Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Áp thuế khuyến mại 0%, xe Nga giá rẻ sắp 'hồi sinh' ở vietnam?

Liên tục xuất hiện tại các trưng bày vật phẩm diện tích lớn ở Việt Nam, các thương hiệu ô tô Nga đang cho thấy cố gắng quay về hoạt động mua bán vn.

Đã từng có thời kỳ các mẫu xe Nga rất tầm thường tại thị trường Việt Nam, trong khoảng các mẫu xe vận chuyển của Kamaz tới những mẫu xe con như Lada hay UAZ.

Đương nhiên, do những thay đổi về chính sách, thị hiếu của người tiêu xài cũng như sự sản xuất mạnh khỏe của các nhà đóng gói ô tô Hàn Quốc và Nhật Bản, xe Nga ít dần đi và trở thành vắng bóng trên thị trường Việt.

Áp thuế ưu đãi 0%, xe Nga sắp “hồi sinh” ở Việt Nam?

Thương hiệu Kamaz tham gia trưng bày vật phẩm vn Motor Show 2016

Gần đây, Bộ Công Thương đã ban hành dự thảo về Quyết định thực thi Nghị định thư giữa vietnam và Nga về hỗ trợ đóng chai phương tiện vận tải có động cơ trên cương vực vn, theo đó vài mẫu xe nhập trong khoảng Nga sẽ được lợi thuế du nhập 0%.

Nhân tố này đã "nhen nhóm" kì vọng hồi sinh của dòng xe Nga vốn đã vắng bóng tại thị trường Việt Nam. Tất nhiên, theo dự thảo này, chỉ có 3 hãng chế tạo xe của Nga là Kamaz, UAZ và GAZ là có liên doanh và được phép nhập cảng xe về vn với thuế suất bằng 0%.

Ngay ngay thức thì, thông tin về việc các mẫu xe "U-oát thần thánh" sắp quay quay về Việt Nam đã khiến người tiêu dùng tìm hiểu và thân mật.

Tổ chức nhập khẩu xe UAZ là AutoK cũng đã thông báo sẽ chính thức mang mẫu xe này về vn tham gia giữa tháng 10. Hình như, nhà sản xuất xe UAZ cũng đã xác nhận sẽ tham gia triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS).

Dường như, nhà sản xuất xe Kamaz cũng vừa tham dự trưng bày vật phẩm ô tô Việt Nam 2016 đang diễn ra tại Thủ đô cho thấy chiến lược kinh doanh bài bạn dạng cũng như cố gắng PR nhãn hàng xe Nga tới với hoạt động mua bán Việt.

Gian hàng của hãng chế tạo xe Nga Kamaz tại trưng bày vật phẩm ô tô vn (Ảnh: Nguyễn Thắm)  

Tại triển lãm, hãng chế tạo xe vận chuyển lớn nhất nước Nga Kamaz mang tới những mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc trong khoảng Nga bao gồm: Xe tải, đầu kéo, xe ben và thậm chí là cả xe bồn chuyên dụng.

Được nhân thức, nhãn hiệu này đã từng có công đoạn áp đảo phần đông thị trường xe vận chuyển vn thập niên 70-80 và 90 nay đã trở lại sau hơn 20 năm.

Có thể thấy, việc trưng bày các mẫu xe mới nhất tại trưng bày vật phẩm ô tô VIMS tại vn là một động thái khẳng định hãng này đã chính thức quay quay về thị trường Việt Nam và chuẩn bị đầu cơ dài hạn chứ không chỉ là khảo sát thị trường.

Tại buổi họp báo công bố Hiệp định thương nghiệp hòa bình giữa Việt Nam và Cấu kết kinh tế Á-Âu (VN-EAEU FTA) chính thức có hiệu lực, Trưởng thây mặt thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam Kharinov Vyacheslav Nikolaevich cũng đã cho nhân thức sẽ có phổ quát hãng xe Nga kiến tạo liên doanh tại vietnam.

 Các mẫu ô tô và văn hóa Nga chắc hẳn vẫn còn rất thân thuộc với một vài người vietnam 

Hình như, theo Hiệp nghị, phía Nga cam đoan sẽ đạt tỷ trọng trong nước hóa tại Việt Nam vào năm 2020 là 25% đối với ô tô chuyên dụng, 30% đối với ô tô vận chuyển và 35% đối với ô tô chở người trong khoảng 10 chỗ. Tỷ trọng trong nước hóa tham gia năm 2025 là 40% đối với ô tô chuyên dụng và ô tô thể thao luôn thể ích, 45% đối với ô tô tải và 50% đối với ô tô chở từ 10 người.

Vì thế, có thể chắc chắn rằng việc các mẫu xe Nga "hồi sinh" tại Việt Nam là vấn đề tất yếu. Việc các nhà sản xuất có ý tưởnrg vĩnh viễn ở thị trường vietnam sẽ giúp họ củng cố niềm tin ở người tiêu dùng về các điều bảo hành, bảo dưỡng hay thay thể phụ tùng.

Theo san sẻ của anh Mạnh Trung - chủ một cơ sở kinh doanh ô tô du nhập: "Yếu tố quyết định sự thành hay bại của một dòng xe vẫn là chất lượng và chi phí. Chủ yếu người tiêu dùng đang niềm nở tới các mẫu xe Nga là do nhân tố giá rẻ khi được ưu đãi thuế".

"Nhưng nếu các mẫu xe Nga không phục vụ được cả hai nhân tố này thì xe Nga dù được hồi sinh cũng mau lẹ chết yểu", anh Trung cho nhân thức.

Nguồn: bizlive.vn


Tham khảo thêm: váy ngủ xuyên thấu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét