Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Những người phụ nữ của Donald Trump: Cuộc tình 20 triệu đô

Giáng sinh năm 1990, giữa chuyến nghỉ mát với gia đình Trump tới khu trượt tuyết thuộc đô thị Aspen (bang Colorado, Mỹ), bà Ivana Trump bất thần chạm mặt Marla Maples, thời gian đó là “bồ nhí tin đồn” của ông chồng tỉ đô Donald Trump. Ngay ngày hôm sau, cuộc chạm mặt giữa 2 người phụ nữ nhanh lẹ trở thành tâm điểm trên tờ New York Post.

Tất nhiên, đó chẳng phải lần trước tiên cuộc hôn nhân của Donald và Ivana Trump bị báo giới Mỹ xói móc; khác lạ, nếu chúng ta nhớ đến những mối quan hệ tương đối “bí ẩn” với giới chính trị gia đương thời cùng lề thói PR phiên bản thân quá mức của vị tỉ phú lắm chiêu. Ngay cả vụ li hôn (kéo dài gần 2 năm) cũng đã làm cho tiêu tốn không nhân thức bao nhiêu giấy mực của các thợ săn tin.

Những người phụ nữ của Donald Trump: Cuộc tình 20 triệu đô - ảnh 1
Tuổi thơ của Hillary Clinton, 'bà đầm thép' nước Mỹ

Hillary Clinton đã chính thức biến thành người tìm việc thây mặt đảng Dân chủ nhập cuộc cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Dù thế, ít ai ngờ rằng thuở nhỏ dại, bà vốn được nuôi dạy trong 'bầu không khí Cộng hòa' khôn xiết cuồng nhiệt.

Ivana Marie Zelnícková sinh ngày 20.2.1949 tại đô thị Gottwaldov thuộc Tiệp Khắc cũ (nay là vùng Zlín, Cộng hòa Czech). Năng khiếu sport, khác biệt trong môn trượt tuyết, đã được phát hiện ở bà ngay trong khoảng khi còn rất bé nhỏ.

Mới 6 tuổi, được thân phụ là ông Miloš Zelníček động viên, Ivana đã khởi đầu khiến cho quen với những cuộc thi đấu trượt tuyết nhiều năm kinh nghiệm tại địa phương, tới năm 12 tuổi thì tham gia vào chương trình đoàn luyện năng khiếu giang sơn, trong khoảng đó tranh tài khắp châu Âu.

Bà thậm chí từng khẳng định bạn dạng thân được điền tên tham gia danh sách dự bị nhằm đại diện cho đội tuyển trượt tuyết Tiệp Khắc tại Thế vận hội mùa đông 1972 doanh nghiệp tại đô thị Sapporo, Nhật Bản. Tuy nhiên, năm 1989, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Tiệp Khắc khi đó, ông Petr Pomezny, đã công bố phát biểu chưng bỏ hoàn toàn tin tức trên.

Những người phụ nữ của Donald Trump: Cuộc tình 20 triệu đô - ảnh 2

Hiền thê chồng Donald và Ivana Trump, 04 tuần 12.1989 Ảnh: AFP

Quay trở lại “cuộc hôn nhân giông bão” giữa Ivana và ông Donald Trump. Họ chạm mặt nhau tham gia mùa hè năm 1976, khi bà đang có mặt ở New York để làm người mẫu truyền bá cho Thế vận mùa hè công ty tại thị trấn Montreal, Canada rồi cưới nhau chỉ ít lâu sau đó.

Nói cuộc hôn nhân giữa họ “giông bão” là bởi, như đã kể ở trên, ngoài việc liên tục bị tin báo xói móc, hồi năm 1990, bà Ivana thậm chí từng cáo buộc trên tờ Daily Beast rằng vị lang quân tỉ phú “cưỡng bách” bản thân mình (vừa mới đây, bà kiểm soát an ninh chồng cũ bằng bí quyết cho rằng thời gian này, phiên bản thân đã cảm thấy “bị xâm phạm, không cảm nhận được sự yêu thương, mềm mỏng mảnh”), ngoài ra là những lùm xum xung quanh chuyện tình cảm giữa Donald Trump và một cựu người mẫu khác, cô bồ nhí Marla Maples, người sau này sẽ biến thành cung phi thứ 2 của ông.

Nổi tiếng nhất trong số hầu hết các câu chuyện can hệ tới cuộc hôn nhân của họ có lẽ là vụ li hôn được tòa án Mỹ duyệt y năm 1991, với lí do ông Donald Trump “đối xử ác hiểm và vô nhân tính” với bà Ivana. Kéo theo đó là khoản tiền to đùng, lên đến 20 triệu đô la Mỹ, mà vị tỉ phú phải “chia phần” cho phi tần, bao gồm 14 triệu USD cho khối BĐS chung tại bang Connecticut, Mỹ; 5 triệu đô la trợ cấp nhà ở; 350.000 đô la Mỹ phụ cấp hàng năm cho con trẻ trong nhà; 49% giá trị của Mar-a-Lago, tòa biệt thự kiêm hộp đêm bỏ ra cho giới thượng lưu tại khu Palm Beach, bang Florida, Mỹ, cùng tổng thể số trang sức mà bà Ivana sở hữu.

Những người phụ nữ của Donald Trump: Cuộc tình 20 triệu đô - ảnh 3

Bà Ivana Trump sinh ra bên cạnh chồng cũ trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 Ảnh chụp màn hình trang Town & Country

Sau này, Ivana thừa nhận trên tờ People rằng qua sự việc đó “Phụ nữ Mỹ yêu tôi và ghét ông ấy (Donald Trump)”. Thậm chí, như để đổ thêm dầu tham gia lửa, năm 1995, bà đã cho xuất bản cuốn sách The Best is Yet to Come: Coping with Divorce and Enjoying Life Again (Trợ thời dịch: Yếu tố tuyệt vời nhất sắp xảy ra: Làm cho thế nào để ứng phó với việc li dị và hưởng thụ cuộc sống quay về), trong đó viết: “Khi li dị, phụ nữ hãy nỗ lực giành lấy phần phân phối tài sản thật khổng lồ. Và trước khi làm vấn đề đó, nhớ làm cho đức ông chồng của bạn phải khánh tận”, rồi làm luôn đám cưới với thương lái giàu có người Ý, Riccardo Mazzucchelli.

Điểm lôi cuốn trong cuộc hôn nhân thứ 3, kéo dài chỉ gần 2 năm này là bà Ivana cũng từng... đệ đơn kiện chồng ra tòa và đòi đền bù 15 triệu đô la vì “dám” vi phạm các lao lý bảo mật trong hôn ước giữa họ, nhưng vụ việc cuối cùng lại được hòa giải bên ngoài phạm vi tòa án. Ít lâu sau, ông Mazzucchelli quyết định trả đũa bằng phương pháp... kiện lại Donald và Ivana Trump ra tòa vì hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự cá nhân, theo The Independent.

Bỏ qua những lùm xùm, tai tiếng trong hôn nhân cũng như đời sống riêng tây, không thể phủ kiếm được kĩ năng của Ivana Trump, khác lạ là những đóng góp hoành tráng của bà cho sự sản xuất của tổ chức Trump Organization.

Phổ thông tớ bào Mỹ, trong đó có Vanity FairNew York Times, từng nhận xét rằng sau khi “cặp bài trùng” Trump lấy nhau năm 1977, họ hối hả biến thành biểu trưng đáng ngưỡng mộ của giới thượng lưu New York những năm 1980. Thời gian đó, ông Donald Trump ủy quyền bà xã chức Phó chủ toạ Đảm đương Thiết kế phía bên trong cho công ty Trump, mà đóng góp lớn nhất từ bà ở vị trí này có thể thấy được qua thiết kế đi đầu của tòa nhà Trump Tower, cao ốc đầu tiên tại New York dùng kính để che phủ hoàn toàn bên ngoài. Hình như đó, cựu người mẫu Tiệp Khắc còn giữ nhiệm vụ Chủ toạ, điều hành chuỗi nhà hàng, nơi nghỉ ngơi, casino cao cấp của tổ chức Trump tại thị trấn Atlantic (bang New Jersey, Mỹ).

Những năm cuối thập niên 1980, Ivana rời thị trấn Atlantic về New York để có thể bỏ ra nhiều thời điểm hơn cho gia đình. Tại đây, bà tiếp tục giữ vai trò Chủ toạ, quản lý nơi nghỉ ngơi cao cấp Plaza Hotel (khu Manhattan, New York, Mỹ) và kết thúc hoàn hảo đến nỗi được bầu chọn là Nhà điều hành Khách sạn điển hình năm 1990 của Mỹ.

Những người phụ nữ của Donald Trump: Cuộc tình 20 triệu đô - ảnh 5

Bà Ivana cùng 3 người con bình thường với ông Donald Trump Ảnh chụp màn hình trang Town & Country

Sau khi li hôn ông Donald Trump, theo thông tin trên website chính thức, bà Ivana tiếp tục thắng lợi với vai trò nữ nhà buôn, chiếm hữu công ti Ivana Haute Couture hoạt động trong ngành nước hoa, quần áo, mỹ phẩm và Ivana Inc. nhằm quản lý hình ảnh tư nhân trước quần chúng và các phương tiện truyền thông; tuy nhiên còn viết sách, tham gia vào các chương trình truyền hình, talkshow... Báo cáo từ Celebrity Net Worth cho thấy tổng trị giá của nả của bà Ivana Trump hiện giờ có thể đã lên đến 60 triệu đô la Mỹ.

04 tuần 4.2008, Ivana Trump, khi đó đã 59 tuổi, quyết định “tục huyền” lần thứ 4 với chàng “phi công” mới 36 cái xuân xanh người Ý, Rossano Rubicondi, trong đám cưới “sang chảnh” tiêu tốn đến 3 triệu đô la Mỹ tại chính căn vi la Mar-a-Lago (khu khu Palm Beach, bang Florida, Mỹ) của ông Donald Trump, cùng lúc mời cô con gái tầm thường của 2 người, Ivanka, khiến phù dâu.

Chỉ 8 04 tuần sau, cuộc hôn nhân này lại tiếp diễn vỡ lẽ. Trả lời phỏng vấn cho chương trình truyền hình Oprah hồi năm 2013, bà thừa nhận “không thể cắt nghĩa được, nhưng luôn thích những chàng trai người Ý”.

24 năm sau vụ li hôn đầy điều tiếng, để lại rộng rãi cảm xúc không mấy vui mắt, mối quan hệ giữa ông Donald và bà Ivana Trump đang trở nên khăng khít hơn bao giờ hết. Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thậm chí coi người hiền thê cũ là bạn tâm giao, cố vấn đáng tin yêu cho chiến dịch tranh cử, theo The New York Post.

Dù sao chăng nữa, họ cũng từng phổ biến sống tới 14 năm, có với nhau 3 mặt con là Donald John Trump Jr. (sinh năm 1977), Ivanka Marie Trump (sinh năm 1981) và Eric Fredrick Trump (sinh năm 1984), mà như bà Ivana Trump từng chia sớt trên tờ People: “Nếu như phương pháp đối xử của ông ấy (với các bà phi tần) có điều, Donald đã chẳng thể làm cho phụ vương của tận 5 đứa trẻ”.

Hữu Đạt


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét