Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Quân đội Syria giành 2 thị trấn lớn ở Aleppo

(Tin tức 24h) - Quân đội Syria đã tái chiếm giữ một ngọn đồi chiến lược Sheikh Saeed  và giải phóng thêm 2 thành phố ở Aleppo.

Ngày 7/10, quân đội Syria đã tái chiếm được một ngọn đồi chiến lược tại Aleppo, trong phạm vi cuộc tiến công diện tích lớn nhằm đẩy lùi nhóm nổi dậy ra khỏi đô thị này, theo SANA.

Thông tấn Nhà nước Syria nghĩ là, việc giành lại quyền giữ vững quả đồi Sheikh Saeed đã giúp quân đội Syria có thể bao quát được các huyện Amiriyeh và Sukariyeh do quân nổi dậy giữ vững tại ở phía đông Aleppo.

Nắm giữ địa điểm kế hoạch, đỉnh đồi Sheikh Saeed có góc nhìn bao quát các hoạt động của phiến quân tại các khu vực phía bắc đô thị Aleppo.

Giữ vững Sheikh Saeed đã chuẩn y quân đội Syria có thể nắm bắt được các hoạt động của phiến quân tại thị xã Amiriyeh và nhà máy xi măng ở huyện Sukariyeh.

Quan doi Syria gianh 2 thanh pho lon o Aleppo
Các khu vực giữ vững của các đối tác tại Aleppo. Ảnh: Al-Masdar News

Theo SANA, đây là một phần trong kế hoạch khai triển chiến dịch tiến công lớn của các lực lượng thiết bị Syria đẩy lùi phiến quân ra khỏi thành phố.

Trước đó một ngày, quân đội Syria cũng đã giành được quyền giữ vững đối với khu vực Bustan al-Basha và al-Sakhour do quân nổi dậy giữ vững.

Một nguồn tin quân sự giấu tên cho nhân thức, vào ngày 6/10, các tổ chức quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn phổ biến tòa nhà trong khu xã al-Sakhour, ở Aleppo, phương pháp phía bắc thủ đô Damascus khoảng 355km, sau khi quét sạch sẽ những kẻ khủng bố sau cùng còn đánh dấu trong khu vực.

Nguồn tin nói thêm rằng, các nhóm chính phủ cũng đã tái choán khu vực al-Bureij ở miền bắc Aleppo, tàn phá một vài lượng lớn những kẻ khủng bố, và khiến phổ biến tên khác bị thương.

Còn ở chiến trận phía nam Aleppo, được sự hậu thuẫn của Hezbollah, tham gia tối 6-10, quân đội Syria tiếp diễn chiến dịch tấn công diện tích lớn nhằm vào thị xã Sheikh Sa'eed gần Al-Ramouseh, và đã giành được đa dạng tòa nhà bên trong quận trong khoảng tay phiến quân.

Hiện còn chừng người yêu diện tích quận này vẫn còn nằm trong tầm giữ vững của đội ngũ nổi dậy Jaysh Al-Fateh (Quân đội đoạt được).

Quan doi Syria gianh 2 thanh pho lon o Aleppo
Quân đội Syria tiến công tham gia đô thị Aleppo

Ngày 6/10, một hàng ngũ giám sát nhân quyền cho hay, quân đội Syria đã thực hiện được một chiến thắng lớn tại khu vực do quân nổi dậy giữ vững ở đô thị Aleppo, bước tiến quan trọng trước tiên tham gia thành phố miền bắc kế hoạch này trong 3 năm qua.

Trước đây trong ngày, quân chính phủ đã giành được phổ biến tòa nhà và trên hè phố tại khu vực ngoại ô Bustan al-Basha do quân nổi dậy choán đóng, chỉ một ngày sau khi giành lại một câu lạc bộ sport tại khu vực này, "do vậy, đạt bước tiến đầu tiên tham gia những khu vực này kể trong khoảng khi để mất quyền kiểm soát tham gia năm 2013", Tổ chức quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết.

Theo đơn vị quan sát này, bước tiến của quân đội Syria sẽ thắt chặt hơn sự phong bế đối với nhà máy nước Slaiman al-Halabi, cùng với việc bảo đảm an toàn tại khu vực ngoại ô Raid và Midan.

Trong cuộc tấn công tham gia khu vực phía đông Aleppo, tổng chỉ huy quân đội Syria đã yêu cầu dân thường rời khỏi các khu vực do quân nổi dậy giữ vững và đi tới các khu vực do quân chính phủ giữ vững ở phía tây Aleppo.

Quân đội Syria cũng đã tuyên bố sẽ đại xá cho các tay súng nổi dậy đầu hàng quân chính phủ tại Aleppo. Bắt buộc này đã được đưa ra phổ thông lần trong những tuần qua.

Chiến thắng tại Bustan al-Basha giải quyết được trong khuôn khổ chiến thuật mới của quân đội Syria nhằm tiến sâu hơn tham gia khu vực do quân nổi dậy kiểm soát và đuổi ra xa các con phố giới tuyến tại khu vực phía tây Aleppo do quân chính phủ kiểm soát, các nhà máy nước cũng như nhà máy phát điện.

Lúc trước một ngày, quân đội Syria tuyên bố đã cắt đứt mọi tuyến cung cấp của quân nổi dậy tại khu vực phía đông Aleppo, và tấn công vào mọi địa điểm quan trọng mà quân nổi dậy đang dùng trong khu vực.

Trong một tuyên bố, quân đội Syria còn khẳng định rằng, họ sẽ lâm thời dừng các cuộc pháo kích và không kích vào các vị trí của quân nổi dậy ở phía đông Aleppo để giúp dân thường di tản.

Đoạn ghi hình: Quân Chính phủ Syria tiến công tại Aleppo

Ngọc Dương 


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét