Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Điện lưới ở Quảng Bình cơ bản được khôi phục

Chiều 20-10, Tổ chức Điện lực Quảng Bình cho biết, với sự quyết tâm và cố gắng cao của toàn đơn vị, đến nay điện lưới ở Quảng Bình căn bản được khôi phục để tạo ra việc khắc phục hậu quả mưa lũ và sinh hoạt cho người dân


Công nhân Công ty Điện lực Quảng Bình khôi phục lưới điện gãy đổ do lốc xoáy tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đáp ứng thống kê bước đầu của Doanh nghiệp Điện lực Quảng Bình đến ngày 17-10, lũ lụt đã làm 33 cột điện trung thế bị gãy đổ và 21 cột bị nghiêng; 706 cột điện hạ thế bị gãy đổ và nghiêng. Tổng số đường dây trung thế bị đứt, hư hỏng là 5,9km; đường dây hạ thế bị đứt, hư hỏng 31,075km. Tổng số tủ điện hạ thế bị ngập lụt là 70 tủ; một máy biến áp bị hỏng bởi lũ. Tổng số công tơ bị ngập nước là 16.038 cái…

Những ngày qua, tranh thủ nước lũ rút nước, Tổng Doanh nghiệp Điện lực miền trung đã cử lực lượng giúp sức đốivới Đơn vị Điện lực Quảng Bình khẩn trương khắc phục, sang sửa dây chuyền lưới điện bị hư hỏng.

Đến 22 giờ ngày 17-10, Đơn vị đã khôi phục 56/56 lộ xuất tuyến trung thế, cấp điện lại cho 156 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Tới chiều nay 20-10, điện lưới trong tỉnh cơ bản được khôi phục.

Tuy nhiên, vẫn còn một số nhánh rẻ tại vùng miền núi bởi vì lũ quét làm gãy đổ vẹn toàn hệ thống cột và đường dây, địa hình, đường giao thông đi lại gian khổ nên chưa thể khắc phục được. Vì thế, một số khu vực như xã Ngư Hóa, huyện Tuyên Hóa, một số bản đồng bào dân tộc huyện Minh Hóa vẫn chưa có điện và phải mất nhiều thời kì mới khôi phục lại dây chuyền lưới điện.


Tham khảo thêm: vỏ tủ điện công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét