Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Thụy Điển san sẻ kinh nghiệm về giao thông, năng lượng với Việt Nam

Trong phạm vi chương trình làm việc của đoàn đơn vị Thụy Điển tại Việt Nam, ngày 6/10, tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển kết hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Biện pháp xây dựng xã hội kiên cố – san sẻ kinh nghiệm giữa Thụy Điển và Việt Nam".

 


Đảm bảo các chuyên gia đến từ Thụy Điển, số vụ tai nạn giao thông tại nước này đã giảm một nửa từ năm 2000 tới năm 2013, là một trong những nước thấp nhất thị trường địa cầu. Ở các thành phố lớn của nước này, ô tô buýt thị thành vận hành đồng bộ cùng tàu metro và tàu di chuyển. Trong quá trình xây dựng thị thành bền vững, Thụy Điển dùng ý tưởng tích hợp các công việc như thu lượm rác, giao thông công cộng, sức khỏe số đông và quy hoạch thị thành.

 

Trong lĩnh vực năng lượng, nguồn năng lượng tái tạo của Thụy Điển chiếm thị phần cao nhất Hà Nội trong các mảng năng lượng. Thụy Điển mong muốn trở thành quốc gia trước tiên trên thế giới không lắp đặt nhiên liệu hóa thạch.

 

Ở hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Việt Nam là một trong những tổ quốc có nền kinh tế lớn mạnh nhanh nhất thị trường Hà Nội châu Á. Tuy thế, nền kinh tế Việt Nam cũng đối mặt với nhiều nhân tố không chắc chắn. Thứ trưởng mong muốn sự kiện này là thời cơ để hai bên bàn bạc các biện pháp phát triển hạ tầng, giao thông, năng lượng kiên cố, đổi mới phương pháp gia công, sáng tạo để đưa Việt Nam thành trọng điểm chế tạo toàn cầu.

 

Đại diện hai bên Việt Nam và Thụy Điển đã với bàn thảo về các giải pháp lớn mạnh vững bền trong các lĩnh vực giao thông công cộng, năng lượng tái hiện, công nghiệp phụ trợ, chế biến thực phẩm...


Xem nhiều hơn: báo giá vỏ tủ điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét