩ suy như vậy nên theo chồng về. Lúc về và biết tin tôi có bầu ông bà rất vui mừng, hiền thê chồng tôi lúc đó cũng tính bán hết đồ đoàn ở nhà thuê đi mang tiền về đưa cho cha mẹ chồng.

Khi về ở rồi mới biết mẹ chồng hay soi tôi rồi đi kể với bằng hữu, so sánh với con dâu nhà người khác thế này thế kia, nấu ăn thì bố chồng thích một kiểu mẹ chồng thích kiểu khác. Nhiều khi tôi rất mệt mỏi nhưng vẫn cố chiều theo sở thích của từng người, một món ăn có khi phải làm cho 2 lần, vậy mà nhịn nhường như chẳng bao giờ bố mẹ chồng hiểu cho tấm lòng của tôi, không thương tôi ít nhất cũng thương cho đứa cháu tôi đang mang trong bụng chứ.

Những ngày ở cữ, phải nói rằng cuộc sống của tôi chẳng khác gì như ở âm ti. Mẹ chồng tôi khó tính nhưng ngược lại bà lại có tính hay ăn vụng về đồ của con dâu.

Mỗi ngày mẹ chồng bê lên phòng cho tôi 3 bữa cơm. Mỗi bữa, ngoài bát cơm ú ụ, chỉ có mấy miếng giết mổ mặn với đĩa rau luộc thì chẳng còn thứ gì khác. Bao bọc nhiêu quà bánh bồi bổ chồng tìm cho tôi mẹ chồng đều “nhòm ngó”hết và ít lâu lại “không cánh mà bay”.

Có lần, đồng nghiệp cũ của tôi gửi nào bánh nào sữa thăm tặng, bà đều lấy ra ăn rồi còn giễu cợt chê họ không nhân thức phương pháp sắm. Những hộp bánh kẹo ngon mẹ đẻ tôi gửi, mẹ chồng tôi đều bảo kiêng, bảo đừng vì cái miệng mà sau này khổ thân, khổ người khác rồi bà dành phần ăn hết.

Hết thức uống cho tôi, mẹ chồng lại ăn “xén” của đàn ông tôi. Tới những muỗng sữa bỏ ra riêng cho nhỏ dại, mẹ chồng cũng không bỏ qua. Chưa được vài ngày, hộp sữa đã bị vơi nguyên nửa. Trước mặt mái nhà và họ hàng, mang tai mang tiếng là thương dâu, thương con cháu, mẹ lại có những hành động khó khăn hiểu, khó có thể chấp nhận được.

Khi con tôi được bốn tuần thứ 3 thì mẹ đẻ tôi sang chơi. Thấy bà thông gia mang đồ ăn, chẳng kịp chờ khách hàng nào mời mọc mẹ chồng tôi đã sà tham gia ăn lấy ăn để. Mồm nhai, tay gắp liên miên làm tôi cực kì ái ngại.

Chồng tôi có cẳn nhẳn với bà thì bà quay sang bực bội lại với tôi rồi bảo nhỏ nhen, ích kỷ, tham ăn.

Tôi thật sự đang bó cả tay lẫn chân, không nhân thức phải khiến cho sao. Về nằm bếp mà phải trông thấy cái nết ăn vụng trộm của mẹ chồng xấu vậy thì chẳng thể chấp thu được. Nếu mẹ chồng cứ tiếp tục thế này không nhân thức tôi có tiếp tục sống được nữa hay không? Chỉ nhân thức càng ngày bà càng quá đáng và nhân tố đó thực sự khiến cho tôi lo ngại trong việc ở cùng nhà với bà.


Có thể bạn quan tâm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét