Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm cho việc với chỉ huy tỉnh giấc Quảng Ngãi

(Công lý) - Chiều ngày 5/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giấc Quảng Ngãi đã có buổi làm cho việc với lãnh đạo UBND thức giấc, một vài Sở, ngành của thức giấc Quảng Ngãi.

Tại buổi làm cho việc, Chủ toạ UBND tỉnh giấc Quảng Ngãi È Ngọc Căng đã công bố tình hình chấp hành chiến lược kinh tế - phố hội 9 tháng đầu năm 2016, nhiệm vụ trung tâm trong thời gian đến cũng như một vài buộc phải, kiến nghị đối với Đoàn đại biểu Quốc hội thức giấc Quảng Ngãi. Theo đó, trị giá đóng gói công nghệ của thức giấc ước đạt 82.004,6 tỷ đồng, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 76,7% kế hoạch; trong đó, giá trị đóng gói công nghệ lọc hóa dầu tăng 1,4%, giá trị đóng hộp kĩ nghệ ngoài dầu tăng 8,6%.

Sản lượng thủy sản ước đạt 141.665 tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 82,7% chiến lược; đã phê chuẩn y 78 hồ sơ đóng mới và 18 hồ sơ nâng cấp tàu cá theo Nghị định 67 của Chính Phủ, hạ thủy nhập cuộc khai thác thủy sản 28 tàu. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 263,75 triệu USD, giảm 11,0% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 64,3% kế hoạch năm; khi mà đó kim ngạch du nhập tăng 13,3% so với cùng kỳ năm rồi, đạt 67,8% ý tưởnrg năm. Tổng thu ngân sách trên khu vực khoảng 13.070 tỷ đồng, bằng 58,7% dự toán năm; trong đó, thu trong nước 12.452 tỷ đồng, thu hoạt động xuất nhập khẩu 617 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách địa phương khoảng 6.426 tỷ đồng, bằng 68,7% dự toán năm.

Cùng với đó, các lĩnh vực văn hóa - phường hội có sự sản xuất hăng hái; đời sống vật chất và ý thức của nhân dân được nâng lên đáng kể; đã giải quyết việc khiến cho 30.709 công lao, đạt 78,74% kế hoạch năm; công việc đền ơn, đáp nghĩa, an sinh phố hội được chú ý. Điểm nổi trội nhất của thức giấc là hoạt động du lịch có bước chuyển biến hăng hái, nhất là du lịch ở đảo Lý Sơn, tổng thu nhập ước đạt 576 tỷ đồng, tăng 10%.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi khiến việc với chỉ đạo tỉnh giấc Quảng Ngãi

Đương nhiên, thức giấc Quảng Ngãi cũng còn phải đối mặt với đa dạng khó khăn, thách thức như: thu ngân sách đạt thấp, kim ngạch xuất khẩu giảm, giải ngân lừ đừ, chưa có phổ thông đơn vị lớn sản xuất phổ thông sản phẩm, đa phần vẫn là đơn vị vừa và nhỏ tuổi; chưa thu hút được nhiều nguồn lực trong quần chúng; công tác quy hoạch và điều hành quy hoạch còn phổ biến bất cập; cách tân hành chính chưa mạnh, nhất là trong các lĩnh vực đất đai, xây dựng…

Cũng tại buổi khiến việc, lãnh đạo một vài Sở, Lĩnh vực của thức giấc đã có phổ quát ý kiến, kiến nghị đối với Đoàn đại biểu Quốc hội của thức giấc như: hiện nay, Bộ chỉ tiêu non sông về xây đắp Nông thôn mới có điểm chưa phù hợp với thực tế, do pháp luật chỉ tiêu bình thường cho đông đảo các thị trấn, thị trấn, thành phố là như nhau. Vì thế, buộc phải Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giấc kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn, phản ánh đặc thù của các địa phương, tương ứng cho từng khu vực.

Công trình thích hợp phần di dân, tái định cư Đại dương chứa nước Nước trong: dự án thi hành trong khoảng công trình trái phiếu Chính phủ, được sắp xếp 372 tỷ đồng. Do công việc đền bù tái định cư chạm chán phổ thông gian nan, thời gian thi hành dự án bị kéo dài, thay đổi về chế độ bồi hoàn và tăng giá nên tổng mức đầu tư tăng. Đương nhiên, tới nay trung ương chưa bố trí vốn nên công trình không kết thúc theo dúng tiến độ được duyệt y, tỉnh giấc đã rộng rãi lần kiến nghị nhưng chưa được trung ương giải quyết. Bởi vậy, kính buộc phải Đoàn đại biểu Quốc hội thức giấc tiếp diễn có ý kiến với Quốc hội chú ý, chuẩn y sắp xếp hỗ trợ có tiêu chí từ ngân sách trung ương hoặc vốn trái khoán Chính phủ thời kỳ 2017 - 2020 để tỉnh có vấn đề kiện thực hiện xong xuôi dự án.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi khiến việc, Bí thơ Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã ghi kiếm được và bình chọn cao những kết quả mà tỉnh giấc Quảng Ngãi đã làm được trong thời điểm vừa qua, đồng thời chia sẽ những gian khổ mà thức giấc Quảng Ngãi còn chạm mặt phải. Ngoài ra đó, bạn hữu Nguyễn Hòa Bình còn yêu cầu Quảng Ngãi cần phải tiếp diễn tạo động lực ngư gia bám biển, đẩy mạnh phát hành kinh tế biển gắn với quốc phòng an toàn, bảo kê vững bền chủ quyền hồ đảo của nước nhà; đẩy mạnh tạo ra công nghệ - thương nghiệp - dịch vụ gắn với bảo kê không gian, nhất là môi trường biển. Tận dụng tối đa các nguồn lực của Trung ương, của tỉnh để đầu cơ cho huyện đảo Lý Sơn. Đối với miền núi, Chánh án TANDTC đòi hỏi chỉ đạo thức giấc tiếp diễn vồ cập đầu tư xây đắp cơ sở cơ sở, thực hiện các chính sách an sinh thị trấn hội. Đẩy mạnh phát triển ngao du của địa phương, nhất là điểm du lịch đảo Lý Sơn vì nơi đây có vị trí đẹp, được tự nhiên ban tặng, nếu biết khai thác điểm cộng này đảo Lý Sơn nhất quyết sẽ thú vị được đa dạng lượt khách vãn lai đến tham quan và nghỉ mát.

Đồng thời đó, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình còn chắc chắn đối với các kiến nghị của chỉ đạo tỉnh và chỉ đạo một số Sở, Ngành nghề của thức giấc đã trưng bày, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng kết và sẽ trình lên Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ngành Trung ương trong kỳ họp sắp tới. Đồng minh cũng chắc chắn thêm với nhân cách là đại biểu Quốc hội của tỉnh giấc đồng minh sẽ đem hết máu nóng, bổn phận của mình khiến cho tỉnh nhà được tạo ra mạnh hơn, vươn lên ngang bằng với các tỉnh giấc bạn trong khu vực.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại xã Hành Đức, quận Nghĩa Hành

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi xúc tiếp cử tri

Lúc trước, tham gia sáng cùng ngày Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã tiếp xúc cử tri tại phố Hành Đức, thị xã Nghĩa Hành, để lắng tai những tâm sự, tình cảm, cũng như ước vọng của cử tri tại phố Hành Đức, nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét