Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Mỹ thay Đại sứ tại Philippines, Ngoại trưởng Kerry muốn chạm chán ông Duterte lần chót

The New York Times ngày 3/11 cho biết, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm thứ Năm nói rằng, ông vẫn tự tin vào tương lai của mối quan hệ Hoa Kỳ - Philippines bất chấp nhì bên đang có sự khác biệt. 

Ngoại trưởng Mỹ chờ đợi có thể thăm Manila một lần nữa trước khi rời văn phòng Bộ Ngoại giao vào ngày 20/1/2017.

Phát biểu tại buổi lễ nhậm chức của tân Đại sứ Mỹ đến Philippines Sung Kim, ông John Kerry nói rằng hòa hợp giữa Mỹ và Philippines là chẳng thể xóa nhòa:

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: Scanpix / Jonathan Ernst。

"Tôi tự tin về tương lai mối quan hệ song phương, mặc dầu có một sự khác biệt ở đây, phương pháp này hay cách khác.

Cuộc bầu cử dân chủ đem lại sự đổi mới. Và chúng ta phải có trí óc để nhận diện và nhân tố chỉnh trước thay đổi đó.

Nhưng logic liên hiệp giữa chúng tôi và nguyên nhân tại sao chúng tôi đã bên nhau trong suốt quãng thời gian dài, cho tới nay vẫn giữ nguyên độ thuyết phục như trước."

Ông xem xét, Sung Kim đã từng khắc phục những thách thức thực sự khó khăn, tinh vi trước đây khi ông ấy là quan chức Mỹ đặc trách các nhân tố về CHDCND Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ nói rằng, Hoa Kỳ và Philippines sẽ tiếp diễn tham mưu quan niệm nhau một bí quyết công khai và chân thực.

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter nói rằng, nước Mỹ vẫn tiếp tục coi Philippines là một bằng hữu. Tất nhiên ông chú ý, Manila chẳng hề là người bạn độc nhất của Mỹ trong khu vực:

"Ý tưởnrg của chúng tôi là rất mạnh khỏe, không phụ thuộc tham gia bất cứ tư nhân đồng minh hay đối tác hiện có nào. Chúng tôi có hầu hết (đối tác).

song song cũng có một ý định rất lớn với chúng tôi để Mỹ làm phổ biến hơn nữa. Nguyên nhân khá trung thực với phổ thông người trong số họ, đó là mối vồ cập khác lạ về các hành vi của Trung Quốc."

Tài liệu đọc thêm:

http://www.nytimes.com/reuters/2016/11/03/world/asia/03reuters-usa-philippines.html

http://www.nytimes.com/aponline/2016/11/03/us/politics/ap-us-united-states-philippines.html


Xem nhiều hơn: tin tức nhanh nghệ an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét