Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Sắm đồ trả góp coi hạn độ dính “bẫy” thủ tục giả - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Mot so giay to bi lam gia: Một số giấy tờ làm giả bị thu giữ - Ảnh: B.SƠN.
Một số hồ sơ làm cho giả bị thu giữ - Ảnh: B.SƠN

Ngày 8-10, Công an thị phố Thuận An, Bình Dương cho nhân thức vừa liên tục triệt phá phổ thông đường dây khiến cho giả con dấu, thủ tục để lường đảo chiếm đoạt đoạt tài sản.

Chi tiết, Công an thị thị trấn Thuận An đã bắt trợ thì giam để điều tra về hành vi “làm cho giả con dấu, tài liệu của tập đoàn, công ty” và “lừa đảo chiếm đoạt đoạt tài sản” 4 bạn trẻ gồm: Đinh Hoàng Tư (25 tuổi), Ngô Thành Tâm (26 tuổi), Đặng Phan Quốc Khải (26 tuổi) và Trằn Hoàng Thuận (22 tuổi).

Bên cạnh, công ty dò xét cũng bắt nhưng cho tại ngoại 3 tòng phạm là: Lê Thị Ngọc Huyền (17 tuổi), Nguyễn Thị Thu Huyền (36 tuổi) và Đoàn Thị Thúy Vân (23 tuổi).

Theo dò hỏi thuở đầu, Đinh Hoàng Tư và Ngô Thành Tâm là nhân viên cung cấp làm hồ sơ vay vốn của một chi nhánh ngân hàng tại Bình Dương.

Trong quá trình làm cho việc, thấy rộng rãi người có yêu cầu mượn tiền nhưng không được ưng chuẩn do thiếu giấy má nên hai người này đã phát sinh ý định khiến cho giả giấy má để thích hợp thức hóa hồ sơ mượn tiền cho khách.

Sau khi ký hợp đồng với đối tượng mua hàng, mỗi đại dương sơ được phê duyệt vay sẽ thu của khách 2-3 triệu đồng, thậm chí có trường hợp lên đến nửa kia số tiền đối tượng mua hàng được mượn.

Với các bộ đại dương sơ bị khiến giả, đa dạng siêu thị điện máy đã bị “qua mặt”, chuẩn y đối tượng mua hàng tậu trả góp phổ biến tài sản có trị giá như xe máy, máy tính bảng điện thoại.

Ngoài việc khiến cho giả biển sơ cho khách rồi ăn tiền theo xác suất như trên, những người này còn làm giả mạo biển sơ và tự đi tậu đồ trả góp tại các siêu thị. Tổng số tiền mà các văn phòng phẩm bị chiếm hữu đoạt tới gần 60 triệu đồng.

Với thủ đoạn gần giống, một tuyến đường dây khiến cho giả con dấu, giấy má để tìm hàng trả góp khác cũng vừa bị Công an thị thị trấn Thuận An triệt hạ.

Công ty dò hỏi đã bắt nhất thời giam 5 người gồm: È Thanh Tài (31 tuổi), Phan Nguyễn Đình Du (17 tuổi), Nguyễn Hữu Trí (23 tuổi), Cao Văn Nguyên (29 tuổi) và Nguyễn Trung Điền (26 tuổi).

Ngoài ra còn có một tuổi teen khác là Thạch Quý (17 tuổi) được tại ngoại do đang vấn đề trị bệnh.

Khi khám xét chỗ ở và nơi làm việc của 6 người trên, tổ chức thăm dò thu giữ hàng chục giấy sao kê nhà băng, giấy xác thực lương, xác thực công tác… đều bị khiến giả.

Tại cơ quan dò la, những người này khai kiếm được trong khoảng bốn tuần 6-2016 tới nay đã nhận làm cho giả hàng chục bộ biển sơ mượn tiền ngân hàng, tìm đồ trả góp và đã sắm được rộng rãi tivi, laptop điện thoại… Thậm chí, có đại dương sơ sắm trả góp bị khiến giả đã được duyệt y mượn giá trị đến 50 triệu tiền việt.


Đọc thêm: váy ngủ 2 dây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét