Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Máy phát điện mini giá 5 USD của cô nhỏ 13 tuổi

Cùng chi phí chỉ khoảng 5 USD (110,000 VNĐ) những chiếc "lá Mặt Trời" của Maanasa Mendu đã có thể sản sinh nguồn năng lượng sạch từ ánh nắng mặt trời, gió, mưa...

Maanasa Mendu - Cô nhỏ đoạt giải cao nhất tại Young Scienctist Challenge.

Mendu, cô bé 13 tuổi sinh sống tại bang Ohio đã giành được giải thưởng cao nhất thị trường của cuộc thi dành cho những nhà phát minh trẻ tuổi vì quỹ Discovery Education 3M công ty. Item của Mendu dựa trên mong muốn tạo ra nguồn năng lượng sạch, rẻ tiền từ gió và mặt trời.

Những chiếc lá mặt trời của cô bé đã thuyết phục vẹn toàn ban giám khảo của cuộc thi Young Scientist Challenge để giành giải thưởng 25.000 USD và danh hiệu nhà khoa học trẻ hàng đầu nước Mỹ. Với phí tổn chỉ khoảng 5 USD (110.000 VNĐ), những chiếc lá của Mendu đã có thể sản sinh nguồn năng lượng sạch từ ánh nắng mặt trời, gió, mưa... Item này hứa hẹn sẽ rất đáp ứng cho những quốc gia nghèo và kém vững mạnh.


Sử dụng dự thi của Mendu.

Mendu đã nảy sinh cảm hứng để sáng tạo ra trang bị này sau khi viếng thăm một số vùng khó khăn của Ấn Độ, khu vực nhưng nước sạch và năng lượng là rất hiếm và đắt đỏ. Sau 3 tháng được các kỹ sư của 3M hướng dẫn tận tình thì những chiếc lá mặt trời của Mendu đã hoàn thành một cách hoàn chỉnh mặt dù ý tưởng ban sơ chỉ là khai thác năng lượng gió.

Dưới sự hướng dẫn của thầy Margauz Mitera và nguồn cảm hứng từ dây chuyền quang hợp của lá cây, Mendu đã nghĩ ra dây chuyền "lá mặt trời" để vừa khai thác năng lượng ánh sáng vừa khai thác năng lượng rung động (Mưa, gió. . .) bằng cách liên kết những tấm năng lượng mặt trời cùng nguyên liệu áp điện.

Vật phẩm hoàn thành sau 3 tháng dưới sự hướng dẫn tận tâm của kỹ sư từ tập đoàn 3M.

Sau cuộc thi, Mendu san sẻ về ước muốn phát triển các mẫu thí nghiệm để hoàn thành sản phẩm và đưa vào chế tạo hàng loạt trong khoảng thời gian dài


Đọc thêm: báo giá vỏ tủ điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét