Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cuộc đua tiện ích triệu đô của các đại gia bất động sản |

Các chủ đầu tư chi vài chục tới cả trăm tỷ đồng, tương đương hàng chục triệu USD để khai triển các hạng mục tiện thể ích đẳng cấp nhằm thú vị đối tượng mua hàng.

Bể bơi vô cực trên tầng cao nhất của công trình là một trong những hạng mục xa xỉ nhất của dự án căn hộ khách sạn tại Nha Trang được lên tiếng cách đây không lâu. Với quy mô 700m2, dung tích 840m3, hạng mục này tại dự án khác biệt so với phổ biến vô cực hiện có ở Việt Nam là đáy bể khiến bằng kính trong suốt. Chủ đầu tư cho nhân thức riêng hạng mục này chi tiêu dành cũng tham gia khoảng hàng chục tỷ đồng.

Hạng mục bể bơi vô cực được dát vàng cũng là một trong những điểm thu hút của công trình condotel khác ở Đà Nẵng. Bên cạnh đó, một công trình bất động sản nghỉ ngơi đình đám nữa tại Đà Nẵng lại được chủ đầu tư tập trung tham gia những hạng mục tiêu khiển như sân khấu ngoài trời, quảng trường ngao du, rạp hát thao diễn…

Không chỉ ở thị phần BĐS nghỉ dưỡng vốn đòi hỏi sự đặc biệt từ những dịch vụ đẳng cấp, các dự án căn hộ cũng lao vào cuộc đua này. Hồi đầu 2015, hoạt động mua bán địa ốc từng “dậy sóng” trước tin tức một tập đoàn bất động sản chi 500 tỷ đồng xây đắp trường học ven sông ở thị xã Bình Thạnh, TP HCM. Với diện tích 14ha, trên hè phố sở hữu hơn 40 hạng mục tiện ích và trở thành nhà cửa luôn thể ích được đầu cơ "khủng nhất" tại thời điểm đó, hấp dẫn phổ thông sự niềm nở của đối tượng mua hàng, giới đầu cơ địa ốc lẫn truyền thông TP HCM...

cuoc-dua-tien-ich-trieu-do-cua-cac-dai-gia-bat-dong-san
Một hạng mục bể bơi vô cực của công trình BĐS nghỉ ngơi.

Không lâu sau đó, nhà đầu tư khác ở huyện 7 cũng cho biết sẽ khai triển 99 tiện thể ích trong dự án này. Khác biệt, 4 tiện ích được lăng xê là lần đầu tiên có tại vn bao gồm biển đảo nhân tạo, quảng trường nước và ánh sáng con đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước 2 tầng… Các tiện ích tại đây đều mô phỏng những công trình nổi tiếng trên thế giới và có diện tích đầu cơ lên đến 20 triệu USD.

Vừa qua, một tổ chức BĐS nằm trong top đầu cũng đã công ty lễ khởi công xây hồ yếu tố tiết (biển cảnh quan) 3,6 ha nằm trong khu thị trấn tại khu Đông TP HCM. Thây mặt Cơ quan cho biết, biển cảnh quan được thiết kế và đầu tư bài phiên bản với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng.

Tại Thủ đô, nhiều dự án cao cấp, hạng sang cũng có những hạng mục luôn thể ích đầu cơ hàng chục tỷ đồng. Khu biệt thự phố Tây được chủ đầu tư lắp máy đo độ sạch sẽ không khí để bảo đảm môi trường sống trong lành và mang tới chất lượng sống đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra một công trình cao cấp thương mại triển khai hạng mục hồ vấn đề hòa 10 ha (chiếm đoạt tới 41% diện tích dự án) cùng chuỗi hệ thống trường học, cây cối, cảnh quan và tuyến đường ven biển….

Nhà đầu tư khác ở Thủ đô cũng khai triển hệ thống nước uống tại vòi chuẩn y dân cư có thể uống nước trong khoảng bất cứ vòi nước nào trong căn hộ. Thiết bị lọc nước được nhập khẩu và cung cấp trong khoảng Nhật Phiên bản, ngoài ra là hạng mục bể bơi khoáng mặn 4 mùa, sân tập dưỡng sinh...

Ông Phạm Văn Đại, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills TP HCM nhận định, ví như như trước đó, khi tậu BĐS, khách hàng chưa thực sự lưu tâm tới các hạng mục nhân tiện ích. Đương nhiên, khoảng 5 năm gần đây, người dùng các loại bất động sản cao cấp thường tậu đến những sản phẩm có không gian sinh thái thân thiết, thiết kế văn minh, sang trọng, bình yên cao, dịch vụ nhiều năm kinh nghiệm... chậm tiến độ là nguyên nhân phổ quát nhà đầu tư sẵn sàng chịu chi cho những hạng mục này.

Còn ông Trằn Ngọc Quang đãng, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (HoREA) nghĩ là, nếu như lúc trước tại Hà Nội cũng như TP HCM chỉ có vài khu thị trấn cao cấp đơn lẻ như Ciputra, Phú Mỹ Hưng..., nơi cư dân có thể thụ hưởng luôn thể ích hoàn toản từ cơ sở đến cảnh quan, với bất động sản nghỉ ngơi cao cấp cũng chỉ có vài công trình có những hạng mục khác lạ…. Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây khi thị trường bình phục, câu chuyện đầu cơ phát triển công trình căn hộ cao cấp cũng như bất động sản nghỉ ngơi thường gắn liền với việc đầu tư khá mạnh tham gia tạo ra cơ sở, luôn thể ích.

"Đến nay, nhóm khách hàng chính sắm BĐS cao cấp và nghỉ ngơi đều là những người khá kỹ tính trong việc lựa chọn item đầu tư hoặc để ở. Vì thế, họ sẽ không chỉ nhìn kiếm được về góc độ giá cả, chất lượng tòa tháp mà đối tượng mua hàng ngày càng có những yêu cầu khó tính hơn về thiết kế kiến trúc, môi trường sống, tiện ích... mang tính phong cách, thời thượng. Các nhân thể ích này cũng càng ngày càng đổi mới làm cho cuộc đua trở nên lôi cuốn hơn", chuyên gia này phản hồi

Theo Ngọc Tuyên/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ xuyên thấu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét