Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Vụ nữ viên chức sân bay bị hành hung: Cấm bay 2 người nam nhi "doạ" thanh nữ

* Cập nhật: Theo tin mới nhất vừa được chỉ huy Cục Hàng không xác thực, nhị người đại trượng phu có xô xát với nữ viên chức phi trường đã bị cấm bay có thời hạn. Chi tiết, hành khách Trần Dương Tùng bị cấm bay 1 năm, hành khách Đào Vịnh Thuấn (cán bộ Thanh tra Giao thông Hà Nội) bị cấm bay 6 04 tuần.

Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẩn trương điều tra và báo cáo về vụ việc. Ảnh TL

Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND TP Thủ đô khẩn trương thăm dò và thông báo về vụ việc. Ảnh TL

Ngày 20/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có văn bản truyền đạt ý kiến lãnh đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ nhì nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở Nội Bài.

Theo đó, về vụ việc 2 nam hành khách tấn công nữ viên chức hàng không tại phi trường quốc tế Nội Bài ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đòi hỏi Chủ toạ UBND thành phố Hà Nội lãnh đạo các tập đoàn tác dụng nhanh chóng dò xét khiến cho rõ và công bố kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2016.

Về phía Bộ GTVT, tổ chức này đã yêu cầu Cục Hàng không vn, Hoa Phượng đỏ vụ Hàng không miền Bắc và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài làm rõ căn do vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng có can hệ theo quy định của luật pháp.

Về mức xử phạt mà hai hành khách có thể phải đối diện, Hoa Phượng đỏ vụ Hàng không Miền Bắc cho nhân thức, căn cứ vào điểm b, khoản 5, vấn đề 24, Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi hành hung viên chức hàng không của 2 hành khách này sẽ bị xử phạt hành chính tối đa là 10 triệu đồng, mức làng nhàng là 7,5 triệu đồng.

Hoa Phượng đỏ cũng nghĩ rằng, hành vi của nhì hành khách È Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn có thể sẽ bị áp dụng cách thức tăng nặng. Hiện vụ việc đã được chuyển sang Đồn công an cửa khẩu Nội Bài thụ lý khắc phục.

Giả dụ ví như công ty này không ra quyết định khởi tố vụ án mà chuyển đại dương sơ cho Hoa Phượng đỏ vụ giải quyết hành chính thì Cảng hàng không Miền Bắc mới ra quyết định xử phạt hành chính.

Trước đây, vào hồi 14h ngày 20/10 tại Cảng hàng không Miền Bắc đã xảy ra sự cố liên quan giữa hành khách và nhân viên Hoa Phượng đỏ vụ. Tham gia thời điểm này, hành khách Nai lưng Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn có vé đi chuyến bay VN7256 chặng Thủ đô - TPHCM chiều 18/10. Khi máy bay đã đóng cửa để khởi hành, 2 hành khách này vẫn còn ở khu vực cách thức ly và bị “rớt” chuyến.

Nhân viên mặt đất đã hướng dẫn 2 khách bị nhỡ chuyến ra bên ngoài khu vực cách thức ly, tới quầy check-in số 38 để làm thủ tục đi chuyến bay sau và sau đó đã xảy ra ôm đồm cọ và xô xát.

Minh Anh

Báo Mái ấm và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất


Đọc thêm: tin tức nhanh việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét