Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Cảnh giác với tin nhắn này trên iPhone giả dụ không muốn bị hack mất Apple ID

Với những khách hàng nào đã và đang sử dụng iPhone thì chắc hẳn sẽ nhân thức rõ mức độ cần thiết của Apple ID là như thế nào. Vì thế, đã có không ít những cảnh báo được Apple phát ra với người dùng hãy chú ý để giảm thiểu bị tin tặc hack mất tài khoản này, bởi nếu như không đông đảo những tin tức tư nhân và hình ảnh mẫn cảm sẽ bị lộ ra.

Cảnh giác với tin nhắn này trên iPhone nếu không muốn bị hack mất Apple ID - Ảnh 1.

Apple ID và iCloud là rất cần thiết với người mua iPhone.

Tuy nhiên, càng ngày thì hacker càng có phổ biến những thủ đoạn cực kì tinh vi để tiến công lừa khách hàng, nhằm chiếm đoạt chinh phục Apple ID. Mới đây, gần như khách hàng iPhone trên toàn trái đất đã cho nhân thức họ đã bị móc túi tài khoản sau khi chiếm được một tin nhắn toàn chữ TQuốc được gửi đến từ số lạ.

Cảnh giác với tin nhắn này trên iPhone nếu không muốn bị hack mất Apple ID - Ảnh 2.

Khuông lên tiếng với độc nhất vô nhị một chọn "OK".

Theo trang Mashable, một trong số các nạn nhân cho nhân thức cô nhận thấy có tin nhắn tới account iMessage của chính mình trên máy tính trong khoảng vài lạ với nội dung viết bằng ký tự tiếng Trung. Ít lâu sau, cô thu được công bố rằng Apple ID của mình đã bị dùng trên một thiết bị khác và yêu cầu nhấn "OK".

Cảnh giác với tin nhắn này trên iPhone nếu không muốn bị hack mất Apple ID - Ảnh 3.

Hàng loạt tin nhắn tiếng Trung tiếp diễn được gửi tới.

Sau đó là hầu hết tin nhắn bằng tiếng Trung tiếp diễn được gửi tới, nội dung của chúng có vẻ là spam về một casino ở Macau. Ngay tức thời, cô đã yêu cầu đổi mật khẩu và phản ảnh tình trạng với Apple. Được nhân thức, kể trong khoảng 04 tuần 9 tới nay, có không ít người dùng đã thu được những tin nhắn bằng tiếng Trung như thế này.

Cảnh giác với tin nhắn này trên iPhone nếu không muốn bị hack mất Apple ID - Ảnh 4.

Những khách hàng khác trên Twitter cũng đã báo cáo than phiền.

Cảnh giác với tin nhắn này trên iPhone nếu không muốn bị hack mất Apple ID - Ảnh 5.

Tới thời gian hiện nay, không ít người đã chiếm được tin nhắn này.

Ở thời điểm hiện tại, Apple mới chỉ trả lời rằng đây là một hành vi móc túi dữ liệu cá nhân của người mua, đồng thời hãng này cho biết vẫn đang dò la vụ việc. Được nhân thức, với những khách hàng đã nhận được tin nhắn thì vẫn không có cách nào nhân thức được liệu tin tức cá nhân đã bị lấy hay chưa.

Thành ra, lời khuyên dành cho những ai đã nhận được tin nhắn lạ kiểu này là ngay lập tức nên đổi mật khẩu và câu hỏi bảo mật của Apple ID để giảm thiểu những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

(Tổng thích hợp)


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét