Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Cung phi lãnh cảm, duyên cớ?

Theo nhà tâm lý Trịnh Trung Hòa, có những người có trình độ giáo dục cao nhưng hiểu nhân thức về tâm lý đàn bà, nghệ thuật phòng the lại rất thấp mà phiên bản thân họ không hề hay nhân thức. Trường thích hợp ông từng giải đáp bí quyết đây không lâu là một điển hình.

Đối tượng mua hàng là tiến sĩ dạy về hội họa tại một trường đại học ở Hà Nội. Người con trai gần 50 tuổi này vẫn hay khoe với bạn bè rằng anh có một chiêu "giữ bà xã" hiệu quả là ngày nào cũng khiến "chuyện ấy", dù cung phi có thích hay không. "Có tương tự cô ta mới không còn thời gian và sức lực tơ tưởng tới chuyện tòm tem bên ngoài", anh giải thích. Thế nhưng vừa qua, người cung phi lại quay sang cự tuyệt chồng mỗi khi anh đòi hỏi. Người đại trượng phu nghi vấn hoàng hậu có bồ hoặc giở chiêu trò gì nên gọi điện hỏi nhà trả lời.

"Rõ ràng, khi nghe kể về trường hợp này, người nào cũng biết ngay điều nằm ở người chồng nhưng người trong cuộc không phải nhận ra. Anh ta không hề nghĩ tới hy vọng, ý định của vợ mà chỉ coi tình dục là bí quyết để thỏa mãn phiên bản thân và trói buộc bạn trăm năm. Nếu ngày nào bạn cũng bị bắt ăn một món thì dù cho món đó có ngon tới chừng nào, cũng sẽ có lúc bạn phát sợ", nhà tâm lý giải thích.

 Ảnh minh họa: Favim.

Ảnh minh họa: Favim.

Ông cho biết, việc rộng rãi nam giới dù có trình độ, bằng cấp cao vẫn thiếu hiểu biết trong hôn nhân khá bình thường, bởi phiên bản thân họ không chịu học những tri thức về bí quyết làm chồng, bí quyết thổi lửa cho đời sống phòng the ở bất kỳ đâu. Tư duy đóng bí mật, họ vẫn giữ những ý kiến cũ nghĩ rằng người cung phi có nghĩa vụ phục tòng chồng trong "chuyện ấy". Phổ thông người hoàng hậu phân trần hoàn toàn bị tê liệt cảm xúc trước chồng bởi phương pháp cư xử thông tục của họ. Có anh đi nhậu về, người sặc sụa mùi rượu, mùi bánh kẹo trộn với mùi mồ hôi dầu vẫn bắt vợ phải chiều mà không hề xem xét đến sự ghê sợ của bạn trăm năm.

"Có chị kể rằng cảm thấy thuyệt vọng trong hôn nhân vì sợ thân cận chồng nhưng lại không thể đưa ra nguyên nhân giải thích. Chị nói rằng cảm giác bản thân mình chỉ luôn kiếm được phần 'rác' của chồng vì anh không bao giờ tắm trước khi đi ngủ, chui tham gia giường với nguyên bộ đồ đã mà cả ngày, miệng chưa tiến công răng. Không chỉ là việc mất vệ sinh mà người phi tần ấy cảm thấy bản thân mình chẳng hề được yêu, được trân trọng", ông Trịnh Trung Hòa san sớt.

Nhà tâm lý cho nhân thức, ko phải chỉ có những đấng mày râu lười học hỏi về nghệ thuật chăn gối mới làm thê thiếp lãnh cảm mà cả những người quá ưa cái mới nhưng thiếu sự gạn lọc ở những nguồn không đúng đắn và không hề lắng nghe quan niệm bạn trăm năm, cũng mang đến hậu quả nặng nài nỉ.

Không ít bà thê thiếp sợ "chuyện ấy" khi chồng họ học theo phim sex hay các nguồn đồi trụy, bắt hiền thê phải thực hiện theo các phong thái, điệu bộ như trong phim. Nhà tâm lý vẫn nhớ một trường phù hợp ông từng giải đáp một số 04 tuần trước. Người vợ tên Trinh, một viên chức văn phòng ở Thanh Xuân, Thủ đô kể rằng chồng chị là phi công, sau một thời tham gia khóa huấn luyện tại Thái Lan trở về, không nắm bắt sao anh có những ý thích kỳ quặc trong "chuyện ấy". Anh nhất định bắt chị phải thi hành một vài tư thế rất trái khoáy.

"Có khi anh bắt tôi phải trồng cây chuối, tôi bị máu dồn lên đầu, khổ sở và không thể chịu nổi. Tôi chối từ thì anh tức giận, thậm chí còn trắng trợn tuyên bố sẽ đi tìm người khác phục vụ", người đàn bà ở độ tuổi 30 diễn từ.

Chị Trinh không xin lời nhắn nhủ trong khoảng nhà tâm lý mà nói rằng chị đã có quyết định cho vấn đề của bản thân, chỉ đi tư vấn để nói cho nhẹ lòng vì chị chẳng thể tâm tư chuyện này với bạn nào. "Chúng tôi có lẽ chẳng thể tiếp diễn bình thường sống nữa. Tôi không thể chịu được việc ở bên người nam nhi chỉ coi bản thân mình là dụng cụ dục tình", chị nói.

Chuyên gia Trịnh Trung Hòa cho biết, sự thiếu nắm bắt biết chốn phòng the của người đàn ông có ảnh hưởng rất lớn đến êm ấm mái ấm. Trong đời sống chăn gối cần có sự phối phù hợp và đồng điệu của hai người. Thèm muốn của nam giới có xu hướng xuất phát trong khoảng bên trong, trong khi đó ham muốn ở thanh nữ được sản xuất bởi sự thèm khát và phấn khích do người khác mang lại, ở không gian dễ ợt, dễ chịu, âu yếm. Họ thích sự nhẹ nhàng niềm nở và yên cầu khâu khởi động lâu hơn. Và thỉnh thoảng, những hành động, lời nói của đấng phu quân ở ngoài phòng ngủ có thể khiến cho họ mất hết hứng thú khi lên giường.

Như trường phù hợp chị Niên (Hải Dương) chả hạn. Chị chia sẻ với nhà tâm lý rằng bản thân mình hoàn toàn mất xúc cảm yêu đương với chồng sau gần 9 năm lấy anh. "Tôi là người nội tâm, nhạy cảm còn chồng rất cục cằn, thông tục. Anh ấy cứ thành lập miệng ra là nói tục, mạt sát hoàng hậu. Tôi góp ý phổ quát lần nhưng chồng không hề đổi mới. Nhẩn nha, tôi khiến cho 'chuyện ấy' như một trách nhiệm nhưng càng ngày càng thấy nó âu sầu, nặng nề và nhiều khi chỉ muốn ly hôn để được giải thoát", chị nói.

Theo nhà tâm lý, hiện trạng lãnh cảm nếu như không được giải quyết sớm sẽ ngày một nặng thêm và khó cải thiện. Những hệ quả đi kèm với tình trạng này là người thiếu nữ dễ xao lòng với người nam nhi khác biết ân cần, trân trọng và đối xử nữ tính với chính mình, tậu mọi cớ trốn tránh chăn gối, muốn ly dị... Để giảm thiểu những điều đó, chẳng có phương pháp nào khác là cả hai vợ chồng phải tế nhì và thành thật chia sớt những nhu cầu, cảm xúc cho nhau nghe và nỗ lực hạ thấp cái tôi của bản thân xuống để tậu ra biện pháp yếu tố chỉnh phiên bản thân. Cả hai có thể nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia tâm lý, trị liệu khi cần thiết. Và yếu tố cần thiết nhất là, cần có sự tham gia mĩ ý của người con trai, nếu như không, mọi phương pháp đều vô chức năng.

Theo Vương Linh/VnExpress


Xem tại: tin tức nhanh thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét