Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Lòng vô cảm 'giết mổ chết' người thiếu phụ đuổi theo cướp ở Sài Gòn

Một nhân chứng đã ngậm ngùi kể lại sự việc trên. Ông cảm thấy "vô vọng" khi hành động chặn xe để đưa bà đi cấp cứu diễn ra trong vô vọng.

Tới bữa nay, phổ quát người sống trên đường Tân Sơn Nhì (P.Tân Sơn Nhị, Q.Tân Phú) vẫn chưa hết sững sờ về sự ra đi của bà T, một người thiếu phụ nhân hậu, dễ mến. 

Phải chi taxi dừng lại!

Nhớ lại vụ việc, ông Nguyễn Anh Tuấn (58 tuổi) kiểm soát an ninh một nhà băng tại khu vực kể, lúc hơn 12 giờ ngày 5.9, sau khi đóng cửa nhà băng được 5 phút, thì bất ngờ nghe tiếng một thiếu phụ hô to cướp cướp... ngoài tuyến phố. Theo sau tiếng cướp là một tiếng động lớn như một loạt tô chén bị đập vỡ vạc.

Theo ông Tuấn, lúc thành lập cửa ra thì phát hiện một phụ nữ bị tai nạn.  Xe nằm lăn dưới lòng phố còn nổ máy, còn người đàn bà nằm bất động trên lề con đường. Người bị nạn trước khi lao xe vào trụ điện, đã tông phải bao kính đổ vỡ trên lòng đường. Sau đó, công chúng tập trung lại khu vực rất đông, thấy người phụ nữ bị thương quá nặng nằm bất động, một số người chạy ra các con phố chặn vài xe taxi qua đây nhờ cứu vớt, nhưng hầu hết đều e ngại và chạy thẳng.

Ông Tuấn cho nhân thức thêm sau đó công an tiếp cận hiện trường và gọi xe cứu thương. Tuy nhiên, chờ không thấy xe nên đưa người bị nạn lên xe công an và chuyển lên BV huyện Tân Phú cấp cứu.

“Ví như lúc vừa xảy ra tại nạn, xe taxi chịu dừng lại và chuyển gấp lên bệnh viện cầm máu và cấp cứu kịp thời thì có thể người này thoát qua cơn nguy ngập. Nhưng đa số hành động chặn xe của chúng tôi đều vô vọng”, ông Tuấn ngậm ngùi nói.

Lòng vô cảm 'giết chết' người phụ nữ đuổi theo cướp ở Sài Gòn - ảnh 2

Phổ quát người sống trong khu vực thông thường cư Gò Dầu, Q.Tân Phú bàng hoàng và tiếc thương sự ra đi bỗng ngột của bà T. sau vụ tai nạn do cướp gây ra An Huy

Chứng kiến toàn cục vụ việc xảy ra, chị Hà (42 tuổi) bán nước mía ven đường cũng trần thuật: trưa hôm đó, chị đang ngồi trong quán nước nhìn ra thì phát hiện một người phụ nữ trong tâm cảnh bồn chồn vừa chạy vừa hô cướp, nhờ dân chúng cứu vãn. Phía trước người này là nhị tuổi teen mặc áo trắng chạy xe exciter, đeo khẩu trang lạ mắt mặt, lao tốc độ rất cao trên đường Tân Sơn Hai (hướng Trường Chinh – Gò Dầu).

Lòng vô cảm 'giết chết' người phụ nữ đuổi theo cướp ở Sài Gòn - ảnh 3

Giả dụ lúc vừa xảy ra tại nạn, xe taxi chịu dừng lại và chuyển gấp lên bệnh viện cầm máu và cấp cứu kịp thời thì có thể người này thoát qua cơn nguy ngập. Nhưng phần lớn hành động chặn xe của chúng tôi đều tuyệt vọng.

Lòng vô cảm 'giết chết' người phụ nữ đuổi theo cướp ở Sài Gòn - ảnh 4

Ông Tuấn ngùi ngùi nói

Người phụ nữ bị cướp chạy theo với tốc độ không cao lắm, nhưng do hoảng hốt nên lúc ôm ấp cua không khiến chủ được tay đua, lao lên lòng phố tông phải cột điện và vấp ngã. Còn nhì kẻ cướp thì đã cao chạy xa bay. Lúc đó, công chúng đi các con phố bạn nào cũng dừng lại và kêu gọi giúp đỡ nhưng chặn xe taxi không được. Phải đến hơn 30 khi công an xuống mới được đưa đi, thì cũng quá trễ rồi.

Theo chị Hà, có thể người này bị giật giỏ xách cướp laptop di động và cục bộ giấy tờ, vì khi công an kiểm tra thì chỉ thấy hộp đựng máy laptop cùng hóa đơn.  Bên cạnh không có một thủ tục gì theo người.

“Cách đây mấy hôm cũng có một người đang đi trên đường nghe laptop bị giật, nhưng người này chỉ hô cướp một số tiếng và không đuổi theo”, chị Hà nói.

Của nả đem theo đều mất

Bên cạnh đó, tại bình thường cư Gò Dầu 2 (P.Tân Sơn Hai, Q.Tân Phú), khi hay tin bà T. bị nạn, phổ thông người không khỏi xót xa. Anh Hòa, bán bách hóa đối diện phổ biến cư cho biết, bà T. là người sống vui mắt, hòa đồng, ai ở đây cũng biết và quý. Bà mới đi Mỹ về. Vừa về là đi dạo gặp gỡ thăm hỏi đại chúng liền. Bí quyết đây mấy hôm, còn qua sắm mấy mấy gói mì, thì thầm vui mừng, vậy mà giờ không may chạm chán nạn...”.  

Đang loay hoay lo ma chay cho phi tần, ông Nguyễn Công Nhơn (63 tuổi) chồng của bà T. mắt đỏ hoe kể, bà mới đi thăm người nhà ở bên Mỹ và về nước hôm 1.9. Sáng 5.9, bà nói mua chiếc điện thoại nên chạy xe máy đi ngân hàng rút tiền, sau đó tới một siêu thị dế yêu trên phố Trường Chinh sắm. Trong lúc mua tại siêu thị cũng có nhắn tin về nhà và nói một lát nữa về tới. Tuy nhiên, chờ một chặp lâu cũng chưa thấy về, gia đình cứ nghĩ bà vừa về nên ké thăm bạn nào đó.

“Nhưng tới khoảng 13 giờ thì có người chạy đến báo tin bà xã bị tai nạn, gia đình mới ngay lập tức tham gia BV Q.Tân Phú. Tới nơi được gần 30 phút thì bà xã từ trần. Lúc đó, gia đình cũng không biết cội nguồn chi tiết tại sao bị tai nạn, chỉ nghe là bị cướp và đang đợi kết luận trong khoảng công an”, ông Nhơn nói.

Theo ông Nhơn, toàn cục của nả hiền thê ông mang theo trên người gồm hai điện thoại, tiền mặt, thủ tục chứng minh thư, bảo hiểm ... đều bị mất.

Trao đổi với Thanh Niên, thây mặt công an P.Tân Sơn Hai (Q.Tân Phú) cho nhân thức, hiện vụ việc đang trong giai đoạn thăm dò, toàn bộ đại dương sơ đều đã chuyển lên công an Q.Tân Phú, đơn vị không có thẩm quyền trả lời tin báo.

Trong khi đó, một đại diện công an Q.Tân Phú cho nhân thức hiện cả Trưởng và Phó công an Q.Tân Phú đang đi học điều lệnh trong 1 tuần, nên trong tập đoàn không còn người nào có thẩm quyền tư vấn tin báo về vụ việc.

Trước đó, khoảng 12 giờ 30, ngày 5.9, phổ biến người địa phương thấy bà T. chạy xe máy vận tốc cao truy tìm đuổi theo hai người con trai trong khoảng trục đường Trường Chinh vào con đường Tân Sơn Nhì. Vừa chạy xe bà T. vừa truy nã hô cướp. Khi đến gần hẻm 84 Tân Sơn Nhì, bà T. lạc tay đua đâm tham gia trụ điện và nằm bất động trên lề đường và đi cấp cứu trong tình trạng nguy ngập. Tới chiều cùng ngày, bà T. tử trận tại Bệnh viện Q.Tân Phú.

Theo ý kiến của các trạng sư (LS) những tài xế taxi không chịu dừng lại đưa người đi cấp cứu có thể bị vận dụng giải pháp chế tài hình sự về tội không cứu vớt người đang ở trong hiện trạng gian nguy tới tính mệnh theo luật pháp tại Điều 102, Bộ luật Hình sự 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009 nếu như do việc thoái thác chở người bị nạn đi cấp cứu dẫn tới hậu quả người bị nạn chết. Theo luật pháp tại yếu tố này, ai thấy người khác đang ở trong trạng thái nguy khốn đến tính mệnh, tuy có vấn đề kiện mà không cứu vớt dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam cầm đến 2 năm hoặc phạt tù trong khoảng 3 tháng đến 2 năm.


An Huy - Bảo Trân


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét