Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Bắt nguy cấp 3 nghi can vận động vốn đa cấp choán đoạt 130 tỷ đồng

Ngày 8.10, Bộ CA vừa phối hợp với CA thức giấc Đồng Nai triệt phá tuyến đường dây vận động vốn trái phép nhằm chiếm đoạt đoạt của cải với số tiền lường đảo lên đến 140 tỷ đồng.

Trước đó, tối 7.10, tập đoàn dò la đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của 3 nghi can để tích lũy bằng cớ tài liệu liên quan. Tổ chức công an đòi hỏi người nào là nạn nhân của 3 nghi can trên đến trình báo để dịch vụ công việc khảo sát.

Theo thăm dò, Nguyễn Thị Minh Phương, sinh năm 1978; Phạm Thanh Toàn, sinh năm 1971, cùng ngụ Đồng Nai và Hồ Đình Phú, sinh năm 1992, quê Lâm Đồng cùng nhau góp vốn xây dừng Công ty cũ rích phần Phương Thái An.

Các nghi can thuê người lập website Hero8.org để vận động vốn theo mô phỏng do Phương nghĩ ra.

Theo hồ sơ, Phương, Toàn và Phú quảng cáo tổ chức kinh doanh của mình cần hợp tác buôn bán trong nhiều ngành nghề, kêu gọi những tư nhân nhập cuộc ký liên minh đồng của công ty thì phải đầu cơ hơn 10 triệu tiền việt mới được cấp mã. Trong đó có hơn 2 triệu đồng là phí tham gia do chuỗi hệ thống đặt ra và 8 triệu tiền việt là tiền đầu tư ban đầu. Mỗi cá nhân sẽ được kiếm được tiền sau 3 tháng đầu tư là 40 triệu tiền việt, chia làm cho 18 đợt, lãi ước lượng 130%/bốn tuần. Tiền lãi suất sẽ được công ti trả qua trương mục ngân hàng. Công đoạn làm việc, các bị can này nhiều lần họp bàn và đưa ra ý kiến hợp nhất trong việc khai triển các gói vận động vốn khác biệt. Các bị can dùng số tiền choán đoạt được tiêu xài tư nhân.

Do hám lợi, thiếu hiểu nhân thức, phổ biến người đã đóng tiền để kích hoạt 14.637 mã ID.

Với chế độ vận động vốn lãi suất cao tương tự, tổ chức kinh doanh đa cấp này đã lường đảo, chiếm giữ đoạt của nả với tổng số tiền khoảng 140 tỉ đồng.

Thực tế, các nghi can không sử dụng vốn để đầu tư sinh lợi mà sử dụng của người sau trả cho người trước và sử dụng tiền để tiêu dùng cá nhân.


ảnh 1
Đọc lệnh bắt Nguyễn Thị Minh Phương
ảnh 2
Phạm Thanh Toàn

Xem thêm: nhan seo top google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét