Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Vụ 38 Tống Duy Tân: Thanh tra tỉnh Thanh Hóa kết luận… nửa vời?

Nhị sổ đỏ ban sơ được lập khống mạo hồ sơ, cấp trái pháp luật, nhưng khi sổ này được chuyển nhượng cho người thứ 3 thì Thanh tra thức giấc lại nghĩ là, việc cấp sổ này là “phù hợp với qui định của quy định”?.

Rà soát, giải quyết hàng loạt cán bộ

Liên quan đến vụ tranh chấp đất đai tại địa chỉ 38 Tống Duy Tân, TP. Thanh Hóa, cách đây không lâu, chỉ huy thức giấc Thanh Hóa đã ban hành văn bạn dạng chỉ đạo 10327/UBND-TD ngày 13/9/2016 về việc giải quyết đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Thông thường.

Căn cứ báo cáo số 768/BC-TTTH ngày 22/7/2016 lãnh đạo thức giấc Thanh Hóa đã đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Thanh Hóa kiểm điểm giải quyết bổn phận đối với ông Lê Đức Công – nguyên Phó Chủ toạ UBND TP. Thanh Hóa trước những sai phạm có can hệ.

Yêu cầu Chủ toạ TP. Thanh Hóa xử lý kiểm điểm đối với ông Lê Hữu Dũng, cán bộ giám định văn phòng hoàn thành thủ tục quyền dùng đất; ông Thiều Khắc Hạo, nguyên Giám đốc văn phòng đăng ký quyền xử dụng đất; ông Đỗ Huy Tiếp, Trưởng phòng Khoáng sản và Môi trường can hệ tới những sai phạm nêu trong báo cáo 768.

 vu-38-tong-duy-tan-thanh-tra-tinh-thanh-hoa-ket-luan…-nua-voi-giadinhvietnam.com 1

Liên hệ đất 38 Tống Duy Tân cấp phổ quát Giấy chứng nhận quyền dùng đất trái pháp luật.

Đối với những tư nhân có vi phạm phải kiểm tra, nếu giải quyết chưa nghiêm phải tiếp diễn kiểm điểm, xử lý theo đúng pháp luật của pháp luật.

Đòi hỏi UBND TP. Thanh Hóa khởi kiện ra Tòa án Quần chúng TP. Thanh Hóa với hành vi của bà Nguyễn Thị Cúc, đã  dùng Giấy đủ điều kiện quyền dùng đất số BĐ 473970 được cấp trái pháp luật để chuyển nhượng cho ông Lê Xuân Trường.

Chỉ đạo điều tra đối với hành vi sai phép gây hậu quả của ông Lê Hữu Dũng, cán bộ thẩm định văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất – người đã trực tiếp tu sửa, làm méo mó biển sơ dẫn tới việc cấp sai giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất BĐ 473970…

Lúc trước, theo kết luận 467 của TP. Thanh Hóa, có đến 7 cán bộ đã nhận các cách thức kỷ luật trong khoảng khiển trách tới cảnh cáo vì những vi phạm có can hệ đến việc cấp Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất tại địa chỉ 38 Tống Duy Tân.

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bao che cho sai phạm?

Liên quan đến vụ việc nói trên, ngày 22/07/2016 Thanh tra tỉnh giấc Thanh Hóa ban hành công bố số 768/BC-TTTH về việc xác minh tin tức việc cấp Giấy đủ điều kiện quyền sử dụng đất theo phản chiếu của công dân Lê Văn Chung (trú tại 47 Tống Duy Tân).

Đáng chú ý là, trong nội dung lên tiếng số 768/BC-TTTH nói rõ, việc cấp Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Xuân Biên là “thích hợp với pháp luật của luật pháp” và không buộc phải biện pháp xử lý đối với Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Xuân Biên.

Vậy Giấy Đủ điều kiện quyền dùng đất của ông Biên số BX733327, số vào sổ cấp giấy CH01384/11477/QĐ UBND gồm thửa 117+124, tờ phiên bản đồ số 19, quy mô 345m2 (đất ở, dùng vĩnh viễn) cấp cho ông Nguyễn Xuân Biên có “phù hợp theo luật pháp của luật pháp,theo cách nói của Thanh tra thức giấc Thanh Hóa? 

 vu-38-tong-duy-tan-thanh-tra-tinh-thanh-hoa-ket-luan…-nua-voi-giadinhvietnam.com 2

Biên bản gặp gỡ đối thoại hôm 6/6/2016 giữa Thanh tra tỉnh Thanh Hóa và hộ gia đình ông Lê Văn Chung, phía người khiếu nại (ông Bình thường, bà Kỳ) buộc phải tập đoàn chuyên trách khiến rõ việc, cấp sổ đỏ cho ông Biên, bởi trước khi cấp sổ đỏ cho ông Biên, UBND phố Lam Sơn đã có văn bản 229 về việc chuyển trả đại dương sơ đề nghị cấp về Trọng điểm một cửa liên thông đô thị. Nhưng sổ đỏ sau đó vẫn được cấp cho ông Biên.

Phản hồi về yếu tố nói trên, Trạng sư Nguyễn Văn Kiệm, (đoàn Luật sư TP. Thủ đô) chỉ rõ: “Giấy chứng nhận quyền dùng đất nói trên của ông Biên có được là do nhận chuyển nhượng trong khoảng ông Lê Xuân Trường. ông Trường nhận chuyển nhượng từ bà Nguyễn Thị Cúc.

Trước đó, việc cấp Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất của bà Cúc mang ký hiệu BĐ473970 cấp ngày 17/3/2011 được tập đoàn có thẩm quyền kết luận là cấp trái luật pháp, trong đó có cốt truyện sai phép rất nguy hiểm là UBND xã Lam Sơn, UBND TP. Thanh Hóa đã cố tình xác nhận sai duyên cớ đất gây thất thoát thuế lớn cho nhà nước.

Trong khoảng Giấy đủ điều kiện được cấp trái luật pháp, bà Cúc đã sử dụng để chuyển nhượng quyền dùng đất cho ông Trường. Sổ đỏ cấp cho ông Trường mang số hiệu BT220392 cũng được kết luận là Giấy đủ điều kiện quyền dùng đất giả mạo, cấp trái quy định của luật pháp (tẩy xóa, sử dụng phôi giấy năm 2014 cấp năm 2013; chưa khiến trách nhiệm thuế đã được cấp…)

Trong khoảng Giấy chứng nhận này, ông Trường đã chuyển nhượng cho ông Nguyễn Xuân Biên, và UBND tp Thanh Hóa đã cấp mới Giấy CNQSDĐ  cho ông Biên mang số hiệu BX 733327 cấp ngày 19.12.2014.

Như vậy, Giấy đủ điều kiện được UBND TP. Thanh Hóa cấp cho ông Nguyễn Xuân Biên từ những Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất đã được kết luận là cấp trái qui định lúc trước, thì chẳng thể kết luận Giấy chứng nhận quyền dùng đất đã cấp cho ông Nguyễn Xuân Biên là hợp pháp!”, Trạng sư Kiệm khẳng định.

Cần phải nói thêm rằng, trước thời điểm cấp Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất cho ông Nguyễn Xuân Biên, ngày 11/8/2014, UBND phường Lam Sơn đã có công văn 191/UBND-ĐCXD về việc chuyển trả biển sơ Cấp giấy chứng nhận quyền dùng đất;

Ngày 15/9/2014, UBND phố Lam Sơn tiếp diễn ra công văn số 229/UBND-ĐCXD gửi Tổ tiếp dân – Văn phòng HĐND, UBND thành phố Thanh Hóa, thông báo dừng việc cấp Giấy đủ điều kiện quyền dùng đất cho bên thứ 3 là ông Nguyễn Xuân Biên, cùng lúc chuyển trả đại dương sơ đề nghị cấp Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất về Trung tâm một cửa liên thông thị trấn, nhưng không hiểu vì sao Giấy chứng nhận quyền dùng đất cho ông Biên vẫn được cấp bình Thường?

Khi được hỏi về việc này, thây mặt Thanh tra thức giấc Thanh Hóa nghĩ là đó là chuyện “bí mật”:

“Cái đó (việc xác minh) không thuộc thẩm quyền của đoàn thanh tra nên chúng tôi không giải đáp”, ông Nguyễn Huy Khoa, trưởng phòng Thanh tra khắc phục khiếu nại cáo giác II, Thanh tra thức giấc Thanh Hóa cho nhân thức.

Dĩ nhiên, tại biên bản gặp gỡ đối thoại hôm 6/6/2016 giữa Thanh tra tỉnh giấc Thanh Hóa và hộ mái ấm ông Lê Văn Thông thường, phía người tố giác (ông Tầm thường, bà Kỳ) bắt buộc cơ quan chuyên trách làm cho rõ việc, cấp sổ đỏ cho ông Biên, bởi trước khi cấp sổ đỏ cho ông Biên, UBND phường Lam Sơn đã có văn bản 229 về việc chuyển trả hồ sơ buộc phải cấp về Trọng điểm một cửa liên thông thị trấn. Nhưng sổ đỏ sau đó vẫn được cấp cho ông Biên.

Tương tự, Thanh tra thức giấc Thanh Hóa không thể nói rằng họ không biết văn bản này, hoặc văn phiên bản nói trên được thu nạp sau khi ra thông báo 768.

Tương tự, việc cấp sổ đỏ cho ông Biên khi thửa đất đang có mâu thuẫn, đồng thời cơ quan tác dụng có văn bản bắt buộc dừng cấp, nhưng Thanh tra thức giấc Thanh Hóa không khiến rõ tố cáo của công dân, nhanh nhảu kết luận việc cấp sổ đỏ cho ông Biên “là phù hợp với pháp luật của quy định” là không thuyết phục.

Về việc này, Luật sư Kiệm nghĩ rằng, Thanh tra thức giấc Thanh Hóa có tín hiệu “bao che” cho vi phạm hoặc thiếu bổn phận trong thanh tra khắc phục cáo giác, không đưa ra cách thức giải quyết hoàn thành điểm.

“Bí quyết kết luận của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã vô tình hay cố ý “phù phép” những Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất cấp trái pháp luật trước đó qua 1 lần chuyển nhượng đột nhiên biến thành hợp pháp”, Luật sư Kiệm nói.

Cũng theo Trạng sư Kiệm, đối với vụ việc này, UBND tỉnh giấc Thanh Hóa căn cứ tham gia thông báo, buộc phải của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chỉ đòi hỏi UBND TP. Thanh Hóa khởi kiện bà Cúc ra Tòa án TP. Thanh Hóa để hùy bỏ Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất đã cấp cho bà Cúc trái luật pháp mà không bắt buộc hủy đối với Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất đã cấp cho ông Biên là khuyết điểm hiểm nguy và đầy vụ việc tiếp diễn bị khiếu kiện kéo dài.

Trước thông tin nói trên, hôm 26/10, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá đã lãnh đạo giao Thanh tra tỉnh giấc Thanh Hóa xem xét các nội dung liên quan tới phản chiếu của công dân về việc cấp Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất cho ông Biên.

Báo Mái ấm vn tiếp diễn tin tức về vụ việc!

Năm 2014, hậu phi chồng ông Thông thường nhận chuyển nhượng hợp pháp từ bà Nguyễn Thị Cúc thửa đất số 124, ký hiệu AG 725751, địa chỉ 38 Tống Duy Tân với số tiền 3,5 tỷ đồng, sau khi thửa đất này được xóa thế chấp tại Qũy tín dụng quần chúng Trung ương ngày 18/4/2011.

Tất nhiên ngày 6/8/2014, ông Chung nhận thấy bà Cúc có một Giấy đủ điều kiện quyền sử dụng đất khác số BĐ 473970, do UBND đô thị Thanh Hóa cấp ngày 17/3/2011, cấp chồng  (ghép thửa 117+124) lên quy mô đất phi tần chồng tôi đã nhận chuyển nhượng hợp lí thửa đất 124 trong khoảng bà Nguyễn Thị Cúc. Bà Cúc sau đó dùng sổ đỏ cấp sai qui định chuyển nhượng cho ông Lê Xuân Trường; ông Trường sau đó chuyển nhượng cho ông Nguyễn Xuân Biên.

Việc cấp Giấy đủ điều kiện quyền dùng đất BĐ 473970 đã được tổ chức tính năng kết luận rõ rằng, cán bộ UBND thành phố Thanh Hóa tự ý lập khống, giả mạo biển sơ, cấp ghép không đúng luật pháp 2 thửa đất 117 và 124, xâm phạm quyền lợi của người kiếm được chuyển nhượng là ông Lê Văn Tầm thường (thửa đất 124 bà Cúc đã chuyển nhượng cho ông Bình thường)…

Anh Minh


Xem thêm: tin tức nhanh việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét