Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Em không nhân thức khiến cho sao để chồng chịu san sẻ việc nhà, chăm con

Nếu như đưa cả nhì con lên thì em không chăm nổi, mà đưa cháu đầu lên, thì mái ấm phải chia khiến cho ba nơi. Em không nhân thức khiến sao để chồng có thể san sớt việc nhà, chăm con với bản thân mình.

Kính gửi chị Hạnh Dung!

Em 31 tuổi, làm kiểm toán viên, đã lập gia đình sáu năm, có hai con. Do công tác, em thường xuyên đi công việc xa, có đợt đi lâu tới 10 ngày. Trong khoảng lúc sinh con, nghỉ hết chế độ là em gửi con cho ngoại nuôi. Ba mẹ em ở quê, còn khỏe, lại mới có cháu đầu nên cưng lắm, để mắt các cháu rất tích cực. Ông bà cũng muốn giúp em rảnh rỗi tay bay nhảy, tạo ra nghề nghiệp, nên em rất yên ổn lòng khi con ở với ông bà. Cứ hết một đợt khiến cho việc là em về thăm con. Thời điểm còn lại, hoàng hậu chồng tự thu xếp, em đi công việc thì chồng em tự nấu bếp hoặc ăn cơm bụi.

Nay nam nhi lớn của em đã năm tuổi, một năm nữa sẽ vào lớp 1. Ví như để cháu ở quê, em nghĩ cháu không có điều kiện học hành tốt, nhưng đón cháu lên thành phố thì cũng khó khăn, vì hậu phi chồng vẫn đang thuê nhà, công tác của em khó khăn có thể đón đưa con mỗi ngày. Bàn chuyện này với chồng, thái độ của anh khiến cho em thật sự thất vọng. Anh nhất thiết nghĩ rằng việc của thiếu nữ là chăm con, nếu như đưa con lên thì em phải lo mọi chuyện, anh còn có công tác, sự nghiệp.

Giờ em đang bế tắc. Ví như đưa cả nhì con lên thì em không chăm nổi, mà đưa cháu đầu lên, thì mái nhà em phải chia khiến cho ba nơi: em đi công tác, chồng và con đầu ở nhà, con út ở quê. Em không biết làm sao để chồng chịu san sớt việc nhà, việc chăm con với chính mình. Có phải em đã chọn sai, nên mấy năm qua anh chẳng phải có chút thay đổi nào cho phù hợp… 

(Kim Thoại, TP.HCM)

 em-khong-biet-lam-sao-de-chong-chiu-chia-se-viec-nha-cham-con-voi-minh-giadinhvietnam.com 1

Em không biết làm sao để chồng chịu san sớt việc nhà, chăm con với mình (Ảnh minh họa)

Trả lời

Em Kim Thoại thân mến!

Có ông bà ngoại phụ giúp nuôi con là nhân tố may mắn cho vợ chồng em, nhưng có thể vì may mắn đó mà chồng em đâm ra ỷ lại, lâu dần thành quen. Lề thói này không tốt, cần thay đổi. Mặt khác, mái nhà em cũng không thể sống mãi theo kiểu chia năm xẻ bảy được. Hạnh Dung đống ý việc em phải sắm lối ra cho tình trạng này.

Cần xem thời gian 5 năm qua ông bà ngoại nuôi con giúp bản thân mình là một may mắn quá lớn rồi. Trong thời gian đó, bản thân bay nhảy những đâu, tạo ra được những gì, thì cũng đã tới lúc phải dùng những kết quả ấy cho việc xây đắp gia đình của bản thân mình, không thể ỷ lại mãi tham gia ông bà, hoặc đổ hết gánh nặng đó lên vai một mình cung phi hoặc chồng.

Em có thể mua bán với chồng, đồng ý việc anh tập trung lo “tương lai”, nhưng chi tiết là lo những việc gì? Chả hạn, khiến cho việc để kiếm tiền tìm nhà, thì tiền dành dụm của cả hai phi tần chồng đã được bao nhiêu rồi, có thể bạo dạn mua nhà được chưa? Nếu như chưa đủ, có thể sử dụng khoản tài chính đó thuê người giúp việc được không? Trường phù hợp vẫn phải thuê nhà, thì chuyển chỗ thuê về gần chỗ anh khiến cho, chỗ con học, để thuận lợi việc chuyển động, đưa đón, rồi phân chia hợp lý thời gian đưa đón con giữa nhị thê thiếp chồng. Cũng có khi em phải hiệp thương với công ti đang làm cho việc về tình cảnh riêng, bỏ ra cho em một thời gian sắp xếp việc đưa đón con.

Muốn người khác chịu kiếm được gian nan, bạn dạng thân bản thân phải ưng ý trước. Là mẹ, là vợ, em sẽ phải hy sinh ít phổ thông. Một năm nữa con mới tham gia lớp 1, trong thời gian đó chính mình có thể sẵn sàng hăng hái lên, em ạ. “Cái không dễ dàng ló cái khôn”, đôi khi hoàn cảnh có đề xuất, mình mới vẫy vùng để vượt qua, mới phát hình thành những kĩ năng mới của mình.

Cần duy trì câu chuyện này giữa hai hiền thê chồng nhiều lần, bắt đầu từ những biện pháp tí hon và khả thi nhất. Có thể đưa con đầu về một vài tháng, rồi đưa con gầy về sau. Đến lúc có đồng minh trẻ trong nhà, em mới thấy tình mẫu tử sẽ cho mình sức mạnh để vượt lên khó khăn, mái nhà mới đúng nghĩa mái ấm, chồng em cũng sẽ tự nhân tố chỉnh cho phù hợp. Chúc em mạnh khỏe trong quyết định này, sớm mua ra được giải pháp thích hợp.

→ Chị chồng bắt em dâu mang thai hộ vì sợ dáng xấu

Theo Hạnh Dung/Phunuonline


Xem tại: tin tức nhanh bóng đá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét