Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Nhìn lại chặng trục đường 3 năm đầy nhiệt huyết của Đào Chi Anh và The Kafe

Bỏ công việc nghìn đô ở một tổ chức nhiều người biết đến, dốc hết vốn liếng xả thân vào ngành nghề ẩm thực vốn không mấy nhộn nhịp ở vietnam, xây dựng chiến thắng một chuỗi cafe dịch vụ đồ ăn Á - Âu - The KAfe từng gây sốt số đông một thời, Đào Chi Anh - CEO được biết đến như một tấm gương sáng giá cho số đông start-up Việt. Bởi vậy, vừa mới đây, khi cô bất thần báo cáo rời khỏi địa điểm CEO của KAfe Group - Sản phẩm tâm huyết do cô sáng lập và duy trì hoạt động từ năm 2013 quả thực đã khiến rộng rãi người cảm thấy kinh ngạc và giãi tỏ sự tiếc nuối nuối.

Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 1.

Có thể nói, đầy đủ quần chúng đều thừa nhận sự máu nóng và những đóng góp của Chi Anh để The KAfe được như ngày bữa nay. Đồng thời với đó, chặng đường mà cô gái này đã đi qua cũng thực thụ để lại phổ thông dấu ấn đáng ngưỡng mộ.

Những chuyến đi dài và bắt đầu của một niềm mê mẩn

Vì thuộc tính công tác của bố, nên ngay từ nhỏ, Đào Chi Anh đã cùng mái nhà đến đông đảo nơi trên quả đât. Xuất hiện ở Nga, sống một thời điểm dài ở Đức, Đài Loan, sau đó khiến cho việc ở Singapore gần 8 năm… Chuỗi ngày liên tiếp đổi mới không gian sống, khiến cho quen với những nền văn hóa mới, những chuyến bay dài, những chuyến đi đến rộng rãi phương trời mới khiến Chi Anh phải nghĩ suy phổ thông, cô mở màn chú ý phổ quát hơn tới cuộc sống xung quanh, khác lạ là ẩm thực.

Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 2.

Với nhiều người, bếp núc chỉ dễ chơi là lề thói hoặc đề xuất thế, nhưng với Chi Anh, bếp núc đã biến thành một niềm ham mê giúp cô nàng chạy trốn khỏi sự mỏi mệt của công việc thường ngày. Từ việc khám phá tự nấu các món ăn rồi lâu dần biến thành lề thói, Chi Anh nhận ra bản thân muốn tìm hiểu phổ biến hơn về ẩm thực. Cô đã khám phá, tự tìm kiếm công thức rồi tự nấu tự ăn. Tích góp thưởng thức được một thời gian, Chi Anh lập nên blog nấu bếp (www.door2mykitchen) và chiếm được sự hưởng ứng không nhỏ. Từ đó, cô mở màn hợp tác với vài tạp chí về du lịch, ẩm thực, san sớt các bài viết về cảm nhận cũng như cách thức nấu các món ăn ngon, và trở nên khá nhiều người biết đến trong tập thể yêu đun nấu.

Kitchen Art - Item của mong ước và tình bạn

Trong công đoạn viết blog ấy, Đào Chi Anh đã chạm mặt được một người bạn khác lạ tên Hoàng Anh. Qua những lần nói chuyện về thổi nấu, ước mong, suy nghĩ về ẩm thực, họ thình lình nhận thấy cả nhị cùng tới từ Thủ đô, cùng một lứa tuổi, hơn nữa lại có tầm thường một niềm mê mẩn vô bến bờ với nghệ thuật liên quan tới các món ăn. Vậy là một tình bạn đẹp đã xây dựng thương hiệu. 

Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 3.

Chi Anh và Hoàng Anh cùng cuốn sách "Nhị căn bếp ngọt ngào" do cả 2 là tác giả.

Chỉ qua những dòng mua bán trên mạng, chưa hề gặp mặt nhau lần nào ngoài đời, nhưng nhị cô gái đã ủ ấp một dự kiến buôn bán khá "điên rồ" mang tên Kitchen Art. Với ước muốn khởi nguồn cảm hứng mới về ẩm thực và công việc làm bếp ở vietnam, Kitchen Art không chỉ là một góc bếp mà còn là một thế giới riêng với những người yêu mến công tác bếp nước, nơi sẽ nâng tầm nấu nướng lên một thứ nghệ thuật và hấp dẫn đa dạng hơn những người nhập cuộc. Hình như những gian khổ như tiền vốn và loài người, Chi Anh còn phải vượt lên cú shock văn hóa khi ở nước ngoài quá lâu, làm cho quen lại với mọi thứ ở Việt Nam. 

Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 4.

Năm 2011, Kitchen Art Của hàng & Studio chính thức khai trương tại số 38/27 Xuân Diệu. Gọi là studio bếp là bởi, ở đó, bạn không chỉ sắm tậu được những khí cụ bếp núc, những nguyên liệu nấu bếp nhiều chủng loại, mà còn có thể nhập cuộc các lớp học nấu ăn được đơn vị hàng tuần để tiếp cận gần hơn văn hóa ẩm thực trái đất. Bạn cũng có thể tham gia thẳng trang web của studio để tự tò mò cách thổi nấu qua các công thức, clip dạy nấu ăn tự thực hiện của các thành viên tại đây được trình bày vô cùng đẹp, đơn giản và bắt mắt.

Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 5.
Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 6.
Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 7.

Phải thừa nhận rằng, Kitchen Art được coi là mở đầu tuyệt vời cho một cô gái ko phải biết sốt ruột và không hoàn thành thi hành hóa mê say.

Nỗ lực "làm liều" và sự xây dựng thương hiệu của chuỗi cafe "triệu đô"

The Kafe mở cửa như một bước tiến cố nhiên của Kitchen Art. Với tư duy cùng phấn đấu "liều" của mình, Đào Chi Anh đã vượt lên trên toàn bộ gian nan cho có mặt trên thị trường The KAfe (KAfe là trong khoảng gộp giữa Kitchens Art và trong khoảng Cafe). KAfe Group là một chuỗi nhà hàng cafe đi đầu trong việc mang đến những món ăn mới lạ, lai lai Âu Á và lối decor thích mắt. 

Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 8.

@huy.tran13

The KAfe đã chứng tỏ được sức hấp dẫn của chính mình ngay từ lần trước tiên mở bán năm 2013. Chứng cớ là khoảng thời điểm ấy, đâu đâu người ta cũng nhắc về nó. Ngay trong tuần lễ nếm đầu tiên, The KAfe liên tục độc đáo chỗ. Đã từng một thời, nơi đây cũng là vị trí check-in nóng nhất của thanh niên Thủ đô, người ta tới đây và tự sướng cùng những món ăn, giữa môi trường được trang trí cầu kì như một phương pháp để chứng minh mình thời thượng.  

Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 9.

Khá phổ biến người đã tỏ ra nghi hoặc về kỹ năng chiến thắng của chuỗi cafe ẩm thực này nhưng sự thật là chỉ sau một bốn tuần bước vào buôn bán, cửa hàng đã tự thu về lợi nhuận đủ để trả cho viên chức và duy trì chi phí hoạt động. Một bằng cớ hùng hồn khác chính là thông tin The KAfe của Đào Chi Anh nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu đô trong vòng trước tiên của công đoạn gọi vốn trong khoảng các quỹ đầu cơ tại London và Hồng Kông, trong đó đáng xem xét là quỹ đầu tư danh giá Cassia Investments - một quỹ đầu tư tư nhân tập trung tham gia ngành nghề tiêu dùng ở thị trường Đông Nam Á và China. Liên tiếp sau đó là sự mở rộng khuôn khổ kinh doanh của 4 nhãn hàng The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box, với 26 chi nhánh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 10.

@maymazmaz

Đương nhiên, mở màn trong khoảng đầu năm 2016, hoạt động của The KAfe bắt đầu chững lại. Nhãn hàng này không còn chiếm được quá rộng rãi sự ân cần của khách hàng, sau đó là lùm xùm can hệ đến việc chiếm dụng vốn buôn bán, The KAfe không còn là cái tên nóng với tuổi teen, khi mà mỗi ngày có nhân thức bao kẻ địch mới hình thành. Để rồi hôm nay, trên Facebook tư nhân của bản thân mình, Đào Chi Anh đã đăng vận tải một trạng thái thông báo rằng kể từ 25/10, cô sẽ chính thức kết thúc khiến việc với nhân cách CEO của KAfe Group sau 3 năm.

Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 11.

Nguyên do được cô đưa ra là vì không mua được tiếng nói bình thường với Hội đồng quản trị về phương pháp phát triển KAfe Group, vậy nên Chi Anh sẽ nhường nhịn lại vị trí CEO cho ban chỉ huy mới do HĐQT chỉ định và chủ động từ chức.

Nhìn lại chặng đường 3 năm đầy tâm huyết của Đào Chi Anh và The Kafe - Ảnh 12.

Hành trình "dài hơi" của Đào Chi Anh từ khi mở màn đến thời điểm hiện tại đã trải qua phần đông gian truân, nặng nhọc. chậm triển khai có thể chẳng phải là một hành trình "không tì vết" nhưng không thể phủ nhận một điều rằng, đó là một hành trình đầy ngẫu hứng. Suốt chặng các con phố kiếm tìm và thực hiện mê mẩn của bản thân mình, Đào Chi Anh cũng đã truyền lửa cho một thế hệ người trẻ, là tấm gương học tập cho một số đông khởi nghiệp. Dừng lại chặng trục đường với The KAfe nhưng cam đoan, cái tên Đào Chi Anh sẽ còn tiếp tục rạng ngời. Hy vọng cô gái trẻ này sẽ luôn mạnh mẽ và chiến thắng!


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét