Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Học sinh không nên quá lo lắng khi lần đầu thi trắc nghiệm Giáo dục công dân

Kỳ thi trung học phổ thông giang sơn năm 2017, lần trước tiên, Bộ Giáo dục và Huấn luyện ứng dụng cách thức thi trắc nghiệm khách quan đối với các môn thi Toán, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Từ đề thi minh họa mà Bộ cơ bản đã báo cáo, thầy Lê Công Ký – Tổ trưởng bộ môn Giáo dục công dân, Trường trung học phổ quát chuyên Gia Định, TP.Đại dương Chí Minh đã có những ‘mách nước’ đối với học sinh khi học, khiến bài thi trắc nghiệm môn này.

Theo thầy Lê Công Ký cho nhân thức, việc lần đầu tiên, môn Giáo dục công dân được đưa tham gia hình thức thi trắc nghiệm khách quan sẽ khiến cho cả thầy và trò đều ngỡ ngàng, vì phần lớn đều rất mới. Tất nhiên, đó chẳng hề là điều mà các sinh viên không hề quá run sợ.

Phương pháp thi như thế nào cũng có những lợi thế riêng. Giáo dục công dân là môn thi can hệ tới phổ quát nhân tố của phố hội, nên khi thi trắc nghiệm thì tri thức sẽ trải rộng và đa dạng hơn, có thể có đa dạng nội dung hơn được hỏi.

Thầy Lê Công Ký trong một lần đứng lớp giảng dạy ở Trường chuyên Gia Định, quận Bình Thạnh (ảnh: P.L)

Việc bình chọn kết quả thi, sự nắm bắt biết về phố hội của học sinh sẽ rộng hơn, đạt được nhiều yêu cầu hơn là so với thi tự luận.

Đối với đề thi minh họa mà Bộ Giáo dục và Tập huấn đã đưa ra, thầy Lê Công Ký bình chọn, đề thi chủ đạo dùng tri thức của chương trình lớp 12, yêu cầu học sinh chủ yếu cần nhận diện và nắm bắt tri thức, còn ứng dụng chỉ có 5 nghi vấn là khá ít.

Muốn làm cho tốt một đề thi trắc nghiệm, sinh viên cần có sự chuẩn bị tốt, ôn tập đồng bộ các bài học, nhân thức địa chỉ tri thức tham gia thực tiễn, không cần thiết phải học thuộc lòng bài, mà phải học và nắm bắt.

Đối với các sinh viên bám sát các trọng điểm chương trình trong sách giáo khoa, là có thể khiến cho bài được 5 điểm.

Học sinh nên lên mạng để khám phá về các đề thi mẫu, làm cho thử nhằm nhân thức được mức độ dễ không dễ dàng của đề thi ra sao.

“Các câu hỏi về tri thức phường hội thường sẽ có sự trùng lắp, lặp đi lặp lại về mặt tri thức, nên giả dụ tiếp xúc phổ biến với thắc mắc này, thì sẽ dễ dãi sắm được đáp án đúng đắn hơn” – thầy Lê Công Ký nói tiếp.

Cũng theo thầy Ký, sinh viên lớp 12 cũng nên sắm đọc giáo trình luật pháp đại cương (thường hay bán ở các trường Đại học, Cao đẳng) để xem thêm, nắm bắt thêm.

Bởi lẽ, chương trình giáo dục công dân lớp 12 là sự cụ thể hơn của một số phần qui định đại cương này.

Khi khiến bài thi, nếu nhìn tham gia các câu hỏi trắc nghiệm nào mà học sinh đọc qua 1 lần, cảm thấy có đáp án, làm cho được là phải khiến cho ngay, nhằm không mất thời gian của những nghi vấn khác.

Với những thắc mắc nào mà đáp án còn phân vân, học sinh cần đầu cơ phổ thông thời điểm hơn để nghĩ suy, khiến cẩn thận.

Còn câu hỏi mà học sinh có thể chưa chạm chán bao giờ, cần sử dụng hình thức loại suy (loại dần), nếu không cam kết một câu giải đáp nào đúng, học sinh cần phải biết chọn lựa câu nào mà bản thân cho rằng có thể là đúng nhất để tấn công vào đáp án.

“Sinh viên cần nhớ là không bao giờ bỏ bất cứ câu giải đáp nào, để hạn chế bài thi có thể bị mất điểm” – thầy Lê Công Ký căn dặn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét