Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Vn đề cao sự ủng hộ tuyệt đối với tân Tổng thư ký Liên hợp quốc |

Ngày 19/10, phiên họp tổng thể không chính thức của Đại hội đồng Liên phù hợp quốc với Tổng Thư ký mới trúng cử, ông Antonio Guterres, đã diễn ra tại trụ sở của Liên thích hợp quốc ở New York. Lần lượt đại diện của 193 non sông thành viên Liên phù hợp quốc đã có bài phát biểu chúc mừng ông Guterres, đồng thời giới thiệu những hy vọng của tổ quốc đối với vị Tổng thư ký thứ 9 của Liên hợp quốc.


Đại sứ Nguyễn Phương Nga. (Nguồn: TTXVN)

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng phái đoàn túc trực của vietnam tại Liên thích hợp quốc, đã có bài diến thuyết chúc mừng ông Guterres, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Tổng Thư ký sắp mãn nhiệm Ban Ki-moon về những đóng góp quý báu của ông cho Liên hợp quốc trong suốt 10 năm qua.

Đại sứ Phương Nga cho biết việc Đại hội đồng chuẩn y bằng chế độ đồng thuận nghị quyết A/RES/71/4 của Hội đồng Bảo an cho thấy sự ủng hộ tuyệt đối của các nước nhà thành viên Liên phù hợp quốc đối với ông Guterres cũng như tin yêu tham gia nỗ lực, góc nhìn, kĩ năng lãnh đạo cũng như bề dày trải nghiệm của ông.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc dư luận đặt phổ quát kỳ vọng rằng Tổng Thư ký mới trúng cử sẽ tiếp diễn xúc tiến các nỗ lực của Liên hợp quốc khắc phục những thách thức của thời đại mới, xử lý trạng thái chuyển đổi khí hậu, hóa giải những mối ăn hiếp dọa của chiến tranh, xung đột, khủng bố và bạo lực cực đoan.

Đại sứ đãi đằng hy vọng rằng trên cương vị là nhà ngoại giao bậc nhất của thế giới, ông Guterres sẽ đi đi đầu trong việc bảo vệ những nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc và pháp luật quốc tế để có thể trợ giúp các đất nước thành viên giải quyết các cuộc mâu thuẫn phê duyệt các biện pháp tự do nhằm bảo đảm hòa bình, bình yên và sự bình ổn của khu vực cũng như của toàn quả đât.

vietnam cũng chờ đợi rằng ông Guterres sẽ cố gắng để huy động các nguồn lực và các mối quan hệ đối tác để thi hành thắng lợi chương trình nghị sứ phát triển vững bền 2030 và tiếp tục cố gắng để củng cố và cải tổ Liên thích hợp quốc theo hướng phù hợp với tiêu chí và tôn chỉ của tổ chức này.

Tổng Thư ký mới thắng cử Guterres đã cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Việt Nam, cùng lúc cho biết ông sẽ Để ý tới những kỳ vọng của vietnam đối với việc bảo vệ những nguyên tắc của Hiến chương Liên phù hợp quốc và pháp luật quốc tế.

Theo Vietnamplus


Xem thêm: váy ngủ winny 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét