Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Texas lắp đặt năng lượng tái tạo nhiều nhất thị trường nước Mỹ

Texas một bang nổi tiếng về chế tạo dầu, đã trở nên tiểu bang tiên phong về lớn mạnh và lắp đặt năng lượng tái tạo, khác lạ là năng lượng gió. Chế tạo năng lượng mặt trời đang lớn mạnh chóng vánh tại bang này nhờ có nhiều nắng và giá các tấm pin mặt trời giảm mạnh trong những năm gần đây.

 

Ảnh minh họa


Các lãnh đạo tổ chức và doanh nhân Texas đã vững mạnh cả các nguồn năng lượng từ gió lẫn mặt trời, và tận dụng sự viện trợ của chính quyền bang về đầu tư và cơ sở hạ tầng. Texas đã đầu tư vào các đường dây tải điện công suất lớn để đưa điện từ các tuabin gió tại các khu vực xa xôi tại miền Tây Texas đến các trọng tâm đô thị lớn tại miền trung Texas.

Một trong những doanh nhân, Michael Skelly của hãng Cleanline Energy, cho biết ông chờ đợi bang Texas sẽ tiếp tục viện trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo, một lĩnh vực đang tăng trong nền kinh tế tiểu bang.

Ông Skelly nói: "Bạn sẽ thấy, trong 5 hoặc 10 năm tới, có thêm nhiều đầu tư vào các lưới điện, và điều đó cũng sẽ tạo điều kiện cho việc phát nhiều điện mặt trời hơn".

Jennifer Ronk, một chuyên gia về năng lượng tái hiện tại Trung tâm Nghiên cứu Hiện đại Houston, cho biết việc gia công điện sẽ ngày càng tương tác tới các nguồn năng lượng khác biệt. Bà nói việc một tổ chức năng lượng mới vững mạnh cả điện gió lẫn điện mặt trời sẽ là điều tuyệt vời.

Một mục đích cấp thiết của những nhà lớn mạnh năng lượng tái tạo là làm ra một phương tiện để tích điện được sản xuất vào những thời điểm có yêu cầu thấp để về sau có thể dùng lượng điện đó vào những thời khắc có đề xuất cao. Bà Ronk nói nghiên cứu về việc vững mạnh thông số bình ắc-quy tốt hơn cho xe ô tô điện, máy tính và dế yêu thông minh đã giúp sản xuất các loại bình ắc-quy cỡ lớn.

Bà Ronk cho biết việc lắp đặt than có thể sẽ tiếp tục giảm trong những năm đến ở Texas và các nơi khác, chủ chốt là bởi vì khí tự nhiên rẻ hơn và cháy sạch hơn. Nhưng bà nói rằng trong nhiều năm đến ít có kỹ năng là lưới điện sẽ toàn vẹn chỉ có điện phát từ năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.


Xem thêm: báo giá vỏ tủ điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét