Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Tạp chí quốc tế “sục sôi” vì cuộc bàn cãi cuối của Trump và Clinton

Việc phiên bàn cãi cuối cùng của nhị người tìm việc tổng thống Mỹ từ khi bắt đầu đến lúc hoàn thành mà không có cái bắt tay nào đang trở thành một chủ đề hấp dẫn phổ quát tờ báo trên quả đât.

Hàng loạt trang báo, hãng tin lớn trên trái đất hôm nay cùng đưa tin nổi bật về phiên tranh biện tổng thống Mỹ thứ ba, cũng là lần cuối cùng của nhì người tìm việc chạy đua vào Nhà Trắng Donald Trump và Hillary Clinton. Đặc biệt, việc nhà tài phiệt New York và cựu ngoại trưởng Mỹ khước từ bắt tay kể cả khi khởi đầu lẫn lúc chấm dứt chương trình thú vị được phổ quát quan tâm.

"Clinton và Trump hình thành trên bục phát biểu tại Đại học Nevada, Las Vegas, họ lại bỏ qua cái bắt tay truyền thống giống như những gì từng xảy ra tại cuộc tranh biện hồi tuần trước ở St. Louis, Missouri. Nhưng lần này họ còn không bắt tay lúc cuộc tranh luận khép lại", Reuters viết.

Theo hãng tin của Anh, cuộc bàn cãi tổng thống thứ ba là cơ hội riêng lẻ còn lại để cả nhị ứng viên lật ngược tình thế. Ông Trump có thể sử dụng triệt để cơ hội để giành ủng hộ trong khoảng những cử tri còn ngập ngừng, trong khi đó phiên tranh luận là sân khấu để Clinton dõng dạc tuyên bố vì sao bà xứng đáng là người kế nhiệm Tổng thống Barack Obama.

Báo chí quốc tế “sôi sục” vì cuộc tranh luận cuối của Trump và Clinton

Theo hãng tin của Anh, phiên bàn cãi cuối là sàn diễn để Clinton dõng dạc tuyên bố bà xứng đáng là người kế nhiệm Tổng thống Barack Obama

Reuters bình chọn nhị ứng cử viên tổng thống Mỹ đã có một cuộc tranh luận bao tay, đi sâu tham gia phổ biến yếu tố như phá thai, kiểm soát súng đạn hay nhập cư. Đôi bên "đôi khi giận dữ một bí quyết giận dữ".

Kênh CNN, Mỹ, nhật báo Straits Times của Singapore, trang tin Times of India của Ấn Độ cùng hồ hết tờ báo khác cũng đưa riêng các bài viết về việc Trump và Clinton không bắt tay.

Hãng thông tấn AP trong khi đó lại đăng một bài kiểm chứng các thông tin mà ông Trump và bà Clinton đưa ra trong cuộc tranh biện. Theo AP, "Donald Trump đã vẽ nên một bức ảnh ảm đạm thiếu chính xác về lĩnh vực đóng chai ở Mỹ còn Hillary Clinton thì vẫn tiếp diễn bao biện rằng chiến lược chi tiêu bà đeo đuổi không làm cho gia tăng nợ của nước Mỹ".

New York Post bình chọn phiên tranh biện tổng thống lần ba khởi đầu khá trót lọt khi các người tìm việc cốt yếu dồn vào một chỗ vào những khó khăn chính sách. Dĩ nhiên, càng về cuối, cuộc đối đầu càng trở nên nóng hơn khi đôi bên liên tục tung ra những đòn tấn công tư nhân nhằm tham gia kẻ địch.

Kết quả từ một cuộc dò xét của Reuters cho thấy 52% số người được hỏi nói bà Clinton thắng lợi cuộc tranh luận cuối. Tỷ lệ bỏ ra cho ông Trump là 39%.

Song bình luận viên Richard Walker từ kênh truyền hình DW, Đức, nghĩ là không có người thắng lợi rõ ràng trong phiên bàn cãi tổng thống sau cuối.

"Cả hai ứng cử viên ở một hạn độ mực nào đó đều biểu hiện khá vững vàng", ông kiếm được xét. Nhưng theo Walker, nhà tài phiệt New York vẫn không làm được gì rộng rãi trong việc gây tuyệt hảo đối với các cử tri nằm ngoài lực lượng ủng hộ then chốt.

Politico lại tỏ ra nghiêng về phía bà Clinton khi post bài viết với nhan đề "Clinton giáng đòn mạnh vào Trump". Trang tin này cho rằng bà Clinton đã "kiểm soát tốt sân khấu tranh luận ở Las Vegas, giăng bẫy Donald Trump ở yếu tố nhập cư và mối quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin".

Cùng phổ biến ý kiến, theo cây bút Anthony Zurcher trong khoảng BBC, Trump đã "không có một buổi tối tốt đẹp" ở Las Vegas.

Mặt khác, việc Trump lánh né trả lời nghi vấn của người nhân tố phối về việc liệu ông có hài lòng kết quả bầu cử sau cuối hay không cũng khiến cho giới chuyên gia chú ý.

Bình luận viên Jake Tapper trong khoảng CNN đánh giá Trump rõ ràng đã biến thành người thua cuộc khi ngụ ý rằng ông sẽ không bằng lòng kết quả bầu cử.

Báo chí quốc tế “sôi sục” vì cuộc tranh luận cuối của Trump và Clinton

Đa phần các tờ báo đều cho rằng, ông Trump là người thua cuộc

Theo cây bút  Stephen Collinson cũng từ CNN, việc Trump chối từ nói sẽ bằng lòng kết quả bầu cử nếu ông thua cuộc trước bà Clinton tạo dựng ra khả năng dẫn đến một mai sau mà ở đó các nguyên lý đã góp phần củng cố nền dân chủ Mỹ suốt hơn nhì thế kỷ qua bị phá đổ vỡ.

South TQuốc Morning Post thì nghĩ là ông Trump đã "gây choáng váng" khi ngỏ ý không hài lòng kết quả bầu cử và gọi địch thủ Clinton là "mụ thiếu phụ xấu xa" khi phiên tranh luận sẵn sàng kết thúc.

Ngoài ra đó, hành động bất nhã của ông Trump cũng làm cho mạng phường hội sôi sục. "chậm triển khai là một trong những sự xen ngang kỳ lạ nhất của ông Trump và nó nhanh chóng lôi cuốn người theo dõi xem tranh luận trực tiếp tại gia và làm cho mạng thị trấn hội Twitter cũng dậy sóng", New York Magazine bình luận.


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét