Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Bạn sẽ tin "1 túp lều tranh 2 quả tim quà" là có thật, sau khi đọc chuyện tình xúc động này

Hàng chục năm qua, người đi con đường ngang qua các con phố Phan Văn Hớn (Q.12, TP.HCM) không còn xa lạ gì với túp lều bé nhỏ nằm nép góc trên lòng phố. Ngày cũng như đêm, nhị vợ chồng , đứa trẻ bé vẫn gắn bó với túp lều lụp xụp này. Và bên trong là cả một chuyện tình rất đẹp.

Túp lều rộng mức độ 3m, sâu 1,5m nằm ngay trên lòng đường, được lợp bằng giấy cactông và mảnh bạt. chậm tiến độ là nơi anh Hà Văn Hồng (39 tuổi, quê Quảng Bình) và chị Âu Thị Mận (36 tuổi, quê Tuyên Quang đãng,người địa phương tộc Cao Lan) đã chạm mặt, yêu nhau và nên bà xã nên chồng.

Hình thành và lớn lên ở tỉnh Quảng Bình, anh Hồng rủi ro bị di chứng chất độc da cam, từ gầy đã liệt một chân trái. Gia đình gian truân, ba má làm mướn bữa đói bữa no, khi học đến lớp 5 anh phải nghỉ học. Năm 15 tuổi, anh quyết định bỏ xứ đi tìm hướng thành lập công ty. Với 4 triệu tiền việt dè xẻn được, anh xin vào học nghề ở tiệm sửa xe. Sau gần bốn niên học và làm mướn, anh ra nghề và bắt đầu khiến cho riêng.

Khi mới ra nghề, anh chọn lựa lòng đường đường Phan Văn Hớn mưu sinh. Nhì chục năm nay, túp lều của anh vẫn thế. Giá trị cao nhất vẫn chỉ là tủ đồ nghề sửa xe.

“Tôi làm ở ngay cái lòng đường này đến nay là gần 20 năm rồi. Đây vừa là tiệm, vừa là nhà của tôi. Chính trong khoảng chỗ này, tôi đã quen và cưới được người đàn bà của đời bản thân đấy” - anh cười to khi nhắc về chuyện ngày xưa. Khoảng 20 năm trước, chị Mận hay mang xe vào vá, bơm, tăng sên... Khuôn mặt dễ thương, giọng bé bỏng nhẹ làm anh tuyệt hảo. Chị Mận làm công nhân may, hôm nào về sớm lại mang cho anh ổ bánh mì, cái bánh ngọt, chai nước. Cứ thế hai người dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Cũng như đấng phu quân, chị Mận phiêu dạt một thân một chính mình vào Sài Gòn từ năm 16 tuổi. Thấy mỗi ngày, người đại trượng phu khuyết tật cứ một bản thân lủi thủi trong túp lều ở vỉa hè, lê đôi nạng lộc cộc đi xin từng quan tài nước về nấu cơm, chị Mận động lòng. "Nhì đứa tầm thường tình cảnh tha phương nên chính mình nắm bắt, ảnh đã tàn tật mà còn một thân một chính mình nữa, nhìn tội lắm. Bản thân hay lép qua rỉ tai, rồi thương ảnh lúc nào không hay”, chị Mận chia sớt.

Ngày chị Mận đưa anh về Tuyên Quang đãng mở bán mái nhà, nhìn đôi chân cà nhắc bên nạng gỗ của anh, khách hàng nào cũng phản đối. Nhưng họ vẫn tới với nhau, sống chung ở túp lều bé bỏng từ đó đến nay cũng gần 20 năm. Tác phẩm của cuộc tình là 3 cậu nam nhi kháu khỉnh. Cậu cả đã được gửi về cho bà nội ở Quảng Bình nuôi.

Cuộc sống của họ diễn ra êm ả trong cái bần hàn. Anh Hồng kể, ở đây anh gần như chỉ sửa xe đạp. bơm hơi là chính. "Vì họ sửa xe máy thì tham gia tiệm lớn rồi. Ngày nào cao thì được gần 200 ngàn, thấp thì nhận một vài chục", anh Hồng nói.

Còn chị Mận thì kê thêm cái cỗ ván đá bán nước ướp lạnh. Những ngày mùa mưa. nước vẫn còn nguyên xi trong tủ. Chồng vá xe, phi tần bán nước, thu nhập chỉ đủ để họ mua miếng rau, ký gạo mưu sinh qua ngày. Khi anh bận trông con, chị thay anh bơm, vá xe cho khách.

Trong túp lều có nhị tấm ván kê làm cho chỗ ngủ, cái bếp gas bé dại và chiếc xe đẩy đựng đồ nghề của anh Hồng. "Ở đây nắng thì nóng, mưa thì dột, đêm ngủ thì bất an. Mấy bạn tôi bị mất đồ nghề, cái cái xe đạp quý nhất cũng bị lấy, lâu lâu lại bị đồng đội nghiện dí kim tiêm xin tiền", anh Hồng chia sớt.

Dù là túp lều nhưng anh vẫn tự ghi số nhà. Anh Hồng kể: "Thuở đầu khu phường không cho ở nhưng họ thấy cảnh ngộ đáng thương nên đành bằng lòng. Đặc biệt bắc tổ trường dân thị trấn ngay đây còn bảo tôi lấy số nhà bác để bạn nào có liên lạc gì cho tôi cũng dễ".

Cuộc sống trong túp lều bao năm qua vẫn không điện, không nước... Anh chị em phải đi xin nhà hàng xóm, chất thành một vài xô để cạnh túp lều. Đi vệ sinh, tắm rửa thì sang ghé nhà hàng xóm.

Những lúc thư thả, chị Mận lại ra thu vén con đường phố gần chỗ bản thân ở.

Bữa ăn của nhì thê thiếp chồng thiếu trước hụt sau. Để tiết kiệm, họ phải đợi tới tối muộn mới sắm rau của xe đẩy đi ngang qua. "Giết thịt thì chính mình tìm làm thịt vụn, cá lâu lâu có người đi câu được mang cho. Tôi ít đi chợ lắm", chị Mận cho nhân thức.

Đây là khẩu phần bữa ăn thường thấy của cả mái nhà. "Mình gian truân quá cũng chịu đươc, chỉ thương các con thưởng thức kham khổ. Thằng bé bỏng chỉ mơ được dẫn đi tiệm tạm hóa chơi mà tôi cũng không dễ dàng lòng thực hiện được", anh Hồng bi tráng nói.

Tài sản giá trị cao nhất của nhị cung phi chồng chính là những đứa con. “Chúng nó lớn là tôi sẽ cho đi học liền, gian khổ gì cũng phải cho đi học để tương lai tụi nó sáng sủa, không nghèo khổ, ít chữ như cung phi chồng tôi", chị Mận tâm sự.

Nói về dự kiến tương lai, anh Hồng không dám mơ có căn nhà ở thành phố. "Rồi một thời điểm, tôi sẽ kiếm tiền thuê cho mấy mẹ con một cái phòng để có chỗ ra vào, có điện, có nước mà dùng và còn lo tiền để hoàng hậu chồng về thăm nhà nữa chứ, gần 10 năm ngoái còn gì”, anh cười nói.

Bà xã chồng anh chị Hồng - Mận dường như đã mua được niềm êm ấm thật sự. Túp lều tí hon chứa hai trái tim tiến thưởng và của nả giá trị cao nhất trong đó có nhẽ là tiếng cười đùa hồn nhiên của đứa bé con của nhị người.

Theo Trí thức trẻ

Báo Gia đình và Phường hội cập nhật tin tức trong ngày liên tiếp, mới nhất


Xem tại: tin tức nhanh bóng đá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét