Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Vụ “Bị “giam lỏng”, 1 công lao vietnam
tại Saudi Arabia kêu cứu”: Bà Bùi Thị Nhật đã đoàn tụ với gia đình

Ngày 15.8, báo Lao Động khởi đăng loạt bài “Bị “giam lỏng”, 1 công sức vietnam tại Saudi Arabia kêu cứu”, có nêu bà Bùi Thị Nhật (thôn Phú Vinh, thị trấn Độc Lập, huyện Hưng Hà, Thái Bình) - NLĐ đi Saudi Arabia qua Cty cổ hủ phần nguồn nhân công và phát hành kinh tế hợp tác (Cty LABCOOP), chi nhánh Hùng Vương, Trọng điểm Tập huấn GTS Group.

Qua dò la, xác minh, báo Lao Động kiếm được thấy Cty LABCOOP đã vi phạm luật pháp của Bộ LĐTBXH. Bởi theo công văn số 4644/LĐTBXH-QLLĐNN thì Cty LABCOOP đã không thi hành lãnh đạo của Bộ LĐTBXH: Đưa NLĐ quá tuổi sang Saudi Arabia làm nghề giúp việc mái ấm, bởi khi xuất cảnh ngày 7.5.2016, bà Nhật đã 51 tuổi (SN 1965) - quá 4 tuổi. Việc Cty LABCOOP đưa NLĐ quá tuổi sang Saudi Arabia có thể dẫn đến việc NLĐ không đủ sức khỏe, sáng láng để làm việc với cường độ cao nên không phục vụ được yêu cầu của chủ, dẫn tới chủ sử dụng LĐ có hành vi không tốt. Về vụ việc của bà Bùi Thị Nhật, Cục Điều hành lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) đã yêu cầu Cty phải mua mọi biện pháp đưa NLĐ về nước trước ngày 31.8. Tất nhiên, phải tới ngày 3.10, bà Nhật mới về đến Thủ đô để gặp mặt gia đình.

Ngày 5.10, anh Phạm Văn Khánh (nam nhi bà Nhật) cho biết, khoảng gần 20h ngày 3.10, mẹ tôi đến sân bay Nội Bài và được người nhà đón về vấn đề dưỡng tại Thủ đô để bình ổn sức khỏe và ý thức. Khi gặp mẹ, tôi kiếm được thấy bà già và sức khỏe yếu hơn thời gian trước khi sang Saudi Arabia. Mẹ tôi được về VN có sự giúp đỡ không nhỏ nhắn của Báo Lao Động, thay mặt mái ấm tôi xin gửi lời cảm ơn chân tình tới báo Lao Động đã giúp gia đình tôi được sum vầy. Việc bà Bùi Thị Nhật phải kêu cứu từ bên Saudi Arabia để được về nước đã được giải quyết. Bây giờ dư luận bạn đọc rất ân cần về việc Cục Quản lý công huân ngoài nước có giải pháp xác minh làm rõ sai phạm của Cty LABCOOP để giải quyết.


Có thể bạn quan tâm: seo top google free

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét