Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Tôn tượng Phật ngọc Thích Ca Mâu Ni tới với đất Tổ Phú Thọ

Nhân duyên hy hữu

Bình chọn về sự kiện Tôn tượng Phật ngọc Thích Ca Mâu Ni với danh hiệu “Phật ngọc Vì hòa bình quả đât” ghi lại chùa Thiên Long (Phú Thọ) từ cuối tháng 9 đến trung tuần 04 tuần 10/2016, Thượng tọa Thích Minh Thuận cho biết đây là “một nhân duyên hy hữu, niềm hạnh phúc vô biên” đối với đồng bào Phật tử. 

Sáng ngày 25/9/2016, tại chùa Thiên Long (Phú Thọ) đã diễn ra Đại lễ Triển lãm - Chiêm bái Tôn tượng Phật ngọc Thích Ca Mâu Ni, pho tượng bằng ngọc vĩ đại còn được biết tới với danh hiệu “Phật ngọc Vì hòa bình trái đất”.

Hàng nghìn đồng bào Phật tử cùng thây mặt Giáo hội Phật giáo vietnam tỉnh giấc Phú Thọ, thây mặt các ban ngành tại địa phương đã thành kính tham dự sự kiện trọng đại này.

Mở đầu Đại lễ triển lãm - chiêm bái tượng Phật ngọc tại chùa Thiên Long.

Ít người nào nhân thức pho tượng Phật ngọc Vì hòa bình quả đât lại thuộc quyền chiếm hữu của hậu phi chồng ông Ian Green và bà Judy Green ở Australia. Năm 2000, khối ngọc thạch nặng 18 tấn được mua thấy tại một ngọn núi có phổ thông kim cương ở miền Bắc Canada và được đặt cho cái tên “Niềm tự hào của Bắc Cực”. Năm 2003, tận mắt chứng kiến khối ngọc quý giá với kích thước lớn, ông Ian Green, vốn làm nghề kinh doanh, đã quyết định bỏ số tiền lớn để thắng lợi trong trận đấu giá.

Có được khối ngọc, Ian Green hỏi sư phụ của chính mình là nhà sư Zopa Rinpoche nên làm cho gì. Ngài Zopa tiên lượng khối ngọc sẽ biến thành Phật để “thắp sáng hòa bình tới toàn nhân loại” nên hôm sau đã nói với Ian: “Con phải khiến cho khối ngọc quý báu này trở thành một tượng Phật Ngọc để cho toàn trái đất biết đến”.

Ông Ian Green vâng theo và Phật Ngọc được tạc theo khuôn mẫu của tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bên trong Bảo tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ. Những người thợ điêu khắc hàng đầu của Thái Lan từ vùng Chiang Rai đã được chọn lựa để khắc tượng Phật Ngọc. Để cắt miếng ngọc lớn, họ phải sử dụng đến những máy khoan mũi bằng kim cương, sau đó điêu khắc bằng tay. Bức tượng thành hình và được đánh bóng. Năm 2008, một họa sĩ nổi tiếng người Nepal đã vẽ gương mặt, tóc và bình bát.

Phật ngọc Vì hòa bình trái đất sau khi chấm dứt cao 2,54m, ngang 1,77m nặng hơn 6 tấn, được các sư Thái Lan chú nguyện với niềm tin cẩn Phật ngọc sẽ đem đến tự do cho thế giới và sự thảnh thơi. trong tâm hồn mỗi nhân loại.

 vn là giang sơn trước tiên được cung nghinh Phật ngọc

Với tâm niệm đưa Phật ngọc đi triển lãm trên thế giới để “thắp sáng tới toàn nhân loại”, ban đầu ông Ian chọn lựa Singapore nhưng sau nghe lời khuyên của Hòa thượng Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoàng Pháp (TP HCM) rằng Phật tử Việt Nam đã đóng góp phổ thông bằng việc cúng dường để khiến cho Phật ngọc, thì nên đưa về Việt Nam trước tiên.

Tôn tượng Phật ngọc Vì tự do trái đất.

Tháng 3/2009, pho tượng Phật ngọc được đưa sang vietnam và chùa Quán Thế Âm ở Đà Nẵng là nơi trước tiên được cung nghinh Phật Ngọc. Sau đó Phật ngọc đã trải qua chuyến hành trình đến 20 tổ quốc và 100 thị trấn trên thế giới. Đến đâu, Phật ngọc cũng được hàng triệu người thành kính chiêm bái, đón chờ ánh sáng từ bi của Đức Phật, của Phật pháp tỏa ra trong khoảng bảo tượng.

Có một yếu tố đặc biệt là khi Phật Ngọc tới các quốc gia, các thị trấn thì không chỉ Phật tử mà ngay cả du khách hay người của các tôn giáo khác cũng tới chiêm bái tượng với lòng ái mộ không bưng bít.

Và sau hành trình “thắp sáng hòa bình tới toàn quả đât” ấy, Tôn tượng Phật ngọc một lần nữa được đưa quay về vietnam, trước khi lâu dài an vị ở Australia trong một đại bảo tháp mà ông Ian đã dày công xây đắp. Theo lời ông Ian Green, bảo tháp sẽ luôn thành lập cửa để phật tử và du khách đến thăm quan, chiêm bái.

Chiêm bái Tôn tượng Phật ngọc là “nhân duyên hy hữu”

Như vậy, thời cơ để cư dân thế giới nói bình thường và cư dân vietnam nói riêng chiêm bái Phật ngọc ngay tại nước nhà của bản thân đã sắp khép lại. Để thỏa mãn nhu cầu chiêm bái Phật ngọc của đồng bào phật tử, trong các ngày từ 25/9 tới 12/10 đến đây, tượng Phật ngọc sẽ có khoảng thời gian cuối an vị tại Chùa Thiên Long tọa lạc trong quần thể Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên, phố Trung Giáp-Bảo Thanh, huyện Phù Ninh, thức giấc Phú Thọ.

Bình chọn về sự kiện Tôn tượng Phật ngọc Thích Ca Mâu Ni an vị tại chùa Thiên Long, Thượng tọa Thích Minh Thuận (Ủy viên dự khuyết Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo vietnam, Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo vn thức giấc Phú Thọ) kiếm được xét đây là “một nhân duyên hy hữu, niềm êm ấm vô hạn” đối với đồng bào Phật tử Phú Thọ nói riêng, đồng bào Phật tử cả nước nói chung.

Thượng tọa Thích Minh Thuận.

Theo Thượng tọa Thích Minh Thuận, mỗi khi nói về Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là chúng ta nghĩ ngay đến một loài người vi diệu chứa đựng hoàn toản những triết lý sống cao thâm, một bậc vĩ nhân của các bậc vĩ nhân. Sự hiện ra của Ngài là một niềm êm ấm hoành tráng cho muôn loài, đặc biệt là đối với loài người. Ngài thực sự là sự kết tinh của vô vàn hương hoa bi - trí - dũng. Là hóa thân của chân lý đánh tháo, là điềm lành cho hồ hết chúng sinh.

Theo giáo lý Phật giáo Đại thừa thì sau khi tu hành, vì lòng bi mẫn, vì hạnh nguyện tận độ chúng sinh, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã du hành khắp đất nước Ấn Độ để giáo hóa chúng sinh. Trải qua 49 năm hoằng hóa thuyết pháp độ sinh, khi quyền, khi thực tùy theo căn cơ của chúng sinh, Ngài như vị lương y đại tài tùy bệnh cho thuốc, tùy nghiệp cho pháp.

Rất nhiều chúng sinh người nào đã một lần được trực tiếp diện kiến Ngài, được trực tiếp nghe những lời truyền đạt từ kim khẩu của Ngài, thì bao nhiêu nghiệp chướng, phiền não nhịn nhường như rơi rụng hết, thân tâm an lạc vô cùng. “Cho nên, chúng ta có thể chắc chắn rằng ơn huệ của Ngài đối với chúng sinh là vô bến bờ, là bất khả tư nghị, không bút mực nào có thể tả hết”, Thượng tọa Thích Minh Thuận nói.

Cũng bởi vậy, Thượng tọa Thích Minh Thuận cho rằng bữa nay chúng ta có vừa đủ duyên lành được chiêm bái, cúng nhường Tôn tượng Phật ngọc Thích Ca Mâu Ni Vì tự do trái đất thì đó là một nhân duyên hy hữu, một niềm êm ấm vô biên.

Và trong nhân duyên hy hữu này, chúng ta càng phải hiểu rõ và thi hành cho tốt một triết lý sống cao thâm mà Đức Phật đã từng chỉ dạy, đó là: Nhân loại là chủ nhân của bản thân, tâm tịnh tức quốc độ tịnh, tâm bình tức thế giới an. Ví như chúng ta muốn có một đời sống an vui tốt lành ở cuộc sống hiện tại và tương lai càng được an vui tốt lành hơn thì chúng ta phải tĩnh tiến, nỗ lực làm phổ biến vấn đề lành, việc thiện bằng phương pháp thực hiện thật tốt, thật nghiêm trang những điều Đức Phật đã chỉ dạy.

Tôn tượng Phật ngọc Thích Ca Mâu Ni Vì hòa bình quả đât an vị tại chùa Thiên Long trong khoảng ngày 25/9 tới ngày 10/10/2016. Trong thời điểm này, Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên tạo dựng cửa tự do cho người địa phương, đồng bào Phật tử chiêm bái Phật ngọc. Số laptop hỗ trợ thông tin: 0977999666.

Có thể bạn quan tâm: tin tức nhanh nhất việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét