Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Điểm tin 27/10: Ký Quy giễu cợt phối phù hợp công tác giữa ĐUK Các công ty TW và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng |

(Xây đắp) - Ngày 27/10, Đảng ủy Khối các tổ chức Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng ký Quy dè bỉu phối phù hợp công tác. Bên cạnh đó là phổ thông tin tức đáng chú ý được đăng trên Báo điện tử Xây dựng cùng ngày: Xin lùi thời điểm lên tiếng Thủ tướng vụ Thuỷ điện Hố Hô xả bè lũ; Cầu tượng trưng của Lạng Sơn được toá bỏ xây mới; Mỹ ban hành kết luận thuế chống bán phá giá ống thép cuộn cacbon...

Đảng ủy Khối các tổ chức Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây đắp ký Quy chế nhạo phối thích hợp công việc


Ban Cán sự ĐUK Các cơ quan TW và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng chứng kiến ký kết Quy chế phối phù hợp công tác.

Chiều 27/10 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các tổ chức Trung ương, và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, đã ký Quy giễu cợt phối hợp công tác.

Theo Quy giễu cợt được ký kết, Đảng ủy Khối các công ty Trung ương, và Ban cán sự Đảng Bộ Xây đắp, phối hợp trong việc công ty cho Đảng ủy Bộ Xây đắp, và các ngành ủy thuộc, quán triệt và khai triển thi hành các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; chế độ, quy định của Nhà nước; xúc tiến việc thi hành nhiệm vụ chính trị, và đẩy mạnh công tác xây đắp Đảng; công việc cán bộ, lãnh đạo đoàn thể các đoàn thể chính trị-xã hội; xây đắp doanh nghiệp Đảng trong sạch, tăng trưởng; phát huy vai trò chỉ huy của Đảng trong các công ty, công ty.

Trong quá trình thi hành, nếu có vướng bận rộn hoặc nảy sinh, hai bên sẽ mua bán, hợp nhất để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Xin lùi thời gian lên tiếng Thủ tướng vụ Thuỷ điện Hố Hô xả anh em

Bộ trưởng Bộ Công Thương È Tuấn Anh cho nhân thức, đã báo cáo Thủ tướng, xin lùi thời điểm đưa ra kết luận, về sai phép của Thuỷ điện Hố Hô.

Nguyên do là cần đánh giá kỹ hơn, phần lớn quy trình phối thích hợp giữa các bộ, ngành, nhất là 2 đoàn rà soát của Bộ Công Thương và Bộ Khoáng sản - Không gian.

Bộ trưởng È cổ Tuấn Anh chắc chắn, thông báo vừa rồi của Tổ công việc rà soát tại thuỷ điện Hố Hô, vẫn còn một vài điểm chưa đầy đủ và cần khiến rõ.

Trước đó, vào chiều 14/10, Nhà máy thuỷ điện Hố Hô bất ngờ xả lũ, cộng với mưa lớn đã gây ra trận bè cánh lụt nghiêm trọng.

TPHCM đề nghị Singapore chia sẻ kinh nghiệm chống ngập thị trấn

Tại buổi làm việc, với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore, Vi-vi-an Ba-la-kris-rhnan ngày 27/10, chỉ huy Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn, Singapore chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh, nhất là trong ngành giải quyết ách tắc liên lạc, điều hành nguồn nước và chống ngập đô thị.

Ngoài ra đó, Thành phố cũng ước muốn Singapore tiếp diễn cung cấp nâng cao chất lượng cán bộ trong ngành nghề quản lý đô thị, công nghệ sinh học và công nghệ điện tử.

Đại diện phía Singapore chuẩn bị mua bán, chia sẻ trải nghiệm với TPHCM, về các nhân tố trong xây dựng quản lý thị trấn. Singapore cũng sẽ tiếp tục phù hợp tác trong tập huấn, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, và hy vọng triển khai các dự án trong ngành nghề công nghiệp cao, công nghiệp điện tử.

Kiến trúc nào cho vùng đồng minh lụt miền Trung?

Đợt tập thể lụt kéo dài đa dạng ngày qua, đã gây thiệt thòi rất lớn về kinh tế cho đồng bào các tỉnh giấc miền Trung. Vấn đề nhà ở chống số đông cho đồng bào miền Trung, lại được đặt ra cần thiết.

Năm 2011, Hội KTS Việt Nam khởi động cuộc tranh tài, kiến trúc “Nhà ở vùng bão đàn lụt miền Trung”, lựa chọn ra được vài mẫu có tính khả thi và đưa vào thử nghiệm… Năm 2013, Bộ Xây đắp cũng có Chương trình xây nhà vượt bè lũ.

Đương nhiên thực tế cho thấy, nhường như tương tự là chưa đủ, chưa đạt hiệu quả tích cực trong phòng chống và thích ứng với thiên tai.

Sắp tới đây, Hội KTS Việt Nam sẽ công ty hội thảo với chủ đề “Kiến trúc vì tập thể”, chờ đợi vấn đề kiến trúc cho vùng bầy đàn lụt miền Trung sẽ được đặt ra.

Cầu biểu tượng của Lạng Sơn được tháo dỡ bỏ xây mới

Ngày 27/10, UBND tỉnh giấc Lạng Sơn doanh nghiệp khởi công xây cầu Kỳ Cùng. Cầu cũ sẽ được túa bỏ.

Cầu Kỳ Cùng bắc qua sông Kỳ Cùng, được thực dân Pháp xây khoảng năm 1897-1899. Trong chiến tranh bảo vệ non sông năm 1979, cầu bị hủy hoại hoàn toàn.

Theo Sở Giao thông Vận vận chuyển Lạng Sơn, cầu Kỳ Cùng mới sẽ dài 117,2 m, gồm một nhịp, bề rộng 21 m, thấp hơn cầu cũ 1,8 m. Cầu xây đắp vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, và bê tông cốt thép dự ứng lực, tổng mức đầu tư hơn 405 tỷ đồng, do Ban Điều hành dự án đầu tư xây đắp các nhà cửa liên lạc, Sở Liên lạc Vận tải khiến cho chủ đầu tư.

Mỹ ban hành kết luận thuế chống bán phá giá ống thép cuộn cacbon

Ngày 25/10, Bộ Thương nghiệp Hoa Kỳ (DOC), đã ban hành kết luận cuối cùng, vụ việc điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với đối với sản phẩm ống thép cuộn cacbon, du nhập từ Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Pakistan và Việt Nam.

Theo đó, DOC xác định, biên độ bán phá giá vật phẩm trên của Việt Nam, đối với các đơn vị tham gia hợp tác trong thời kỳ điều tra, là từ 0,00% - 6,27%, các tổ chức không thích hợp tác là 113,18%.

Lệnh áp thuế được DOC ban hành dự kiến vào ngày 12/12 đến. Nếu ITC xác định không sinh tồn thiệt thòi, vụ việc sẽ được hủy bỏ.

Báo điện tử Xây đắp


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ tiếng anh là g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét