Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Cô giáo Mỹ và lớp học lạ mắt trong khoảng lốp xe, xích đu...

Theo tờ The Daily Star-Journal, một số giáo viên tiểu học ở bang Missouri, Mỹ, có xu hướng tạo nên những phòng học rất dị với đủ kiểu bàn ghế trong khoảng ghế bằng lốp xe cũ, ghế tựa bập bênh, xích đu,... hay thảm tập yoga làm “bàn ghế” cho học sinh ngồi học.

Cô Ashley Pierce, giáo viên Trường tiểu học Martin Warren, ở thị trấn Warrensburg, chia sẻ trên tờ The Daily Star-Journal: “Tôi ko phải là một cô giáo thích ngồi hay đứng cả ngày. Tôi cũng không thích cái bàn... Tôi thích ít đồ vật, bàn ghế trong lớp học... Tôi muốn các sinh viên cảm thấy đây là phòng học của chúng”.

Cô giáo Pierce đã cố tìm kiếm những kiểu ghế theo xu hướng mới, linh hoạt và đưa vào lớp học của bản thân năm học này cho các học sinh lớp bốn.

Lớp học của cả cô trò Pierce là những tấm thảm nhiều màu sắc, ghế gỗ kiểu cũ, bàn cà phê, lốp xe được sơn phổ biến màu. Giữa lớp học là tấm đệm, có phổ biến bàn học ở đó cùng với các vật dụng khác cho học sinh ngồi, đứng hay quỳ khi học bài.

Cô giáo Mỹ và lớp học độc đáo từ lốp xe, xích đu... - ảnh 2

Một lớp học của học sinh lớp 1 với đủ kiểu ghế cho học sinh chọn ngồi khi học Ảnh chụp màn hình The Daily Star-Journal

Các loại ghế được đặt rộng rãi nơi trong lớp học và đặc biệt là ko phải có cái bàn nào được đặt cùng với ghế.

Để có được lớp học với những chỗ ngồi học độc đáo này, cô giáo Pierce đã thu lượm các đồ sử dụng cũ Không còn sử dụng ở nhà và xin trong khoảng quần chúng rồi nhờ chồng sơn sửa lại để mang tham gia lớp học.

Sau khi tạo nên một phòng học kiểu mới theo ý bản thân, cô Pierce nói: “Tôi cảm thấy rất dễ chịu. Tôi không còn thấy ngột ngạt nữa”.

Và các học trò của cô cũng được dễ chịu đi lại trong lớp học. Chúng được lựa chọn chỗ ngồi hai lần/ngày, sáng và chiều.

Những học sinh không thích dùng bàn để viết thì có thể dùng bảng cứng hoặc lấy sách kê.

Phòng học kiểu này cũng được 3 giáo viên lớp một và 2 giáo viên lớp hai ở Trường tiểu học Ridge View, bang Missouri, đưa vào lớp học trong niên học này.

Cô Dana Elting, thầy giáo lớp một, Trường tiểu học Ridge View, cho nhân thức rất nhiều học sinh thích đứng trong khi học. Cô nói: “Tính tôi khá thoải mái nên tôi không thấy yếu tố đó quấy quả gì”.

Các lớp học của các cô giáo khác được thiết kế với ghế tròn, tấm thảm, gối, hay xích đu,... cho học sinh tự lựa chọn để ngồi khi tham gia lớp.

Trường hợp chiếc ghế nào nhìn hơi “chướng mắt”, giáo viên có thể di dời nó một bí quyết dễ dàng bất cứ lúc nào.

Theo các thầy giáo đã phát hành phòng học kiểu mới, kiểu bàn ghế truyền thống khiến thầy giáo gặp gian nan khi muốn bố trí học sinh thành từng hàng ngũ.

Họ cho biết phòng học kiểu này giúp sinh viên hấp thụ bài học tốt hơn vì được lựa chọn chỗ ngồi mà họ thấy dễ chịu nhất.

Minh Quyên


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét