Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Long An bỏ 'bảo mật thông tin' dự án xử lý rác của VWS - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Mô hình Dự án Khu công nghệ Môi trường xanh – Long An
Mô phỏng Công trình Khu kĩ nghệ Môi trường xanh – Long An

Mua bán với Tuổi Trẻ, ông Lê Tấn Dũng - phó chủ toạ UBND tỉnh Long An cho biết Chủ toạ UBND tỉnh giấc Long An vừa ký văn bạn dạng thu hồi văn bạn dạng 1837/UBND-KT ngày 25-5 về việc “bảo mật tin tức dự án Khu kĩ nghệ không gian xanh”.

Lúc trước, 04 tuần 9-2015, dự án Khu công nghiệp không gian xanh do Công ty cổ phần giải quyết chất thải Việt Nam - Long An (Việt Nam Waste Solutions LA - VWS) khiến chủ đầu tư được UBND thức giấc Long An trao giấy đủ điều kiện đầu cơ tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa.

Công trình có tổng vốn đầu cơ giai đoạn 1 là 450 triệu USD với chỉ tiêu có thể kết nạp, xử lý 40.000 tấn rác/ngày cho cả Long An và TP.HCM.

Ngày 25-5, ông Đỗ Hữu Lâm - nguyên chủ toạ UBND tỉnh Long An đã ký văn bạn dạng gửi tới các sở, ngành nghề và thị xã Thủ Thừa với nội dung yêu cầu thi hành cách thức bảo mật tin tức dự án theo yêu cầu của VWS.

Ông Lê Tấn Dũng cho nhân thức việc thu hồi là do văn bản trên chưa rõ, gây hiểu chưa đúng về tính công khai sáng tỏ trong việc chấp hành công trình đầu cơ.

Cũng theo ông Dũng, những thông tin can dự đến mùi hôi tại bãi rác Đa Phước TP.HCM trong thời gian qua là một kinh nghiệm của UBND thức giấc Long An trong việc giám sát các công trình ảnh hưởng đến không gian.

“Long An sẽ không chấp nhận công trình giả dụ chủ đầu tư không đảm bảo đúng công nghiệp hiện đại, có nguy cơ xảy ra tình trạng ô nhiễm”, ông Dũng nói.

Theo tin tức tạp chí,  tiêu chí của Dự án từ nay tới năm 2020, tập trung xử lý chất thải rắn sinh hoạt cho TP.HCM và thức giấc Long An và sau năm 2020, mở rộng xử lý cho các tỉnh giấc thuộc Vùng kinh tế trung tâm phía Nam và các thị thành phụ cận có khoảng bí quyết chuyển vận phù hợp; giải quyết, tái chế nhạo chất thải chung khác và chất thải nguy hại cho các thức giấc thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các vùng phụ cận.


Xem nhiều hơn: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét