Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Vụ nữ viên chức bị tấn công ở trường bay Nội Bài: Ông Đào Vịnh Thuấn phải xin lỗi

Chiều 21/10, trả lời tạp chí bên hành lang Quốc hội, Bí thơ Thành ủy Hà Nội cho nhân thức quan điểm của Thành ủy là giải quyết nghiêm vụ cán bộ Sở Liên lạc Vân chuyên chở Thủ đô trong vụ tấn công nữ nhân viên Vn Airlines.

“Trường phù hợp đó là không đúng với ứng xử của người cán bộ, công chức mặc dầu anh này chỉ là nhân viên phù hợp đồng”, Bí thơ Thủ đô nói.

Chỉ đạo công an tham gia cuộc

Ông Hoàng Trung Hải cũng nói thêm Cục Hàng không Việt Nam đã có giải quyết và Thành ủy Hà Nội đã có chỉ huy Công an Hà Nội thụ lý.

“Công an lại phải làm theo đúng thứ tự là rà soát, đánh giá sức khỏe, lấy các lời khai, biên phiên bản xem có tới mức xử lý hình sự không. Nếu không thì giải quyết hành chính ở mức nào và đối với từng người một thì hành vi đến mức nào. Thành ủy chỉ đạo khiến nhanh chóng để lên tiếng việc đó”, ông Hải khẳng định.

Bí thơ Hà Nội nói thêm Sở Giao thông Vận vận tải đã có yêu cầu giải trình, thông báo. Tin tức thuở đầu là ông này đi việc riêng chứ chẳng hề đi công việc. "Tuy thế, làm cho gì thì làm đấy vẫn là cán bộ của Thủ đô", Bí thơ Hải nhấn mạnh.

Rộng rãi người bình chọn vụ việc này làm cho ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người cán bộ Thủ đô trong khi TP đang xây dựng kỷ cương cán bộ công chức. Ông Hải nghĩ rằng việc chấn chỉnh đã được chỉ đạo Thủ đô chỉ huy từ lâu, không có gì mới. Song, việc này vẫn chưa vào được trong thái độ ứng xử của từng cán bộ.

Ko phải chỉ có vài trường hợp như vừa rồi mà ở đâu đấy, cán bộ công chức của Hà Nội vẫn còn có những ứng xử chưa tốt. Ông chắc chắn Hà Nội sẽ phải tiếp diễn có chấn chỉnh cán bộ, khiến cho mạnh khỏe hơn trong thời gian tới.

“Hàng ngũ cán bộ của Hà Nội thì phải xứng đáng với danh hiệu, truyền thống của TP. Bây giờ, bản thân chưa khiến được là chưa kết thúc nhiệm vụ”, ông Hải nói.

 Đại biểu Quốc hội Dương Minh Ánh. Ảnh: Tiến Tuấn.

Đại biểu Quốc hội Dương Minh Ánh. Ảnh: Tiến Tuấn.

Ông Hoàng Trung Hải cũng cho hay ông đã giao Thành ủy phải xây đắp quy giễu cợt ứng xử của cán bộ công chức xong xuôi trong tháng 10, để lấy ý kiến người dân rồi ban hành ra pháp luật cho hợp lý.

Hành vi đáng mắc cỡ

Liên quan tới vụ việc, đại biểu Quốc hội thị trấn Thủ đô Dương Minh Ánh cho hay hành vi của hai người đại trượng phu hành hung nữ nhân viên trường bay là không thể chấp nhận được.

“Nhì người đàn ông, giữ một người thiếu phụ yếu đuối để hành hung giữa nơi công cộng thì rất phản cảm và đáng trinh nữ. Đáng nói hơn ở đây có cả cán bộ lĩnh vực liên lạc Hà Nội. Tôi buộc phải chỉ huy TP xử thật nghiêm để răng đe cán bộ”, đại biểu Dương Minh Ánh nói.

Bà Dương Minh Ánh cũng nghĩ rằng tin tức nhì người đã giúp sức nữ viên chức Việt Nam Airlines khỏi bị tấn công, có thể bị giải quyết hành vi gây rối đơn côi tự nơi công cộng là bất hợp lý, cần phải khiến rõ.

Yêu cầu công khai xin lỗi

Thành ủy Thủ đô vừa chỉ huy Ban cán sự Đảng UBND TP đòi hỏi ông Đào Vịnh Thuấn, thanh tra GTVT công khai xin lỗi nữ viên chức Vn Airlines và hãng hàng không này. Chỉ đạo trên được Thường trực Thành ủy Thủ đô đưa ra sau khi phân tích thông tin báo chí đề đạt ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ Thanh tra Sở Liên lạc vận chuyển vận Thủ đô có hành vi không đúng mực đối với nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài hôm 18/10.

Túc trực Thành ủy đề xuất UBND Hà Nội giao một cơ quan thống nhất chịu bổn phận cung cấp thông tin tư vấn, định hướng; chấp hành trao đổi, khiến cho rõ vụ việc trong khoảng nhì phía. Kết quả xử lý phải công khai dụng cụ tin tức công chúng và báo cáo Túc trực Thành ủy kết quả giải quyết trước ngày 25/10.

14h ngày 18/10, trước khu rà soát an toàn soi chiếu, tầng 2 - nhà ga T1, nhì hành khách là Tùng và Thuấn đã giắng co, xô xát với nữ viên chức Việt Nam Airlines.

Đội ngũ công dụng sau đó đưa 2 người họ tới tổ chức công an làm việc. Nữ viên chức được đưa tham gia bệnh viện thăm khám.

Ngày 20/10, Văn phòng Chính phủ có văn bạn dạng giáo huấn quan niệm lãnh đạo của Thủ tướng, đòi hỏi Chủ toạ UBND Thủ đô chỉ huy các công ty chức năng nhanh chóng điều tra khiến cho rõ sự việc, thông báo kết quả trong 04 tuần 10/2016.

Cục Hàng không Việt Nam cũng ký quyết định cấm chuyển vận bằng các con phố hàng không 12 tháng đối với ông Tùng, cấm chuyển vận hàng không 6 tháng với ông Thuấn.

Theo Zing

Báo Mái ấm và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất


Xem nhiều hơn: tin tức nhanh nhất việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét