Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Thổ Nhĩ Kỳ: Tiến công bom chốt an ninh, 44 tình nhân vong

(Công lý) - Ngày 9/10, 9 đấu sĩ và 8 thường dân Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một vụ tiến công bằng bom xe tham gia một chốt bình an ở thị xã Semdinli, thức giấc Hakkari, miền Đông Nam nước này. Giới chức Ankara cáo buộc đảng Người lao động người Kurd (PKK) xếp sau vụ việc.

Hãng tin CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có 27 người khác bị thương trong vụ tấn công ở thức giấc giáp biên cương với Iraq và Iran này. Trong khi đó, hãng tin Dogan cho nhân thức vụ nổ xảy ra khi các nhóm an toàn đang bắt đầu rà soát các dụng cụ xe pháo.

Vụ nổ đã để lại một hố lớn rộng từ 10-15 mét song song gây hư hại hiểm nguy cho cổng chính của chốt an ninh. Ngay sau vụ tiến công, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xác thực đã khởi đầu một chiến dịch không quân diện tích lớn. 

Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom chốt an ninh, 44 người thương vong

Khói bốc lên sau vụ tấn công bằng bom xe tham gia một chốt bình yên ở huyện Semdinli. Ảnh: AFP

Vụ tấn công diễn ra chỉ 1 ngày sau vụ 2 kẻ tấn công bom liều chết đã cho nổ tung thân mình sau khi cảnh sát kêu gọi các nghi phạm khủng bố này ra đầu hàng. Trong thời gian gần đây, tại Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần xảy ra tấn công bom xe gây rộng rãi thương vong. Vừa mới đây nhất là vụ tiến công bom xe môtô gần một đồn cảnh sát ở thành phố Istanbul ngày 6/10 làm 10 người bị thương. Lực lượng vũ trang người Kurd có tên "Những con chim ưng hòa bình người Kurd" (TAK) - tách ra trong khoảng đảng PKK, đã thừa nhận thực hiện vụ tiến công bom này. 

Xung bỗng giữa đội ngũ PKK và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bùng phát trở lại hồi 04 tuần 7 năm rồi sau khi thỏa thuận hoàn thành bắn giữa chính phủ nước này và PKK tan vỡ. Kể từ đó, các lực lượng an toàn Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch tầm nã quét nhiều mục tiêu của PKK trên lãnh thổ nước này và khu vực miền Bắc Iraq, đặc biệt là các vùng núi rừng.

Đáp lại, đội ngũ này liên tiếp tiến hành các vụ đánh bom chủ đạo nhằm tham gia binh bộ đội và lực lượng bình an Thổ Nhĩ Kỳ. Xung đột nhiên giữa PKK và quân đội chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài hơn 3 thập kỷ qua đã làm hơn 40.000 người thiệt mạng.


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét