Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Nam sinh lớp 7 viết đơn xin thôi học vì nhà... hết gạo

ngừng thi côngĐây là lá đơn xin phép thôi học được dân cư mạng truyền tay nhau trong những ngày vừa mới đây là của em Quách Văn Trúc, học sinh lớp 7C, trường THCS Xuân Khang 2, quận Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Với dòng chữ được viết ngay ngắn dù không đẹp nhưng Trúc đã tỏ bày nỗi lòng của chính mình với thầy cô và khách hàng. "Lý do em viết đơn này là cảnh ngộ khó khăn bố em bị phổi, mẹ em bị áp huyết, gạo ăn thì hết, em cũng không muốn bỏ học nhưng hoàn cảnh nhà em gian khổ nên em phải bỏ học để nuôi bố mẹ em", Quách Văn Trúc viết trong đơn.

 nam-sinh-lop-7-viet-don-xin-thoi-hoc-vi-nha-het-gao-giadinhvietnam.com 1

Nội dung lá đơn xin thôi học của em Quách Văn Trúc

 nam-sinh-lop-7-viet-don-xin-thoi-hoc-vi-nha-het-gao-giadinhvietnam.com 2

Trong đơn còn có chữ kí xác nhận của phụ huynh

Lá đơn của nam sinh này đang được đại chúng chia sớt trên mạng với nội dung nâng niu, nhớ tiếc nuối. Chỉ vì cảnh ngộ gian nan mà em phải gác lại việc học hành dù mới học lớp 7 để nuôi bố mẹ.

Nội dung lá đơn xin thôi học của em Quách Văn Trúc

"Kính thưa giáo viên cô giáo và các cán bộ viên chức chức cùng tổng thể quý khách sinh viên.

Em tên là Quách Văn Trúc, học sinh lớp 7C, trường THCS Xuân Khang, thị trấn Xuân Khang, thị xã Như Thanh.

Nguyên do em viết đơn này là cảnh ngộ gian khổ bố em bị phổi, mẹ em bị huyết áp, gạo ăn thì hết, em cũng không muốn bỏ học nhưng tình cảnh nhà em gian nan nên em phải bỏ học để nuôi ba má em.

Em xin cảm ơn nhà trường và các thầy cô đã dạy cho em, em xin chúc nhà trường và các thầy cô mạnh bạo, chúc người dùng sinh viên xoành xoạch học chuyên nghiệp.

Các bạn ơi, tôi chúc người mua học sinh lớp 7C cùng toàn bộ người mua khác phải cố gắng học thật nhiều năm kinh nghiệm xoành xoạch là cháu ngoan bác Hồ, vâng lời phụ vương mẹ, anh chị em trong nhà, phải biết giữ giàng của cải của nhà trường, trân trọng người dùng nam, khác biệt là 3 bạn khuyết tật, không được xúc phạm tới giáo viên nhân viên chức trong nhà trường, không đánh nhau phải gìn giữ đồ sử dụng học tập đặc biệt là không vứt rác lồng cồng, phải nhân thức chào cô giáo, thầy giáo không chơi súng đạn, phải biết quý trọng anh em.

Xa quý khách tôi thấy nhớ người mua lắm, tôi xin cảm ơn quý khách."

Theo VnEpress, Trúc là đại trượng phu đầu người thê thiếp thứ nhì của ông Nhẩy, sau em còn em trai 6 tuổi. Cậu gầy kể, bố mắc bệnh phổi đã lâu nhưng mái nhà không có tiền chữa trị làm bệnh tình ngày càng nặng. Năm ngoái, bố em đi khám nhận thấy thêm bệnh suy thận quá trình cuối, mới đây bệnh viện trả về.

 nam-sinh-lop-7-viet-don-xin-thoi-hoc-vi-nha-het-gao-giadinhvietnam.com 3

Đang học lớp 7, Quách Văn Trúc đã phải kiếm tiền nuôi cả mái ấm (Ảnh: Lê Hoàng)

Để cải thiện bữa ăn, đi học về, em thường xuống con suối gần nhà mò cua, bắt ốc. Cách thức đây nhì tuần, thấy không thể tiếp diễn đi học khi mà nhà hết gạo, được sự đồng ý của bác mẹ, em viết đơn xin nghỉ học để ở nhà đi chăn dê, chặt mía thuê.

Cô Nguyễn Thị Khuyên, giáo chủ nhiệm lớp 7C cho hay, đơn xin thôi học được Trúc viết cách thức đây ít ngày. "Đọc đơn, cục bộ thầy giáo, sinh viên trong trường xúc động, có người bật khóc", cô Khuyên nói và xác thực hoàn cảnh của Trúc.

Được nhà trường và chính quyền cung cấp, khích lệ, hiện Trúc đã đi học quay về. Chia sớt về mong ước, em mong sau này sẽ trở thành chưng sĩ để chữa bệnh cho bố và những người có hoàn cảnh có năng lực tài chính thấp như mình.

Hiện, chính quyền phường Xuân Khang đang kêu gọi mỗi hộ trong phố ủng hộ 2 kg gạo và 10.000 đồng để giúp mái nhà Trúc vượt lên gian truân.

Mai Mai (t/h)


Xem nhiều hơn: tin tức nhanh về biển đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét