Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Tàu đánh cá phi pháp của TQuốc khiến cho chìm tàu tuần duyên Hàn Quốc

(Công lý) - Ngày 9/10, một chiếc tàu của hàng ngũ bảo vệ bờ đại dương của Hàn Quốc đã chìm ở Incheon sau khi xảy ra va chạm với một chiếc tàu đánh cá bất hợp pháp của TQuốc. Tuy nhiên, không có thương vong trong vụ việc này.

Tàu đánh cá trái phép của Trung Quốc làm chìm tàu tuần duyên Hàn Quốc

Quân đội Hàn Quốc triển khai hoạt động trấn áp tàu cá đánh bắt trái phép. Ảnh: Reuters

Lực lượng bảo vệ bờ hồ ở Incheon cho biết vụ việc diễn ra khoảng 15h (tức khoảng 13h theo giờ vn), tại vùng đại dương cách thức đảo Songcheong 76 km về phía Tây Nam. Chiếc tàu cao tốc 4,5 tấn của lực lượng kiểm soát an ninh bờ hồ Hàn Quốc chở một vài sỹ quan đang mua phương pháp bắt giữ một chiếc tàu của Trung Quốc tấn công bắt cá trái phép trong khu vực thì bị một chiếc tàu khác đâm vào đuôi, làm chiếc tàu tuần duyên bị lật. Chiếc tàu của TQuốc sau đó đã bỏ chạy khỏi hiện trường. 

Vào thời gian khi chiếc tàu tuần duyên của Hàn Quốc bị lật, chỉ còn 1 sỹ quan trên tàu, người này sau đó được một chiếc tàu khác của hàng ngũ bảo vệ bờ biển trong khu vực vớt lên, còn 8 người khác đang ở trên chiếc tàu của China mà họ chặn giữ. Hàng chục tàu bè khác của China cũng nhập cuộc vào vụ việc đâm chìm tàu tuần duyên trên khiến các sỹ quan bảo kê bờ hồ Hàn Quốc phải nổ súng và lệnh cho 8 sỹ quan rời khỏi chiếc thuyền của Trung Quốc. 

Trong ngày 9/10, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và lực lượng bảo vệ bờ biển Incheon đã triệu Tổng Lãnh sự và Phó Tổng lãnh sự China tới để chính thức phản đối và yêu cầu Bắc Kinh có những cố gắng khỏe khoắn nhằm giảm thiểu tái diễn trạng thái này.


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét