Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Ông Trump chửi những người tẩy chay là "đạo đức giả" - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Làn sóng tẩy chay ông Trump sẽ còn tiếp tục sau cuộc tranh luận ngày 10-10 - Ảnh: Reuters
Làn sóng tẩy chay ông Trump sẽ còn tiếp diễn sau cuộc tranh cãi ngày 9-10 - Ảnh: Reuters

Theo miêu tả của báo New York Times, ngay trước phiên tranh luận đối mặt lần thứ nhị của ông Trump với ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ, chia rẽ trong nội bộ phe Cộng Hòa ngày một thâm thúy.

Làn sóng tẩy chay tỉ phú Mỹ nổi lên mạnh bạo sau khi hình thành đoạn thu thanh chấn động về việc ông khoe khoang chiến thắng phá quấy tình dục thiếu phụ.

“Đảng Cộng Hòa như bị phóng hỏa và mọi người túa chạy theo các hướng khác nhau càng với tốc độ cao càng tốt” - ông Steven Law, chỉ đạo công ty American Crossroads chuyên gây quỹ cho các ứng cử viên Cộng hòa, đánh giá.

Trên mạng phố hội Twitter, tỉ phú Trump chỉ trích những thành viên Cộng hòa tẩy chay ông là “những kẻ đạo đức giả” tự cho mình là đúng.

Ông còn kêu gọi những người ủng hộ quay sang tiến công những kẻ “nhiệt tình tới tương lai chính trị của phiên bản thân hơn là về non sông”. Ông khẳng định sự ủng hộ dành cho bản thân vẫn rất lớn.

“Những kẻ đạo đức giả” mà ông Trump nhắc tới bao gồm những cái tên cộm cán như thượng nghị viên John McCain, Mitt Romney... mới đây đã đồng loạt rút lại sự ủng hộ dành cho vị tỉ phú ở New York.

Lời doạ nẹt của ông Trump dù thế không ngăn được thống đốc Bill Haslam của bang Tennessee và các thành viên cấp cao trong Quốc hội của Cộng Hòa tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho ứng cử viên của đảng chính mình. Báo New York Times cho biết làn sóng tẩy chay sẽ còn tăng sau màn bàn cãi tối 9-10.

Sự rối loạn càng thêm bao tay khi đảng Cộng hòa không thể thay thế ứng cử viên ngay sát ngày bỏ phiếu. Một phần nhiều thành viên trong đảng tê liệt vì chưa nhân thức khiến cho cách thức nào để hạn chế xa ông Trump mà không chọc giận hàng triệu người ủng hộ tỉ phú Mỹ.

Rộng rãi thành viên cấp cao của Cộng hòa đang thực thụ lúng túng về tài năng đảng này sẽ mất kiểm soát cả nhị viện trong Quốc hội.

“Ủng hộ hay phản đối ông ta cũng không thể đổi mới được thực tiễn là phe Dân chủ sẽ tậu bí quyết gắn các ứng viên của chúng ta vào ông Trump bất kỳ khi nào có dịp" - nhà kế hoạch Robert Blizzard của Cộng hòa nhận định.

TRẦN PHƯƠNG

Xem nhiều hơn: váy ngủ tiếng anh là g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét