Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Bạc Liêu nhận bàn giao cầu thép dây văng qua kênh Điền Cô Ba

Ở các tỉnh miền Tây, đặc biệt là vùng sông nước bao quanh, bà con quần chúng rất cần một cây cầu vững bền để dễ dãi di chuyển. Vài nơi đã có cầu, dĩ nhiên, những cây cầu này đa phần đã sống sót hàng chục năm, do nằm trong vùng nước ngập mặn nên đa dạng cây cầu sắt đã bị hoen rỉ, mục nát, lan can cầu rơi rụng hết,… Đi trên những cây cầu cứ rung lắc như thế khách hàng nào cũng cảm thấy bất an vì không biết lúc nào cầu sẽ sập.

 Đông đảo bà con nhân dân đến tham dự lễ khánh thành cây cầu thép dây văng

Phần nhiều bà con quần chúng. # đến tham dự lễ khánh thành cây cầu thép dây văng

Điển hình là cây cầu trên tuyến liên lạc mạch máu nối nhì phố An Trạch A và An Trạch (huyện Đông Hải, thức giấc Bạc Liêu) bắc qua kênh Điền Cô Ba được xây dựng cách thức nay cũng trên 16 năm.

Kênh Điền Cô Ba rộng hơn 30m, đây là vùng nước nhiễm mặn, quanh năm nước ở đây chảy rất siết, tham gia mùa bầy đàn, dòng nước đục ngầu xoáy mạnh dưới chân cầu làm người nào cũng phải rùng bản thân mình lo lắng.

 Những em học sinh của trường tiểu học Hiệp Vinh vui mừng đi trên cây cầu mới.

Những em học sinh của trường tiểu học Hiệp Vinh sung sướng đi trên cây cầu mới.

Theo thời gian, cây cầu đã xuống cấp hiểm nguy, những thanh sắt chống đỡ thân cầu bị nhiễm nước mặn nên bị ăn mòn, mục nát, ẩn chứa phổ thông hiểm nguy, nhưng do địa phương chưa vận động được kinh phí nên đến nay việc xây đắp cây cầu mới còn vẫn đang bỏ ngỏ.

Ông Lê Quốc Thái, Phó Chủ tịch phố An Trạch A cho nhân thức đây là tuyến giao thông mạch máu với hàng ngàn hộ dân, nhu cầu đi lại của bà con là rất lớn. Khác biệt, phía ngay bên cầu là trường tiểu học Hiệp Vinh, hàng ngày có hàng trăm cháu học sinh trong phường đi qua cây cầu này.

 Những em học sinh của trường tiểu học Hiệp Vinh vui mừng đi trên cây cầu mới.

Những em sinh viên của trường tiểu học Hiệp Vinh vui lòng đi trên cây cầu mới.

Đây cũng là vùng chuyên canh về nuôi trồng thủy hải sản, dó đó yêu cầu vận chuyển, giao thương của bà con là rất lớn, nếu sử dụng xuồng ghe thì không với tốc độ cao và đem lại hiệu quả cao bằng việc chuyển vận bằng xe máy.

Trước những gian khổ, bức bách của bà con quần chúng ở đây, Công ty Number 1 – Tân Hiệp Phát đã cùng chính quyền địa phương tới dò la và mời nhập cuộc chương trình Gameshow vì cộng đồng “Nhịp cầu ước mong” để xây đắp cây cầu thép dây văng giá trị khoảng 700 triệu tiền việt do thương hiệu Trà Thảo Mộc Dr Thanh tài trợ độc quyền.

Đến nay, sau gần một tháng tích cực triển khai xây đắp, cây cầu thép dây văng đã được khánh thành tham gia đúng mùa mưa bè cánh, giúp cho việc đi lại của bà con dễ ợt hơn, bước chân của các em bé nhỏ tới trường được bình yên. Những nụ cười tỏa sáng, khuôn mặt êm ấm trong ngày khánh thành cầu đã nói lên toàn bộ sự vui lòng của bà con nơi đây.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại của Tổ chức Number 1- Tân Hiệp Phát cho biết sau gần một năm triển khai chương trình, thì đây là cây cầu thứ 11 được khánh thành và đưa vào dùng cho các thức giấc miền Tây. Kết cấu của cầu cũng được thiết kế thích hợp với yếu tố kiện tự nhiên ở đây, bảo đảm khả năng tránh bị nước mặn ăn mòn. Dự định, trong tháng 11/2016, Cơ quan sẽ tiếp diễn khánh thành cây cầu thứ 12 tại thị xã Thới Bình, Cà Mau.

Kinh phí xây đắp một cây cầu thép dây văng có giá trị vào khoảng 700 triệu tiền việt. Mỗi cây cầu có chiều dài 30 tới 40m, rộng 2,5m, cầu có kỹ năng chịu chuyên chở từ 2,5 đến 3 tấn, đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Giao thông Vận chuyển vận như giải quyết ý định đi bộ, xe đạp, xe máy, dắt gia súc, vận tải hàng hóa của cư dân suốt bốn mùa.

Thể Thao

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất


Xem tại: tin tức nhanh bóng đá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét